11/06/2015

Gái một con



       ::B Tran ::
Đây là chuyện thật, nhưng tôi không thể ghi tên thật của công ty. Nội qui của công ty là không nên đem chuyện bên trong ra trải bày nơi mạng xã hội facebook. Nhưng đây là chuyện nửa trong nửa ngoài…Bạn cứ hãy pha ly cà phê để bên cạnh và thư thả, chậm chạp thưởng thức chuyện nầy nhé.


Công việc của tôi nhàn nhã lắm. Sáng ra chạy ra trung tâm phân phối thư, bốc số lượng thư đã soạn sẵn, bỏ lên mô tô rồi tuần tự phát từ điểm 1 đến điểm 1400( tức là khoảng 1400 nhà ) . (Bạn thấy 1400 nhà, bạn tưởng nó nhiều- thật sự nó không nhiều, phát khoảng 6 giờ là xong… có hôm có ông bạn nào nghỉ bệnh mà không có người thế thì họ cắt nhỏ vùng đó thành 4 hay thành 5 khu nhỏ và mỗi người phát thêm khoảng 400 nhà.)

Công việc nhàn nhã, chỉ trừ những ngày trời mưa. Nếu mưa lớn thì không thoải mái tí nào…Người phát thư chỉ lái mô tô dọc theo đường đi bộ( footpath) để bỏ thư vô thùng trước nhà. 
 Cái vui là có ngày mình gặp những người vui, thân thiện có nhiều chuyện vui đó là ngày tốt. Có lúc gặp những người cộc cằn thì kể như ngày xấu, cố quên đi. Thế có ngày bạn gặp một cô gái một con độc thân mơn mởn thì bạn gọi là ngày gì ???
Hôm nọ trong vùng làm việc của tôi, nhà nọ bị xe đụng gãy thùng thơ, nó nằm trơ trên bải cỏ. Ba ngày qua rồi mà chủ nhà không sửa . Tôi bước đến cửa trước nhắc khéo chủ nhà nên dựng thùng thư mới…Nếu không tôi không bước xuống xe đi bộ vô đưa tận của nhà đâu nhe.  Gỏ cửa, chờ khoảng gần 5 phút, cảm thấy lâu, tôi quay lưng bước trở ra , chỉ bước đươc 3 bước tôi nghe tiếng người mở cửa . Một cô độ 25 tuổi bước ra, trên người chỉ mặc bikini,miệng tươi cười , cô xin lổi đã ra chậm…vì đang chuẩn bị nhảy xuống hồ bơi sau nhà là có người gõ cửa. Ra tiếp khách mà không choàng khăn tắm lên người nữa.Tôi phải lắp bắp niệm…
 Mô phật !!…bần tăng là kẻ tu hành! Bao nhiêu gái đẹp để dành cho anh Niên!!  Đừng để cho tôi! Tôi lắp bắp nhắc cô ta nên mua thùng thơ mới, nếu không, tôi không phát, tôi trả thư về người gởi, cổ ừ ờ... Ba ngày sau có gói hàng nhỏ, mua qua mạng, người nhận phải ký tên. Tôi đến gỏ cửa lần nầy ra nhận hàng cô single mom nầy lại mặc đồ ngủ. Bố ơi 11 giờ rồi còn mặc đồ ngủ.Núi đồi trùng điệp tôi đâu có thì giờ mà đứng đó ca … những đồi hoa sim…ôi những đồi hoa sim… Thôi cô dùm ký nhận đi cho tôi đi nhe…dùm gắn thùng thơ mới nhé…cô còn dặn thêm:
- Vài ngày nữa cô có thư bảo đảm …làm ơn đem vô cho.
-Đem vô đâu?
-Vô phòng khách…nếu không thấy trong phòng khách thì phòng kia…
-Thôi tôi chưa dám hứa…
Tôi bỏ đi mà nghe lung bùng lỗ tai…nghĩ thầm trong bụng…Không phòng khách thì phòng ngủ chứ gì nữa!  Mình muốn tu sao người ta không để cho mình yên?? 

Đúng thật, ba ngày sau cô ta có thư bảo đảm. Thế nào tôi cũng phải diện kiến cô ta. Tôi nghĩ hoài không ra kế sách…đến giờ uống cà phê sáng, thằng Niên làm kế bên nó nói nó muốn về sớm…Tôi đề nghị ,đổi công việc một chút : tôi phát cho nó 2 con đường, nó phát cho tôi 1 đường thôi. Hai thằng đồng ý, lúc đó tôi nhắc  có 1 thư bảo đảm, nó phải gặp người nhà đó lấy chữ ký nhe…
Tôi nhẹ thở, không phải tôi muốn gài nó. Tôi chỉ muốn né các cô nầy càng lâu càng tốt. Niên là người độc thân vui tính…Nó giỏi hơn tui nhiều…
Chiều hôm đó anh chàng đậu xe bước vào nhà gỏ cửa. cô nàng ra mở cửa cũng mặc Bikini…cũng chuẩn bị đi tắm!…cô vồn vã hỏi:
-Ông kia đâu?
-Ông nào ?
- Cái ông đeo kiếng cận dầy cộm đó ?...
- Nó bệnh bửa nay…tui delivery cô không thích hả? Tên cô là Linda S ??? Thôi dùm ký nhận đi cho tui đi…
-Ừm…ờ… lần sau có thư anh dùm đem vô trong nhà dùm em nhe…em mướn nhà ,em không muốn chi tiền mua thùng thư…
-Không hứa nhe cô nương…

Chiều về nó trách tôi sao không cho nó biết trước có “nàng tiên cá” ở nhà đó…Tôi cười cười…
Mầy thích không ? Nếu thích thì đổi một con đường với nhau nhưng không cho thằng sếp biết à nhe…Anh chàng chịu liền, đổi nhau được 2, 3 lần tôi nhắc nó.
- Mầy nhớ trong giờ làm việc không được vô bên trong nhà nó nhen.
-Vậy làm sao?
-Mầy ngốc quá, đem theo bộ quần áo khác bỏ trong xe, sau khi làm việc cởi bộ đồ của công ty ra, thay đồ rồi làm gì làm…

Mấy tuần sau chàng chỉ đổi với tôi vào ngày thứ sáu mà thôi…Tôi biết rồi, chiều thứ Sáu chàng tới để “thức trọn đêm nay để áp ôm em” để ngày mai thứ Bảy, Chúa Nhật không lo gì cả. Mà thật chiều thứ Sáu nào trên đường lái xe về, tôi thử vòng ngang nhà đó. Thì chiếc xe của thằng Niên đã nằm chình ình trước nhà…mà chủ nhân không thấy đâu hết.
 Năm tháng sau tôi hỏi Niên  chuyện đó tới đâu rồi ?? Bộ thứ bảy chúa nhật mầy không về nhà má mầy à ? (Nó trả lời bằng ba chữ không…)

-Không: “Anh về em chẳng cho về,
               Em níu vạt áo em đề câu thơ….”
-Vậy là mầy sung sướng nhất đời rồi.
-Không…“Em níu vạt áo em tìm DNA.”
- Trời ơi một hộp condom chỉ tốn không tới 10 đồng mà ???
- Bao nhiêu hộp cho đủ ????????????????????
Tôi đành xoay đi chổ khác…
Thôi thì
“Trai tơ lấy gái nạ gòng
Như nước mắm thúi chấm lòng bò kho”.
Bạn thấy chưa : “Tu là cõi phúc, tình là giây gân” tôi chưa vướng sợi dây gân nào hết !!!!
B Tran
 

2 comments:

  1. Hay quá, anh bạn đầu tiên đúng là thanh niên chững chạc. Cám ơn bạn đã chia sẻ thông tin với mọi người. Con người ta sống đôi khi lý trí một chút, sau này không hối hận.
    ------------------------------------
    Truyền hình số HD - Xem tivi hơn 50 kênh miễn phí thuê bao tháng.
    Chuyên phân phối: Dau thu DVB T2 chính hãng VTV, VTC, LTP...
    Đầu thu nhiều người quan tâm: Dau thu DVB T2 VTC T201

    ReplyDelete
  2. Quá lắm :) , kkk

    ReplyDelete