19/05/2015

Nụ cười


                         ::B Trần ::
Hôm qua ghé phố thị Cabramatta, nơi mọi người gọi là thủ phủ của VN.



Lâu lâu trở lại vùng nầy, Cabramatta chuẩn bị trở mình…shop mới đang mọc thêm nhiều ,người mua sắm đông đúc, chen chúc…ngấm ngầm tranh giành…    Mình có nhiệm vụ xách giỏ, đứng ngoài cho bà xã vô mua đồ trong tiệm tạp hoá. Bà xã mua xong bước ra, mình nhắc nhỏ : mai mốt em đừng trở lại tiệm nầy… Bà xã hỏi lý do, mình cho biết: Bà nầy bán hàng mà chẳng thân thiện tí nào. Miệng không nở nổi một nụ cười…thối tiền chẳng biết nói một tiếng cám ơn!

Xét cho cùng người nào cười tươi, có khuôn mặt rạng rở, hoạt bát thì trong thương trường họ dễ thành công hơn. Nhưng không phải chỉ trong việc buôn bán mà thôi, giao tiếp bên ngoài xã hội cũng vậy nếu bạn biết cách vứt hết những buồn bực u sầu ở nhà để ra ngoài là bạn thấy kết quả khác liền. Bạn có cười tươi với người khác thì bạn mới nhận lại những nụ cười…


Tôi rất tâm đắc với câu của S Hirsch: “ If someone is too tired to give you a smile, leave one of your own, because no-one needs a smile as much as those who have none to give.” ( Tạm dịch- Nếu ai đó quá mệt mỏi tặng bạn nụ cười, bạn cứ tặng họ nụ cười của bạn, vì chính họ là người cần nụ cười hơn ai hết) . Biết vậy nhưng đôi khi tôi thấy khó thực hiện trong vài trường hợp...
 Tôi lại mâu thuẩn với chính mình !!

                                 Hình minh họa ( google.com )

1 comment:

  1. Tui khoái nụ cười của tấm hình ông Ben minh họa thôi hà

    ReplyDelete