12/02/2014

Tơ Lòng (14)

                                                                            ::Kim Nguyễn(phụ trách)::
Kính thưa chị, 

 Tôi vẫn từng theo dõi mục giải đáp tâm tình của chị và tôi rất khâm phục những suy nghĩ của chị. Nay tôi có một chuyện rất đau lòng xin được gửi đến chị nhờ chị giúp dùm tôi một cách giải quyết cho ổn thỏa. Vì lý do tế nhị , tôi xin được phép dấu tên.




Thưa chị, Tôi năm nay đã 56 tuổi, lập gia đình được 36 năm, có hai người con, một trai một gái, con gái tôi năm nay 26 tuổi, cháu làm việc bên Singapore.

Thời gian gần đây tôi có nghe cháu đang qua lại với 1 người đàn ông khá lớn tuổi , ông ta lớn hơn cháu đến 20 tuổi, tôi và ba của cháu rất khó chịu, và vì biết cha mẹ không đồng ý nên cháu không bao giờ cho gia đình biết về ông ấy.
Gần đây, biết cháu và ông ta có ý định tiến xa hơn nên chúng tôi đành nhượng bộ và kêu cháu đưa ông ta về úc gặp cha mẹ.


Hôm ra phi trường đón cháu, khi gặp ông ấy , tôi chết lặng cả người chị ạ. Bây giờ thì phải kể chị nghe câu chuyện của 15 năm trước.
15 năm trước , khi đó con gái tôi chỉ mới có 11 tuổi, tôi làm việc cho một hãng may , và ông ấy là chủ hãng, gần gũi nhau lâu ngày chúng tôi sinh ra có cảm tình với nhau. Ông ấy không có gia đình, nhưng tôi thì là hoa đã có chủ, nhưng tình yêu mãnh liệt đã đẩy chúng tôi vào vòng tội lỗi. Ông ấy tuy nhỏ hơn tôi 10 tuổi nhưng rất chững chạc , qua lại một thời gian, tôi vẫn thường cảm thấy dằn vặt với tội lỗi của mình và chủ động chia tay. Ông ấy rất đau khổ , bán hết business và chuyển nghề . Chúng tôi mất liên lạc từ đó.

                                                                    photo  skwig.blogspot.com

Nay người đàn ông đó sắp sửa là con rể của tôi, Xin hỏi chị tôi phải làm sao đây ?? Sống chung trong một gia đình thì làm sao có thể sống cho được ?? Mà không chấp nhận cho con lấy người đó cũng không được . Tôi khổ tâm lắm, từ hôm ông ta về Úc với con gái tôi, viện cớ thăm con trai ở QLD tôi đi để tránh mặt. Mong chị cho tôi một ánh sáng cuối đường hầm .
 Cám ơn chị thật nhiều.

Ngọc Hân ( tên giả )


7 comments:

  1. Thùy Dung ( QLD)12 February 2014 at 11:12

    Đây quả là một câu chuyện khó xử, chúng ta đành chờ coi chị Kim Nguyễn sẽ giải quyết ra sao đây ???

    ReplyDelete
  2. Nếu mỗi ngày phải đụng mặt cậu con rể mà là người tình của mình thì quả là khó xử thật , nóng lòng chở coi Kim Nguyển bàn như thế nào đây chứ NT là chịu thua rồi , không xử nổi

    ReplyDelete
  3. Đọc xong thư của NH tôi thấy tội nghiệp cho ông chồng bị vợ cắm sừng,và cho đến bây giờ Cũng chưa biết gì về sự chung thủy của vợ mình,thấy thật là chua chát
    NH gieo gió thì gặt bão thôi,15 năm trước NH đã yêu một người nhỏ hơn mình 10 tuổi,đâu có sao
    Bây giờ có con gái yêu người hơn mình 20 tuổi Cũng đâu có sao
    NH và ông xa có cấm Cũng không được
    Oan trái ở chỗ này đó,NH đã tạo ra nghịch cảnh,này gặp cảnh nầy Cũng đành phải giấu nhem và chấp nhận
    Quan trọng là đừng tạo cơ hội để gặp lại người tình cũ,tuy là rể nhưng dấu sống chung một nhà,họ sẽ sống ở Singapor mà
    Không biết chàng rể nghĩ gì về tình cảnh éo le nầy,nếu thất tình quên người cũ,và thương yêu vợ tương lai của mình thật sự,thì Cũng không có vấn đề gì
    Chỉ sợ người này biết con gái của NH,và có ý định lấy cô này để trả thù mà thôi
    Nếu có dịp NH dò hỏi xem,và yêu cầu con rể Cũng giau chuyện ngày xưa của hai người,chuyện tình này nếu bị bật mì,thi NH sẽ mất tất cả
    Con cái không còn kính trọng mẹ nữa,
    Và ông Chồng tội nghiệp này nữa,nghĩ gì đây?

    ReplyDelete
  4. Thật đúng là éo le khó xử,nhưng đã 15 năm rồi,chủ yếu là 2 nhân vật chính đã thực sự quên hắn mối tình xa xưa chưa,lúc đó B Huyền Đặng mới có ý kiến tiếp..Đúng không Kim Nguyễn...

    ReplyDelete
  5. Có thể nào người mẹ nên quên đi chuyện cũ đi. Coi như không có gì xảy ra, dọn đi sống nơi xa;để cho con gái được hưởng trọn ven hạnh phúc của cô ấy.
    Nếu đã im lặng hơn mười mấy năm rồi thì vẫn có thể im lặng thêm, đâu có gì quan trọng nữa. Cứ tiếp tục hy sinh.

    ReplyDelete
  6. vấn đề ở đây là họ đã từng là một cặp tình nhân, và điểu gì có thể bảo đảm trong thời gian chung đụng cùng nhà họ không có sơ hở ?? họ có thể như mẹ vợ con rể bình thường không ?? họ có thể suốt đời không gặp nhau không ?? xin các bạn cho thêm ý kiến

    ReplyDelete
  7. Thật sự rất khó, kinh nghiệm bản thân của tôi là có một chút gút mắc với cậu con rể , chỉ là chuyện vụn vặt, tôi không đồng ý cách dạy con bằng roi vọt của cậu ấy và chúng tôi có to tiếng , nhưng cho đến bây giờ giữa chúng tôi có chút khó khăn khi đối diện. Riêng vấn đề này quá lớn lao làm sao cô NH có thể đối diện đây ?? nóng lòng chờ sự phân tích của KN

    ReplyDelete