24/02/2014

Tơ Lòng (17 )

Mục Tơ Lòng càng ngày càng đắt khách. Không chỉ các độc giả ở lứa tuổi 20,40 có trục trặc về tình duyên gia đạo,
 mà các cụ cũng có những rắc rối về tình yêu. Hễ còn sống là còn yêu !
 Hôm nay xin đăng tải lời cầu cứu của anh Tư,
 xin các bạn dùm cho ý kiến…

Nhờ chú Ben gỡ giúp hai cha bạn già ó đâm của anh Tư chút nha




Đầu năm đầu tháng mà mấy cha bạn già cùng hội "cúp bình thiếc " của tui kể mấy câu chuyện tình già lẩm cẩm tui nghe xong mà hỡi ơi, hỏi mấy chả có muốn gỡ rối hay không ?? cha nào cũng chớp mắt lia lịa, thiệt là già không an phận, tui nói an phận chứ không dám nói nên nết vì có nết đâu mà nên. Chiện là vầy.

Tụi tui có nhóm bạn già trên 70 , thường xuyên cùng nhau đi dã ngoại, tụ họp ăn uống , cắm trại, đánh cờ, bàn luận văn chương thi phú. Các bà bạn già thì mỗi lần đi như vậy là lo cơm nước trà bánh, tuổi già như vậy thì thiệt là ung dung tự tại.
                                                              photo  imgarcade.com

Mà quý vị cũng biết, hễ có nhóm chợ là có xô bồ, hễ có tụ tập thì không chuyện này cũng chuyện kia. Trong nhóm tui có một bà chị tuổi ngoài 60, đúng ra là phải trên 70 mới vô nhóm, nhưng bà chị tui ở gần nhà tui , mà chồng con hổng có, một thân một mình bơ vơ ( tội nghiệp dữ lắm) , nên bà xã tui vì thương hoàn cảnh mồ côi mà lôi vô hội.

Thoạt đầu ai cũng vui vẻ  “queo cầm ",  bà chị tui xăng xái hoạt động cho hội dữ lắm vì xem ra là trẻ hơn tất cả. Nhưng dần dà thì mấy bà già cúp bình thiếc khác có vẻ như liếc háy bà chị tui hơi nhiều, bả làm cái gì mấy bà kia cũng không ưng bụng, bĩu cái mỏ ra dài cả thước, xúm ba bốn cái đầu lại mà xì xào to nhỏ. Đàn ông như tui không rảnh hơi đâu mà để ý mấy chiện đàn bà.

Nhưng mà ông già Hải bạn tui thì có vẻ như thương hương tiếc ngọc, phụ giúp cái này phụ đỡ cái kia, mà ông bạn Trường của tui cũng xăn tay áo làm nghĩa cử anh hùng , khiêng phụ cái này vác hộ cái kia, bả mà rớ tay vô cái gì là hai chả chụp lại:
-Bà chị để đó tui làm cho.
Mấy bà kia thấy vậy hô hoán lên :
- Ủa lạ kìa, sao hồi nào tới giờ mấy cha làm biếng chảy nhớt mà bi giờ siêng dữ à nha!

Nếu chỉ có vậy thì thôi nói làm chi, có một ngày bà chị 6 bó của hội xin "vẫy tay vẫy tay chào anh" chia tay với hội, tụi tui họp hội nghị bàn tròn hỏi lý do, bả chỉ nhỏ nhẹ thì thào:
-Dạ em hỏng có thời gian đi đây đi đó nữa vì em có việc làm rồi.
Rồi cha Hải cũng không đi với nhóm nữa, "điều tra" ra là cha Hải tới nhà bà chị 6 bó thăm thường xuyên, rồi cha Trường cũng vắng mặt, rồi cũng thăm bà chị thường xuyên, chuyện tình tay ba nổ tung rạp hát.
Một hôm Già Hải tới gặp tui than vãn:
-Buồn quá anh Tư, tui với ẻn có tình cảm với nhau, ẻn thì không có chướng ngại vật mà tui thì có, con cháu nó xuống đường biểu tình, nó nói tui già rồi rước bả vô làm chi cho xui gia cười thúi đầu, giờ tui phải làm sao ??
Già Trường cũng than thở:
-Tui có tình cảm với bả mà tui không hiểu bả có tình cảm với ai ? ai cũng thấy bả cười , ai cũng thấy bả trà nước ngọt ngào, tui điên lên mất anh Tư ơi, dẹp được cha Hải cũng chưa chắc dẹp được đám con tui. 

                                                                 photo  pinterest.com

Bây giờ tui hỏi bà con làng nước
Tui phải làm sao giúp hai cha này ? đúng là già dịch mà, có làm ăn sơ múi được gì đâu mà làm cho tùm lum lên khiến hội mất đi một đầu bếp xăng xái, giờ than thở ỷ ôi, giúp ông này thì mất tình với ông kia, thôi đành nhờ bà con người một tay giúp dùm Tư mỗ tui chút xíu đi nha .Tui xin thề bà con nói sao tui nghe vậy cho khỏi mích lòng , là bà con mách nước chứ nào phải tại tui.
Cám ơn thạnh tình

Tư Điên


5 comments:

  1. Bạn của anh Tư Điên
    Già Hai và già Trường
    Cũng tròm trèm tám bó
    Cả hai muốn thả dê
    Dê bà ngoại sáu bó
    Mà sợ con cháu chê
    Già mà chả nên nết
    Sắp xuống lỗ muốn rinh
    Rinh sao được mà rinh
    Bà sáu bó lung linh
    Ai đi rình anh tám
    Ở không vây sướng hơn
    Lâu lâu họp bè bạn
    Ăn nhậu và hát ca
    Thỉnh thoảng du lịch xa
    Tội gì làm osine
    Hai anh tám đừng mơ

    ReplyDelete
  2. Thu Cúc (Sydney)26 February 2014 at 07:19

    Có yêu là cứ yêu. Chị Chi Nguyễn ơi đâu phải hai người xáp lại với nhau là làm Ô shin cho nhau đâu. Yêu như vậy là lợi dụng lẫn nhau.
    Các ông già ở tuổi nầy chắc chắn là không nghĩ đến hai chữ lợi dụng nữa rồi.

    Cần tình yêu, cần tình bạn để hủ hỉ bên nhau cho hết quảng đời còn lại mà thôi

    ReplyDelete
  3. Thùy Dung ( QLD)26 February 2014 at 11:57

    Tôi không đồng ý với chị Chi Nguyễn,là con người bình thường có trái tim biết rung động, con tim không có tuổi, bất cứ tuổi nào cũng có thể yêu, 14,15 tuổi cũng yêu với tình yêu trong sáng thơ ngây, già ,6,7 chục bó cũng yêu vì đến tuổi này bắt đầu đã cô độc, cần người,tâm sự an ủi lúc tuổi già, đến một ;lúc nào đó đôi chân đã yếu làm sao du lịch xa? tiếng nói thều thào sao ca hát? lủi thủi một mình, đau ốm bịnh tật ai chăm sóc? con cái có gia đình riêng , cho nên tuổi già chính là cần người bạn đồng hành, lúc này tuổi đã cao đến với nhau chỉ là nương dựa nhau chứ không hề có vấn đề Sex hay Osin, giúp đỡ nhau khi tối lửa tắt đèn không có nghĩa là Osin chị Chi Nguyễn ạ, rất mong chị có ý nghĩ thông thoáng cho mọi trường hợp, và comments với tính cách giúp đỡ hơn là chê trách

    ReplyDelete
  4. Hahaha
    Hai bạn hiền Cúc Dung
    Thư của anh Tư Điên
    Cũng như cụ Thổn Thức
    Đều là hỏi cho vui
    Chi Nguyễn làm thơ vui
    Cho mọi người thoải mái
    Ý kiến của hai mợ
    Chị tui rất tôn trọng
    Mỗi người thì mỗi ý
    Ai yêu thì cứ yêu
    Đâu ai mà cấm cản
    Anh Tư hỏi ý kiến
    Tui xin góp ý vui
    Có nhu vậy mà thôi
    Không dám chê trách ai

    ReplyDelete
  5. Ô hay, vui vui đây là xứ tự do chúng ta có diễn đàn tự do. Giải thích,cố vấn như thế nào là tùy các bạn.Tui xin xác định đây là những rắc rối thật của các bạn anh Tư nên anh phải xoắn tay áo vào cuộc thôi.

    ReplyDelete