03/06/2015

Sư tử Hà Đông



                                  ::B. Trần
Tờ báo Independent bên Anh có đăng tin, ngày 1/6/2015, một phụ nữ Mỹ vô tham quan công viên Lion Park ở Johannesburg (Nam Phi) .



 Sở thú nầy có dạng như công viên, du khách được lái xe vô xem và được tiếp cận với các loài thú. Ban quản trị đã khuyến cáo mọi người phải đóng kín kiếng xe khi vào thăm, nhưng bà nầy đã không đóng kiếng xe lại. Thế nên đã bị sư tử vồ chết. Người đàn ông đi cùng xe với bà thì bị thương nặng.

 Nếu tôi quen biết bà nầy trước, tôi đã khuyên bà nên đeo phù hiệu sư tử Hà Đông thì chắc chắn con sư tử Châu Phi sẽ bỏ chạy. Thường thường sư tử Hà Đông là dữ dằn nhất trong các loài sư tử. Sư tử Hà Đông không chỉ nổi tiếng ở Châu Á mà thôi, mà còn nổi tiếng đến tận Châu Mỹ.

 Tiến sĩ Stephen Young lúc trước làm ngành ngoại giao, từng phục vụ tại Việt Nam. Ông nầy có vợ là người Việt . Vợ ông sinh trưởng ở tỉnh Hà Đông. Ông mang cô vợ VN qua Mỹ trình diện ông bố. Hỏi sơ sơ ông biết quê quán con dâu. Ông xoay qua con trai. Nầy con, con không sợ sư tử Hà Đông à???? Cậu con trấn an cha, vợ con sinh ở Hà Đông chớ hiền lắm lắm.!!!!!!

Tôi đề nghị con cháu Hai Bà Trưng có đi du lịch vô sở thú loại nầy nhớ mang phù hiệu Sư Tử Hà Đông, bảo đảm sư tử Châu Phi không dám tấn công  mà chúng bỏ chạy ngay. Nhớ nhé.
Bài nầy đăng lên, chị Chi Nguyễn cảm hứng và sáng tác bài thơ :


Yêu em chẳng biết Hà Đông
Đến khi biết được anh dông mà buồn
Thôi đành chịu phận cho suông

Xa xôi nhớ lắm Hà Đông diễm kiều

Nhớ em anh cũng đành liều
Phải lo thay đổi hiền liền Hà Đông
Hà Bá không còn lông bông
Việc nhà việc sở ước mong thuận hòa

Hà Đông Hà Bá chung nhà
Cùng nhau gắn bó mặn mà em ơi
Cảm ơn Chúa Phật ông Trời
May cho con được tuyệt vời Hà Đông

Thơ Chi Nguyễn


No comments:

Post a Comment