30/05/2013

Gián điệp


                                                                                                     :: Ben Trần
Gián điệp là công tác mật, bạn hoạt động trong một vỏ bọc nào đó để  che mắt người khác,đánh lạc hướng đối phương hầu đạt được mục đích của mình. Từ ngàn xưa con người đã biết xử dụng việc gián điệp để làm lợi cho quốc gia của mình.Tuy nhiên mổi thế hệ ,mổi thời kỳ công tác gián điệp nó
khác nhau .Trình độ gián điệp nó sơ khai hay là tinh vi  tùy thuộc vào sự phát triển khoa học kỷ thuật và sự giàu có của một quốc gia đó.

Chắc bạn đọc còn nhớ chuyện nỏ thần ngày xưa,kể về chuyện chiến tranh của nước ta(lúc ấy còn mang tên Âu Lạc) với  lân bang phương Bắc(tên là Nam Việt). Nước Âu Lạc có một cây nỏ thần bắn một lần phóng ra cả trăm mũi tên. Hễ mỗi lần có chiến tranh nước ta đều chiến thắng nhờ vào vủ khí nầy. Thời bấy giờ nước phương Bắc còn lăm le chiếm nước ta nên đã dùng công tác gián điệp để thâm nhập nước Âu Lạc.  Nước Âu Lạc có công chúa Mỷ Châu, bên nước Nam Việt có hoàng tử tên Trọng Thủy.Hai ông vua bèn làm làm thông gia, Trọng thủy về ở rể bên vợ. Lợi dụng sự tin tưởng bên vợ, Trọng Thủy đã lén đánh tráo cái lẫy của nỏ thần làm cho nỏ thần không còn linh thiêng nữa. Lúc  Loa Thành của nước Âu Lạc bị tấn công,quân ta mang nỏ thần ra bắn thì không còn hiệu nghiệm nữa.
Loa thành thất thủ quân Âu Lạc bỏ chạy,  An Dương Vương mang con gái lên lưng ngựa bỏ chạy về hướng Nam. Trọng Thủy dẫn quân rượt theo.Nhưng làm sao biết Mỷ Châu đi hướng nào.? Hai bên đã hẹn ước: “Chàng cứ theo dấu lông ngỗng mà tìm thiếp”.
Bạn thấy ngày xưa ý nghĩ theo dỏi,theo dấu vết đối phương rất là đơn giản vì chưa có máy móc tinh vi. Nếu 200 người chạy , 1000 người rượt theo ,với bụi cát mịt mù làm sao họ kiếm được lông ngổng ? Nhưng ngày xưa đó là sáng kiến hay. Chẳng bằng như ngày nay , các khoa học gia Tân Tây Lan thả con chim cánh cụt (Penguin) từ Tân Tây Lan cho trở về Nam cực theo dòng nước biển mênh mông ,nhưng họ vẫn theo dỏi được. Nhờ vào cái tracking device và vệ tinh nhân tạo mà họ theo dỏi từng chặn đường của con chim để xem chàng chim non nầy về đúng chốn cũ hay không .Thật tài tình cho chuyện theo dấu chân chim như ngày nay.

                                             Hình minh họa,   google .com.au


Máy móc thật tinh vi để làm gián điệp là một phần của công việc.Phần khác là con người, con người phải thông minh và đẹp. Từ xưa đến giờ đọc truyện trinh thám bạn thấy đa số người ta dùng gái đẹp để câu đối tượng.Thỉnh thoảng cũng có dùng đàn ông để câu người khác phái,nhưng trường hợp nầy rất ít. Đại đa số lợi dụng tính hiếu sắc của đàn ông người ta đã dùng mỹ nhân kế.

Nhưng trường hợp bạn không thể dùng mỹ nhân kế trong mục tiêu gián điệp bạn phải làm sao ? Sau ngày 11/9  Bin Laden  đã phải trốn chui trốn nhủi, sau khi quân Mỹ và đồng minh đánh tan sào huyệt của hắn ở Afghanistan ,Bin Laden biệt vô âm tín. Gián điệp Mỹ đã bức tai bức tóc để tìm tung tích hắn ta, đến lúc nầy hắn ta đã không dùng điện thoại nữa,cũng không dùng internet để mà người ta có thể truy lung. Hắn chỉ dùng người giao liên theo kiểu người đưa thư cổ xưa. CIA Mỹ  cũng mất dấu các tay đưa thư nầy.

 Rồi nhờ một may mắn nhỏ , CIA Mỹ phăng ra một tên từng liên hệ, giao thư cho Bin Laden, tiếp tục bám sát tên nầy và phải mất hơn một năm, gián điệp Mỹ mới tìm ra nơi ẩn náo của Bin Laden. Nhưng hắn ta sống trong khu rất an toàn,vùng thượng lưu trên phần đất của Pakistan .Rất khó mà gởi người đến tiếp cận với hắn ta. Đây là một công tác tuyệt mật không thể để con mồi biết đang bị theo dõi. Và làm sao biết chắc chắn hắn ta là Bin Laden thật ? Gián điệp Mỹ tung ra một độc chiêu lấy được DNA của Bin Laden mà không cần đụng đến thân thể hắn ta. Gián điệp Mỹ tung ra vài triệu đô phát động phong trào chích ngừa viêm gan cho trẻ em trong thành phố mà tên trùm đang sống.Bắt đầu từ các vùng nhỏ lân cận sau từ từ tiến gần và gần hơn…đến ngay vùng mà tên trùm khủng bố đang sống.

 Nhờ vào chiêu bài chích ngừa viêm gan cho tất cả trẻ em còn đang học tiểu học mà gián điệp Mỹ tiếp cận được con của tên trùm (con của hắn với người vợ thứ tư) .Việc dùng kim và giử lại kim chích là quá đủ để lấy tế bào thử DNA rồi.Dĩ nhiên gián điệp Mỹ lấy DNA của các anh em cùng cha khác mẹ của tên trùm đang sống ở châu Âu thì quá dễ rồi. So sánh kết quả cho biết đây là tên trùm thật. Mỹ lên kế hoạch hạ tên trùm ngay, nhiều giải pháp đưa ra , tấn công bằng bom? Hay dùng máy bay không người lái? Nhiều kế hoạch được đưa ra,cuối cùng kế hoạch đột kích đã được chọn.

                                                  DNA diagram,  instruct.westvalley.edu


 Sau nhiều tháng tập dợt đột nhập,tấn công vào một building giả tại nơi bí mật trên đất Mỹ; ngay cả các biệt kích cũng không được cho biết đối tượng là ai cho đến ngày cuối cùng. Đến ngày hành động hai toán biệt kích SEAL dùng hai chiếc trực thăng được chế tạo đặc biệt để không bị phát hiện bởi rada đáp xuống mục tiêu. Kế hoạch hành quân thành công,mặc dù có một chiếc trực thăng hị hư hại. Tên trùm khủng bố bị hạ sát và được thủy táng tại một nơi nào đó gần ĐịaTrung Hải.

 Công tác gián điệp tốn nhiều tiền của nhất của Mỹ coi như thành công.
::Ben Trần
 30/5/2013

4 comments:

  1. Có một điều cho đến bây giờ tôi vẫn còn bán tín bán nghi rằng có thật tên trùm khủng bố đã chết và có thật người ta đã thủy táng hắn ? không ai được mục sở thị, tại sao khi thủy táng mà không có thước phim nào quay lại ? Tôi không tin là hắn chết dễ dàng như vậy ? phải chăng là một vở kịch mà chỉ CIA và tên trùm khủng bố mới trả lời được mà thôi.Hay tôi là con cháu Tào Tháo nên đa nghi chăng ?bởi tính tôi cái gì không thấy thì không tin

    ReplyDelete
  2. Đa nghi quá hở ? cuộc đời nếu "Không thấy thì không tin" thì sẽ khổ dài dài, bởi rất nhiều thứ bạn không thể thấy được...

    ReplyDelete
  3. haha anh Ben ơi, không tin thì không khổ, tin rồi vỡ mộng mới khổ anh ơi !!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Huyền Nguyễn3 June 2013 at 00:31

      Ai nói sao nghe vậy vì càng nghe càng hoang mang! Mình chẳng thể biết được thật giả đúng sai , có Trời mới biết các ngài CIA có kế hoạch gì vì nhiều khi phải hàng chục năm mới kết thúc ! Thiễn nghĩ như Huyền tui chuyện trong bếp chắc ăn hơn, không dám lạm bàn chuyện quốc gia đại sự anh Ben ơi! Xin nhường lời cho quý vị bàn luận để Huyền tui có cơ hội học hỏi và mở mắt với thiên hạ chút ít .

      Delete