21/05/2013

Have a nice day



                                                                                               Ben Trần
Tôi có ông bạn sống ở Canberra, hễ mỗi lần ông email cho tôi phần cuối thư ông thường chấm dứt bằng câu “Have a nice day”. Tôi cười và rất thích thú với câu nầy. Tôi không để ý câu nầy nó hay như thế nào: Một ngày đẹp trời, bạn không bị ướt mưa? Hay là một ngày vui vẻ trong tâm hồn bạn?
Rồi một hôm tôi mới ngộ ra rằng: “Have a nice day” nó có ý nghĩa hay vô cùng mà tôi ít để ý tới. Công việc của tôi hàng ngày gặp khá nhiều khách hàng.Đôi khi gặp những người vui vẻ hay hài hước, đôi khi gặp  người hay càu nhàu. Hôm nào gặp những ông phàn nàn vô lý là ngày hôm đó tôi chẳng có “nice day”tí nào.
Có một ông mà tôi thích gặp nhất, sau khi nói chuyện vài phút,tôi cáo từ là ông ta vổ vai tôi: “Have a nice day” Ông nói với giọng nhiệt tình,thực tâm mong muốn tôi có một ngày thật vui vẻ. Tôi tự nghĩ nếu hôm nào mình vấp phải những chuyện buồn thì hãy cố quên thật nhanh và hát một câu hát ngăn ngắn để tâm hồn mình vui trở lại.
Tôi thích nhất câu nói của Herbert  Samuel : “ Đời tựa như một tấm gương: Nếu bạn nhăn nhó bạn nhận được sự nhăn nhó; nếu cười bạn sẽ nhận được những nụ cười”.
Để chấm dứt bài nầy, bài mở hàng cho cái blog mới ra đời,tôi xin chúc bạn “Have a nice day” và hẹn gặp lại bạn trong những bài kế tiếp.

Ben Trần

6 comments:

  1. Huyền Nguyễn21 May 2013 at 20:19

    Chúc mừng anh Ben vừa cho ra đời một blog mới toanh.Mặt mũi sáng trưng,có sóng biển vổ về bải cát dài,hàng cây xanh cứng cáp, xa xa bầu trời cuồn cuộn mây như ngầm báo hiệu trang blog nầy sẽ rất sôi nổi, hào hứng không kém chi blogvietluan mà anh đã tham gia. Cầu chúc trang blog nầy sẽ lớn mạnh và tấp nập người thăm kẻ viếng anh Ben nha! MH

    ReplyDelete
  2. Hi anh Ben
    Mừng cháu mới chào đời nghen. Chúc cháu bú ngon,ăn khỏe và chóng lớn để sớm rạng danh với đời. Thỉnh thoảng,anh bế cháu qua nhà ông già chơi nghen. All the best
    Og3t

    ReplyDelete
  3. Trời!!! định comment mở hàng cho anh Ben,đi làm về vào blog thì cô Huyền nhà ta nhanh chân nhanh tay đoạt mất nghề mở hàng rồi. Thôi xếp hàng sau đuôi cô Huyền vậy.Chúc mừng anh Ben ,già rồi còn có con mọn, ráng nuôi cho mau nhớn còn dựng vợ gả chồng nữa đó anh Ben.

    ReplyDelete
  4. Cám ơn HN, KN và OG ghé thăm và chúc lành. Ngoại hình chưa đẹp lắm ,còn đang chỉnh sửa nhiều món nữa...

    ReplyDelete
  5. Chúc mừng anh Ben nghe! Đồng thời cũng tự chia buồn luôn, đã bận còn bận hơn, giờ phài vào thêm một chỗ nữa để đọc và còm nếu không bạn hiền lại bảo "chẳng thấy ghé qua gì cả".

    ReplyDelete
  6. Ồ cám ơn ông HC, cũng cám ơn ông chúc mừng bằng Email (có 1 ý rất hay từ email của ông)sẽ viết ra một bài vui vui cho ông bạn hi hi hi

    ReplyDelete