31/07/2013

ĐÀN ÔNG ĐẸP TỰ NHIÊN


                                                                                          ::Ben Trần::
Câu chuyện bắt nguồn từ vụ chit chat trên mạng FB. Cô bạn có shop bán áo cưới, cô đăng vài tấm hình lên mạng FB , tấm bảng hiệu  Cherish Bridal rất đẹp và nhiều  hình ảnh  của rất nhiều loại áo cưới khác nhau. Bán áo cưới thì có

bán luôn các phụ kiện (accessories )để trang hoàng cho cô dâu…Tôi lại ngớ ngẩn hỏi thêm,vậy có bán các phụ kiện để trang sức thêm chú rể không ? Cô khác lại trả lời: chú rể đâu cần gì thêm để trang sức, chỉ cần áo Vest  và cà vạt là đủ rồi. Rồi một ông lại nhảy vô trả lời : đàn ông không cần những phụ kiện để trang sức vì ĐÀN ÔNG TỰ NHIÊN ĐÃ ĐẸP RỒI !  Tôi nghe câu nầy khoái quá mà chưa dám lên tiếng ủng hộ gì cả.

Ý của ông bạn nầy chỉ có phái nữ mới cần trang sức,làm đẹp thêm. Phái nam không cần làm đẹp thêm. Tôi thấy điều nầy hơi lấn cấn . Nếu ủng hộ ý kiến ông bạn tôi thì từ ngàn xưa con người đều sai hết khi gọi phái nữ là phái đẹp .Tại sao không gọi phái nam là phái đẹp ?

                                                               David Beckham
                                                             Photo  google.com

Nầy ông bạn ơi, các ông cũng cần phải làm đẹp nhe, tùy theo ngành nghề,và tùy theo túi tiền mà các ông đàn ông chi tiền cho việc làm đẹp. Những ông làm việc ngoài trời đầu tắt mặt tối thì có bao giờ chăm lo cho sắc đẹp của mình. Nhưng ngược lại các nam tài tử đóng phim (phim Hàn quốc ) ông nào cũng đều sửa mũi hết, có ông sửa cao quá độ nhìn giống như mỏ chim .

 Còn ca sĩ Micheal Jackson tốn mấy triệu đô la trong việc làm đẹp. Nguồn gốc là da đen mà anh ca sĩ nầy đã giải phẩu nhiều lần để khuôn mặt trở thành hoàn toàn trắng! Các nam ca sĩ cả Việt lẫn Tây trước khi xuất hiện trên sân khấu đều phải son phấn, make up giống hệt như các nữ ca sĩ vậy thôi. Nếu không make up thì các ông ca sĩ nầy không ăn ảnh, nhìn vào thấy đen đúa tệ hại lắm. 

Còn anh chàng cầu thủ David Beckham cũng bỏ ra không ít tiền hàng tháng để chăm sóc cho mái tóc của mình. Tiền rừng bạc bể như anh cầu thủ nầy, mổi lần đi hớt tóc là tốn khoảng tám ngàn đô la là ít ! Vậy ai bảo đàn ông đẹp tự nhiên không cần trang điểm thêm . Như vậy câu nói của Pamela Anderson : “ nét đẹp tự nhiên phải cần đến hai giờ trang điểm  trước gương ”
 (Natural beauty take at least two hours in front of a mirror) không phải chỉ để chế ngạo phái nữ không thôi, mà cả phái nam luôn.


                                                       photo   google.com

Đàn ông đẹp tự nhiên khi về già sẽ xấu tự nhiên,làn da nhăn nhúm của đàn ông chắc chắn sẽ  xấu hơn đàn bà ở cùng độ tuổi ,bởi đàn ông không dùng kem dưởng da vào ban ngày hay ban đêm như đàn bà…Nhưng đàn ông không sợ bị xấu, không sợ bị già.
 Sợ già, sợ xấu lại chính là phái nữ. Theo triết gia Montesquieu : “Đàn bà thường vướng vào mình năm cái sợ : sợ già, sợ xấu, sợ nghèo, sợ bị bỏ rơi và sợ chết !” Như vậy xem ra phái mà chúng ta gọi là phái đẹp  vẫn cứ lo ngay ngáy cho một ngày kia sẽ mất đẹp !

Tôi không chú trọng cái đẹp của đàn ông, cái đẹp nó nằm ở bên trong,  đẹp ở tâm hồn. Chính vì cái đẹp nằm ở tâm hồn nên lúc trẻ hay lúc già đều cũng như nhau thôi. Còn vẻ đẹp bên ngoài,cái mà ông bạn tôi gọi là vẻ đẹp tự nhiên chưa chắc nó tồn tại lâu.
Nói tóm lại cả đàn ông và đàn bà đều có nét đẹp tự nhiên ,ở lứa tuổi nào đó, đẹp trên phương diện nào đó, cả bên trong lẫn bên ngoài phải không các bạn?

Ben Trần

01/8/2013

6 comments:

  1. Thời buổi này thiên hạ đua nhau đi tắm nắng cho có làn da đen sạm, vậy mà mấy ông chạy xe moto đi bỏ thơ chẳng cần tốn tiền cũng có làn da đen thui...đẹp tự nhiên...vậy suy ra cho cùng ai muốn có làn da ngăm ngăm cứ xếp hàng nộp đơn xin làm post man , vừa có tiền vừa khỏi tốn tiền

    ReplyDelete
  2. Ha ha ít ra mấy ông postman không tốn đến 2 giờ trước gương để trang điểm !!! Công việc tay phải của Ben tui là Postman nên bị chọc đó các bạn ơi...hu hu...

    ReplyDelete
  3. À à thì ra anh Ben tự tin cho rằng mình đẹp tự nhiên hả ????
    Tội nghiệp anh Ben quá , anh không biết là anh đụng phải con kiến Chúa trong ổ kiến lửa của Trưng Vương hả ??

    ReplyDelete
  4. Ồ mình không dám tự nhận là "đẹp tự nhiên",mà mình chỉ lười biếng sửa soạn,trang hoàng khi ra ngoài,đến nổi kem chống nắng công ty cho không mình còn không dùng tới cho nên mình mới từa tựa như cột nhà cháy.

    ReplyDelete
  5. Vậy thì gởi hết kem chống nắng xuống Mel, tui bán dùm cho để hết hạn uổng, đen lỡ rồi có thoa kem cũng đen mà thôi hihi

    ReplyDelete
  6. Bài viết rất hay, cảm ơn bạn!
    Minh Trâm – Phiên dịch viên
    -------------------------------------------------------------------
    • Xem chi tiết về Chi phí trang trí Lễ Cưới tại nhà
    • Hoặc Chi phi trang tri Le Cuoi tai nha

    ReplyDelete