02/07/2013

TÒA ÁN và LƯƠNG TÂM


::Kim Nguyễn ::

Hôm nay đọc và xem tin báo chí bên Việt Nam xử vụ án "kiều nữ bán dâm", nhìn hình ảnh mấy cô thiếu nữ tuổi còn trẻ, đời còn dài ngồi gục đầu buồn bã, tôi cảm thấy bất nhẫn trong lòng.
Tôi không bênh vực những cô gái tuổi đời còn trẻ, tương lai còn dài, không cố gắng đứng lên bằng chính đôi chân của mình, không dùng đôi tay của mình mà bươn chải tìm cuộc sống, lại dùng cái vốn"trời cho" mà lười biếng lao động.

Nên đáng thương hay đáng trách những cô gái này? Xin để lương tâm phán xét. Điều tôi muốn nói ở đây là tòa án ở Việt Nam, là những đại gia, là cánh phóng viên, là báo chí, là xã hội hiện nay.
                                                      photo   google.com.au
Trước hết tôi muốn nói đến các đại gia. Họ là những người lắm tiền nhiều của, đồng tiền họ có, nhiều khi bằng việc bòn rút của công, bằng những trò lừa đảo ngoạn mục, nhưng cho dù bằng cách nào, lý do gì, thì đồng tiền họ kiếm ra quá dễ dàng thì họ tiêu xài cũng quá dễ dàng: một lần chăn gối tính cả ngàn đô, họ đem tình vợ chồng nghĩa tào khang bỏ vào tủ khóa chặt lại. Vợ con cần tiền ư? Cứ xài thoải mái miễn sao đừng gây phiền toái khi đại gia đang lên mây về gió với chân dài.

Đấy! Cuộc sống của đại gia là thế đấy, thử nghĩ nếu họ cong lưng đẩy xe trái cây kiếm sống thì họ có dám vung cả mấy ngàn đô để tìm một đêm mây gió hay không? Vậy thì họ chính là cái bẫy để giăng ra tóm gọn, đưa đám diễn viên, người mẫu chân dài vào nghề " bán trôn nuôi hàng hiệu".

Đến khi bể chuyện, tòa án đem các cô ra tòa, công khai  cho báo chí chụp ảnh, quay phim, đưa tên tuổi các cô trải dài trên báo chí. 

Phóng viên nhà báo đưa máy ảnh đến sát tận tòa, chụp rõ từng góc cạnh, từng đôi mắt buồn rầu, từng nỗi buồn héo hắt, tất cả thật rõ nét, thật công khai. Mà tòa án và phóng viên không hề nghĩ rằng họ đã xóa sổ một cuộc đời. Người ta nói " Làm đĩ chín phương còn chừa lại một phương lấy chồng". Nhưng sau vài chục tháng ở tù thử hỏi các cô còn phương nào để lấy chồng? Tòa án Việt Nam cố tình hướng mũi dùi dư luận vào những cô gái nhẹ dạ đáng thương ấy để dấu đi, ém nhẹm đi những đại gia cộm cán.
Như Chúa Jesus có nói "Nếu ai trong các ngươi không có tội lỗi thì hãy ném đá để phán xét người đàn bà này" (người đàn bà ngoại tình) các ông tòa Việt Nam , các anh chàng phóng viên kia, nếu ai chưa từng đi chơi gái, chưa từng đi tìm của lạ thì có quyền xử tội các cô. Nếu như vậy thì tôi nghĩ phiên tòa sẽ chẳng có quan tòa và phóng viên báo chí, mà trơ trọi chỉ có các cô gái trẻ người non dạ ấy mà thôi.

Những phiên tòa như thế thì ầm ỹ, thì xôn xao, nhưng còn phiên tòa xử những người yêu nước như Việt Khang, Hà Vũ chẳng thấy hình ảnh đâu., Họ lẳng lặng xử. Họ lẳng lặng kêu án. Cái cần kín thì hở, cái cần hở thì kín. Đấy là cán cân công lý của Việt Nam thời mở cửa đấy các bạn ạ.

Chuyện tham nhũng hằng triệu triệu đô la, chuyện các quan to đi chơi gái, chẳng thấy xử, chẳng thấy kêu án. Mại dâm đầy đường không thấy dẹp, bắt một vài cô rồi công khai làm nhục, công khai tuyên bố ra cái điều nhà nước Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam đang làm đẹp đất nước.

Chúng ta cũng chẳng lạ gì cái lối khua chiêng đánh mõ của ông nhà nước. Thế nhưng thùng rỗng thì kêu to. Càng ra vẻ ta đây chính trực lại càng lòi cái đuôi tham nhũng. Càng đưa các cô gái chân dài lên báo làm nhục càng chứng tỏ cho bàn dân thiên hạ nhìn thấy đám cán bộ lắm tiền nhiều của. Càng ra vẻ ta đây làm sạch đường phố thì càng chứng tỏ phố xá đang lầy lụa.

Đất nước như thế bảo sao không có những người trẻ yêu nước như Việt Khang. Càng trách các quan tòa thì càng trách các ông làm báo. họ càng ngày càng thiếu tình người, thiếu nhân cách, đói tin, nên tin gì cũng chụp lấy, nghèo tiền nên ngay cả đám gái gọi cũng không tha. Họ nào có nghĩ những bản tin của họ là đã kết một bản án tử hình cho cuộc đời còn dài của những nàng Kiều thời đại.

Ôi Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam ngày nay!

:: Kim Nguyễn

(nguồn blogvietluan) 

11 comments:

  1. Bài hay và thật cảm động,điều đáng nguyền rủa là cả hệ thống luật pháp. Luật báo chí không có thì báo chí tự tung tự tác làm sao họ lại nghĩ về đạo đức ???

    ReplyDelete
  2. Một thảm trạng của VN, che dấu cho người đi mua dâm và đánh bóng tên tuổi quảng cáo cho gái điếm, sau một vài năm ngồi tù , các em trở thành những cô gái điếm nổi tiếng nhờ hệ thống truyền hình và báo chí đã đánh bóng tên tuổi không công cho các cô.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị Trâm ơi, thảm trạng của VN, Thảm trạng trên mọi lảnh vực: Giáo dục, xã hội, y tế...làm sao mà sửa được?

      Delete
  3. Thùy Dung (QLD)3 July 2013 at 13:18

    Sao không tuyên xử những chàng đại gia lắm tiền nhiều của ??? nếu không có người mua dâm sao có kẻ bán dâm ? một câu hỏi không bao giờ có câu trả lời , buồn thay cho thân phận người phụ nữ VN. Cũng như chị Kim đã nói " báo chí đã kết án tử hình " cho họ.

    ReplyDelete
  4. Chị Dung , làm sao mà bắt được các đại gia? Đại gia chia chát với Đảng , Đảng đùm bọc đại gia...Tụi nó sống hổ tương mà. Chỉ có người dân nghèo là chết !!!

    ReplyDelete
  5. Đại gia đa phần là cán bộ nhiều tuổi đảng đấy quý vị ơi, buồn cho quê hương yêu dấu ngày xưa của mình giờ thì tan nát, mạnh ông nào ông nấy vơ vét, ăn chơi, đất nước ngày một ảm đạm, tuổi trẻ mất phương hướng, người nghèo càng nghèo hơn, cán bộ và con cái của cán bộ thì ăn chơi đàng điếm,vợ của cán bộ thì thừa tiền nên thuê bao trai trẻ đáng tuổi con mình làm người tình một đêm, chồng cắm cho vợ chục cái sừng vợ cũng không chịu thua kém , nhìn đất nước mình mà khóc không ra nước mắt, nuốt nghẹn những buồn phiền vào lòng để không biết khi nào và làm sao mà thay đổi được

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chuyện mại dâm thì các quốc gia tiên tiến hay kém phát triễn nào cũng có từ công khai đến lén lút. Có cung ắt có cầu ! Nhưng VN bây giờ không phải chuyện mua bán của các bướm đêm , bướm ngày bên cột đèn góc phố mà nổi cộm hơn là ở những khách sạn 5 sao với những chân dài ,tên tuổi giá cả mây mưa tính bằng dollars, bằng cả vài tháng lương bình quân của một người lao động chân chính .Thật dễ hiểu vì đó là cách kiếm tiền khá dễ dàng nhằm thỏa mãn các nhu cầu xa xĩ trong một xã hội lũng đoạn về đạo đức và phân hóa nhân tâm. Cũng không mấy ngạc nhiên vì giá trị thành công người ta lại tính bằng tiền chứ không bằng nhân cách, bằng những đóng góp hữu ích cho nhân quần xã hội.Chuyện Đại gia và chân dài nó là thế âu cũng là " Ngưu tầm ngưu , mã tầm mã " chỉ vậy mà thôi quý vị ơi!!

      Delete
  6. Ý kiến hay đó chị Huyền Nguyễn, mại dâm nước nào cũng có mà VN bây giờ giỏi nhất. VN đem chuyện mại dâm sang qua đến Singapore ,malaysia, Đài loan ...rồi khổ thiệt!!!

    ReplyDelete
  7. Vấn đề nhức nhối ở đây không phải là chân dài hay đại gia, mà vấn đề là tòa án đã dìm chết lương tâm của mình, moi cặn bã của xã hội đem ra tòa xử để khoe cùng xã hội sự rõ ràng minh bạch của mình.Đóng án tử cho cô gái làm nghề mại dâm và mở cửa cho đại gia lắm tiền nhiều của chạy thoát. Không có phiên tòa xử đại gia, như vậy chúng ta có thể thấy rõ VN chỉ có phiên tòa một chiều, những người dân thấp cổ bé miệng là nạn nhân và những người yêu nước là nạn nhân. Cán bộ , đại gia lúc nào cũng đúng và là kẻ thắng cuộc

    ReplyDelete
  8. Cô Kim Nguyễn quá quan tâm về lương tâm,về đạo đức của Tòa án VN; điều nầy sẽ làm cô mất ngủ dài dài. Ở Úc tòa án tối cao có quyền quyết định bất cứ điều gì,không phải lệ thuộc vào chính sách của chính phủ ( chẳng hạn Tòa tối cao công nhận chủ quyền của người Thổ dân, vấn đề Mabo.) Ngược lại ,tòa án VN phải đi theo đường lối chính sách của Đảng. Nếu Tòa án ở VN có đạo đức, có lương tâm, có chí công vô tư thì chẳng sớm thì muộn xã hội VN sẽ thoát khỏi chủ nghĩa cộng sản thôi.

    ReplyDelete
  9. Ngọc Phượng6 July 2013 at 08:59

    Không phải là quá quan tâm anh Ben ạ, sự thật Kim nói rất đúng, chúng tôi ở đây đi làm đóng thuế rất nặng, tiền thuế của chúng tôi đóng chính phủ VN dùng để trả cho những phiên tòa vớ vẩn như thế, hiện trạng sa đà ngày càng nhiều hơn, một số người trẻ VN chạy theo đồng tiền không ngại bán thân, người giàu càng giàu hơn, càng giàu càng mất nhân tính, coi rẻ mạng người, chẳng lẽ tòa án lập ra chỉ để nhìn ngắm ? nên họ phải đem những con thiêu thân vô tội lên bàn mổ để có cơ hội xử dụng thuế của dân nghèo. Dó là sự thật tại VN, những ai còn chút lương tâm, sĩ diện học thức, có điều kiện là ngã mũ chào tạm biệt quê hương ngay, sống chung với sói có ngày bị xé xác là tư tưởng của chúng tôi đó anh ạ

    ReplyDelete