28/07/2013

Lời giải đáp- Tôi phải làm sao?


                                                             Hôm nay bạn Kim Nguyễn gởi
                                 đến chúng ta lời giải đáp cho “Những câu chuyện
                          làm bạn suy nghĩ 1”; bài mà hai ngày vừa qua các bạn
                                đã góp ý rất nhiều,rất hay…
                                                                                                 B.T

                                               
 Xin cám ơn tất cả các bạn đã giúp một ngọn đèn le lói cuối đường hầm cho anh bạn dấu tên.
Trong câu chuyện thứ nhất này , vấn đề không phải là chúng ta đưa ra lỗi lầm của anh bạn đó, bởi bản thân anh cũng biết mình đã làm việc có lỗi với gia đình của bạn mình. Vấn đề cần thiết là chúng ta giúp anh ấy xoa dịu nỗi khổ đau trong lòng và tìm một cách giải quyết hợp tình hợp lý.
Trong câu chuyện mà anh đã chân thành kể rõ cho chúng ta biết thì anh đã mang ơn gia đình anh Cang rất nhiều, lý trí thì như vậy nhưng tình yêu anh dành cho Thủy đã che mờ tất cả. Giờ là lúc tĩnh tâm soi rõ vấn đề.

                                             photo  www.fanficspopindo.wordpress.com  


Trước khi đi vào vấn đề để giải quyết thì câu hỏi đặt ra là đứa bé đích thực là con ai ? câu hỏi này chỉ có cô Thủy trả lời được mà thôi, vì thế chúng ta chỉ có thể đưa ra thí dụ .
*Thí dụ như đứa bé là con của anh Cang thì anh bạn này nếu nói ra sự thật thì sẽ đi đến chuyện thử DNA và kết quả là con của anh Cang , thì người vợ có lỗi đó có thể vẫn sống hạnh phúc cùng anh Cang không ? và anh bạn này cũng không thể lấy đứa bé được vì không phải con mình, tình bạn cũng chấm dứt từ đó. Như vậy thì đứa bé không phải con mình nhưng cũng làm tan nát một gia đình và tiêu hủy luôn tình bạn mấy chục năm.

*Thí dụ như sau khi thử DNA , đứa bé là con của anh bạn này thì cô Thủy có đồng ý trao đứa bé cho anh ta không ? và cô có đồng ý theo anh ấy không ? theo tôi thì không , vì rõ ràng sau khi biết mình có thai cô ấy đã tránh mặt anh ấy, bốc hơi hoàn toàn. 

Vậy thì anh nói ra toàn bộ sự việc để làm gì ?
Theo ý của tôi, anh trở về Singapore làm việc , thứ nhất để tâm hồn lắng dịu lại, thứ hai để cô Thủy an tâm dưỡng thai, anh vẫn liên lạc cùng anh Cang để biết tình hình và sức khỏe của anh ấy.
Khi cô Thủy sinh nở , dĩ nhiên là anh Cang sẽ báo cho anh biết và anh lúc ấy có thể về gặp được cô Thủy vì cô đang trong thời gian nghỉ ngơi không thể tránh mặt anh được. Và đồng thời anh cũng xin gia đình anh Cang cho anh được làm cha đỡ đầu của đứa bé, như vây, đứa bé gọi anh là cha thì cũng danh chính ngôn thuận mà thôi.
 Anh không có gia đình chuyện anh thương yêu đứa con của bạn mình mà cũng là con đỡ đầu của mình cũng không có gì là lạ.
Tình cảm giữa anh và Thủy nên chấm dứt từ đây, để cô ấy yên ổn sống với hạnh phúc của mình, vì khi yêu là đem hạnh phúc đến cho người mình yêu. Như vậy anh có thể gặp lại Thủy và có thể yêu thương đứa con của Thủy mà không có vấn đề gúc mắc nào cả.

Anh cứ nghĩ rằng có thể anh Cang không có khả năng để có con nên Thủy đã xin anh donate sperm cho gia đình cô ấy, thà rằng lấy từ anh hơn là phải làm IVF và xin từ người lạ. Đừng nghĩ rằng cô Thủy yêu anh, bởi vì chỉ sau đêm đó cô đã không gặp anh lần nào.

                                                   Photo  www.goodreads.com

Nếu anh nghĩ được như vậy anh có thể yên tâm mà tận hưởng hạnh phúc do chính mình đem đến cho tất cả những người mà chính họ đã từng đem hạnh phúc đến cho mình trong quá khứ.
 Và với cách giải quyết như trên anh vẫn có con của anh, Thủy của anh, tình bạn vẫn thắm thiết và không có gì thay đổi trong cuộc sống của mọi người.
Chúc anh và bạn đọc những ngày bình yên.

Kim Nguyễn 



13 comments:

  1. Thùy Dung ( QLD)29 July 2013 at 08:26

    Chị kim Nguyễn đưa ra một giải pháp thật tuyệt vời, cả chị Huyền cũng vậy. Chị Kim giải quyết câu chuyện khi anh Cang còn sống và chị Huyền nhìn góc cạnh khi anh Cang qua đời. Sự thông minh trong vấn đề của chị Kim đã đem đến một kết quả mà em nghĩ sẽ rất khó giải quyết nếu người trong cuộc không suy xét một cách cẩn thận thì họ có thể sẽ đem đến thật nhiều nước mắt của khổ đau. Em cũng không biết làm sao cho vẹn cả đôi đường, vậy mà chị Kim đã giúp cho vấn đề trở nên nhẹ nhàng hơn, hy vọng người trong cuộc sẽ làm theo cách của chị Kim để được bình yên cho tất cả

    ReplyDelete
  2. Vẫn biết cô bạn thông minh của Trâm sẽ giải quyết được vấn đề sao cho vẹn cả đôi bề, vậy mà khi xem xong cách giải quyết của kim Nguyễn cũng hơi bất ngờ trước sự thông minh tuyệt đỉnh như vậy, không ai bị thương cả, tất cả đều mỉm cười vì những chuyện đã xảy ra. Cang có đứa con, Anh bạn dấu tên có người trong mộng, hai ông bà cụ có cháu ẵm bồng, bản thân anh ấy cũng trả được cái ơn mà anh đã mang từ bao năm nay bằng cách donate sperm. Tuyệt quá Kim ơi. Bạn làm mình bị cuốn hút vào cái trang blog này rồi đó , Cảm ơn bạn

    ReplyDelete
  3. Cám ơn NT quá khen, chỉ là nghĩ sao nói vậy thôi, cũng như Trâm , mình không muốn ai đau khổ hết Trâm à, nhưng không biết anh bạn này có chịu nghe lời bọn mình góp ý hay không nữa

    ReplyDelete
  4. Happy Ending

    ReplyDelete
  5. Hi anh Ben, nếu Huyền làm đạo diễn thì mời anh đóng vai chính nha

    ReplyDelete
  6. Nếu mời tôi đóng trong phim nầy ,tôi chỉ chọn vai ông ngoại hay ông nội mà thôi...haha

    ReplyDelete
  7. Hi MH , sorry nha phải mượn tên của MH trong phần comment này vì đang cùng anh Ben thử làm việc với bộ chỉ huy của ông ấy, ổng nói mình thử lấy tên người khác comment xem sao, mình không dám mượn tên ai sợ bị ném đá nên lấy tên của Huyền, lỡ có bị em ném đá cũng không đau hì hì

    ReplyDelete
    Replies
    1. Huyền Nguyễn30 July 2013 at 19:27

      Dạ không sao chị Kim. Chị không nói em cũng không nghĩ ra, vì MH còn có thể là Mai Hương, Mỹ Hạnh , Minh Hoàng ....Môi Hồng, Mặt Hoa ,Mắt Huyền...hi.hi...nên không sao hết !

      Delete
    2. ...Môi Hồng,Mặt Hoa,Mắt Huyền....?? Sao không làm tiếp thành vài câu thơ luôn đi thi sĩ MH. ???

      Delete
    3. Huyền Nguyễn30 July 2013 at 22:37

      Không dám nhận 2 chữ thi sĩ anh Ben ơi! Cái này khó quá à nha chỉ có thể như dzầy thôi :
      Mắt Huyền,Môi Hồng,Mặt Hoa
      Mất Hồn Mấy Hạt Mồ Hôi Mớ Hoài

      Delete
    4. Trời thơ nghe Mất Hồn thiệt đó nhen ,
      Mắt Huyền Mà Hé Môi Hồng
      Kể như thiên hạ khó lòng mà chê

      Delete
    5. Rồi rồi, toàn là sư phụ không hà ,em xin làm đệ tử.

      Delete
  8. Nếu em muốn bái làm sư
    Phải mua mấy ký bào ngư biếu thầy

    ReplyDelete