03/10/2013

TƠ LÒNG (6)


Kính gởi cô Kim Nguyễn
  Hôm nay cháu xin gởi đến cô một vấn đề,nhờ cô dùm advice. Cháu không biết gọi nó là sao . Tơ lòng không hẵn là tơ lòng.
Cháu năm nay 31 tuổi.Cháu sinh ra và lớn lên ở đây,cháu cũng có vài “người đi qua đời tôi….” rồi thôi không kết quả. Hồi trước cháu không tính chuyện lập gia đình, cứ đi làm rồi ăn chơi nhong nhong thôi. Bây giờ các anh cháu có vợ,có con; vui quá - ông bà  xoay qua hối thúc cháu cưới vợ. Cháu nghĩ  cưới thì cưới . Nhưng bây giờ chạm thực tế mới thấy thật khó khăn.


Cháu quen cô C cũng hơn mười tháng nay. Tánh tình cũng tạm hợp nhau, tụi cháu cũng cố gắng thay đổi tính tình để hòa hợp hầu đi tiếp những ngày vui buồn trước mặt. Tụi cháu cũng dự định làm đám cưới trong nửa năm tới. Ba má cháu cũng đồng tình thôi và ủng hộ cháu hoàn toàn. Tháng trước  cô C trở về VN, cũng vui vẻ thôi. Khi trở lại Úc mới xuất hiện những bất đồng…

Ba mẹ của cô C chỉ muốn chúng cháu làm đám cưới ở VN mà thôi. Họ muốn nở mày nở mặt với các bà con lối xóm .Họ là đại gia mà. Họ không biết bên nầy cày khổ cực đến cở nào. Một em trai và một em gái của C cũng sang đây du học, mà không học tới nơi tới chốn đâu. Cũng lo đi cầy để trả nợ thôi.
Ba mẹ cháu thì rất sợ về VN làm tiệc tùng. Hễ làm tiệc tùng bên đó là Việt kiều bị cạo sát ván thôi. Ba má cháu chỉ đồng ý làm đám cưới bên nầy. Ba má cháu nói nếu đám cưới xong ba má cháu cho một số tiền để deposit  tìm mua nhà còn đở hơn mang số tiền nầy về làm đám cưới ở VN. Ý kiến nầy vẫn không thể thuyết phục bạn gái cháu.

Bây giờ hai đứa cháu lơi ra… Giờ cháu mới biết rằng cô ta bị giật giây bởi cha mẹ bên VN quá nhiều và cũng không thật lòng thương cháu. Người ta chỉ muốn tìm những lợi lộc riêng cho người ta thôi.Những cô gái từ VN họ nghĩ tiền từ trên trời rơi xuống hay sao ?

Theo cô cháu có nên theo năn nỉ cô ta không? Nếu đám cưới xong, cô ta có quốc tịch rồi chắc cháu bị vất bỏ một cách dễ dàng thôi ?
Hai ông bà bên nầy không muốn về VN làm đám cưới. Hai ông bà bên VN không chịu qua đây, đòi nhất quyết phải tổ chức ở VN ( vì con gái chúng tôi là con vàng con bạc! ) Hiện tại tình trạng hai đứa cháu như cooling off rồi . Rất ít khi liên lạc nhau nữa. Cháu xin cô cho ý kiến,có cách gì không ? Hay chia tay vỉnh viển.
Xin cám ơn cô.


Dũng V Lâm

3 comments:

  1. Dũng ơi,cháu hỏi và cháu đã tự trả lời rồi đó
    Cháu nhận xét gia đình người yêu của cháu như sau:
    Họ muốn nở máy nở mặt với bà con lối xóm,họ là đại gia,Con của họ là con vàng con bạc
    Người yêu của cháu không thật lòng thương yêu cháu
    Người ta chỉ biết những lợi lộc riêng cho họ mà thôi
    Những cô gái từ VN họ nghĩ tiền từ trên trời xuống hay sao?
    Đám cưới xong ,nếu cô ta có quốc tịch rồi thì cháu Cũng sẽ bị cô ta vất bỏ một cách dễ dàng
    Hiện tại thì hai người ít liên lạc với nhau
    Cô nghĩ là cháu đã quyết định cho mình hướng đi rồi đó

    ReplyDelete
  2. Hay lắm, ý Chi cũng là ý Kim Nguyễn này, cả hai hiện tại đã cooling off, cháu cần gì phải warming up ? một gia đình hạnh phúc là một gia đình mà trong đó có sự xây dựng từ cà vợ lẫn chồng, và đã được kết bằng tình yêu, ở đây trong câu chuyện này chỉ có cháu yêu cô ấy, và cô ấy lấy cháu chỉ vời một mục đích duy nhất " lấy chồng nước ngoài" cháu đã biết rõ sau khi lấy nhau thì cô ta sẽ vất bỏ cháu vậy thì cháu tiến tới để làm gì ? cháu có đủ thông minh để nhìn thấy tương lai của mình thì đi tới hay đi lui chính là do cháu quyết định. Tình yêu đã đi đến giai đoạn cooling off thì hãy quên đi cháu ạ " lots of whale under the sea". Chúc cháu tìm được hạnh phúc bên người con gái thật sụ vì cháu yêu cháu và sống hết lòng với cháu

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chắc Cô Kim cũng hiểu rằng tuổi trẻ ngày nay rất khó đoán,nhất là trong lảnh vực tình yêu. Đến cũng dễ mà đi cũng dễ. Nhưng khi tính đến chuyện hôn nhân thật sự ,họ lại gặp những trắc trở phủ phàng.
      Em Dũng thật can đảm nêu ra những vấn đề nầy công khai để các bạn cùng chia sẻ, một người góp một ý để em mạnh dạn mà quyết định.

      Delete