11/10/2013

TƠ LÒNG ( 7),LỜI GIẢI ĐÁP


Cháu Tâm thân mến.
Cô cần cả hai tuần lễ để suy nghĩ chuyện của cháu, nên xin lỗi cháu về sự chậm trễ này.
Phải thành thật mà nói vấn đề không đơn giản chút nào. Bạn của cháu mãi đến bây giờ mới chịu lập gia đình như vậy là anh ấy rất cẩn thận nhưng tại sao lại không điều tra về thân thế của cô gái sắp sửa làm vợ mình? .



Vợ chồng sống với nhau là cả một đời không phải là vài ba năm, trước khi quyết định tiến tới hôn nhân thì Sinh bạn cháu đã suy nghĩ rất kỹ lưỡng, tình yêu phải nhiều lắm mới chịu trói buộc cuộc đời mình với người đàn bà đó, nhưng chúng ta có thể nhìn thấy rõ là cô gái này đang lừa dối một người đã yêu mình bằng cả trái tim. Nếu mọi chuyện như con đường thẳng không gập ghềnh thì họ sẽ cưới nhau, sinh con đẻ cái.

Lẽ dĩ nhiên về lý thì chúng ta không thể chấp nhận được, sau khi họ làm đám cưới ở đây, anh ấy sẽ bảo lãnh cô ta , sẽ về VN để đưa nhau đi chơi, chụp hình kỷ niệm, vì những tấm hình đó sẽ nộp cho bộ di trú . 
Nếu mọi chuyện suông sẻ thì họ sẽ cưới nhau, sẽ sinh con đẻ cái, và cháu chẳng cần bận tâm. Nhưng nếu như khi họ về VN cô gái ấy sẽ gặp những người bạn cũ hoặc tệ hại hơn gặp khách cũ ( như cháu) thì sao ?. Vấn đề gúc mắc là ở đây.

Nhưng nếu bây giờ cháu nói ra thì tình cảm đôi bên sẽ chấm dứt , bạn cháu sẽ đau lòng lắm. Khó khăn lắm đến tuổi này mới lập gia đình mà lại gặp người vợ như vậy.
Theo cô thấy những cô gái dạn dày sương gió như vậy nếu còn trẻ rất khó hoàn lương vì " ngựa quen đường cũ" và " ăn quen nhịn không quen" họ đa phần đều dính ít nhiều đến ma túy, hoặc là hút thuốc uống rượu thì có lý nào mà bạn cháu không nhận ra.

                                                 Photo  www.perthnow.com.au

Theo cô , cháu lựa hôm nào rảnh ngồi nói chuyện với bạn cháu dò ý bạn cháu bằng cách kể một câu chuyện tương tự như vậy mà nhân vật chính là người khác xem ý bạn cháu như thế nào, là bạn thân anh ấy sẽ cho cháu biết anh ấy nghĩ ra sao về chuyện này. Cô đoán chắc anh ấy cho dù có rộng lượng đến đâu cũng không chấp nhận một người vợ là mẹ của những đứa con của mình lại là một người có quá khứ tồi tệ như thế.

Ngược lại với cô gái, theo cô , thì cô ta dù sao cũng còn trẻ , mà đang sống trong hoàn cảnh bán vốn tự có, không cần làm lụng cực nhọc vẫn có tiền xài, vậy mà bây giờ chấp nhận từ bỏ tất cả để một thân một mình qua đây sống cuộc sống đơn thuần an phận, quyết định này không phải là dễ đâu cháu.Một khi cô ấy đã qua đây có nghĩa là đã nhìn rõ cuộc sống bên này như thế nào. Chịu làm vợ , chịu hoàn lương có nghĩa là chấp nhận con đường trước mặt.


Theo cô, cháu nên viết một lá thư cho cô ấy, nói rõ những gì cháu biết về cô ấy, khuyên cô ấy nên thật sự từ bỏ qúa khứ nếu như muốn hoàn lương, dọn hẳn nhà đến một nơi không ai biết cô ta, một lòng một dạ sống làm vợ làm mẹ. Cháu không cho cô ấy biết người viết lá thư ấy là cháu, để tránh sau này gặp nhau khó nhìn mặt nhau, cháu cũng cho cô ấy biết rõ ràng ý cháu chỉ là mong cho hai người hạnh phúc, không mong một sự lừa dối ở đây, và cháu sẽ giữ kín chuyện này, cũng như khuyên cô ấy càng ít về VN càng tốt. Cô ấy một khi biết có người biết quá khứ của cô ta nhưng không nói ra, cô ấy nếu yêu không đậm sẽ tự rút lui, hoặc thật sự muốn hoàn lương thì sẽ tiếp tục mà không sợ bị chồng biết.

Sau khi cháu đã giải bày tâm sự với cả hai người thì cháu cứ yên lòng mà làm bạn với họ, ngấm ngầm giúp đỡ bạn cháu. Nếu sau khi nói chuyện với bạn cháu, mà bạn cháu không chấp nhận một người vợ như thế thì cháu khuyên cô ấy nên nói ra sự thật, tự cô ấy nói hay hơn là cháu nói, có thể họ sẽ hiểu nhau và bạn cháu sẽ thay đổi cách nhìn với cô ta.

Nói hay không nói điều này không quan trọng, quan trọng là bạn cháu có tha thứ cho quá khứ của cô ấy không ? có khi vì hoàn cảnh gia đình đáng thương mà cô ấy phải rơi vào cái nghiệp này cháu ạ, cháu phải thật khôn khéo. Tuyệt đối không để cô ấy và bạn cháu biết cháu là một người khách của cô ta, vì tự ái sau này họ có sống với nhau cũng rất khó chấp nhận cháu.


Nói tóm lại dò ý bạn cháu, sau đó viết thư cho cô ấy, nói ra hay không là do cô ta nói, cháu không nhúng tay vào. Cháu làm một người ẩn danh nhưng cho cô ấy biết là có người nhận ra cô ấy tùy cô ấy quyết định, cháu sẽ thấy lòng nhẹ nhàng hơn vì đã làm một điều gì đó mà không sứt mẻ tình bạn và không thấy bất an trong lòng, sau này bạn cháu không trách cháu được vì cháu đã làm hết sức của mình rồi. Sau khi cháu đánh tiếng như vậy bạn cháu sẽ có sự suy nghĩ và nghi ngờ , tự bạn cháu sẽ phải tìm hiểu kỹ càng về cô ta, phần cô ta cũng biết có người hiểu rõ quá khứ của mình sẽ tìm cách cho anh ấy biết mà thôi.

Cô chỉ có thể nghĩ ra được như vậy còn kết quả thế nào tùy vào sự khôn khéo của cháu mà thôi

::Kim Nguyễn 


2 comments:

  1. Thùy Dung ( QLD)12 October 2013 at 05:35

    Từ nơi chị Kim chúng ta cũng học được những điều rất hay, chị là người có quá nhiều kinh nghiệm sống, câu chuyện tưởng như bế tắc, hoặc sẽ làm tan nát một tình bạn hoặc sẽ làm tan nát một tình yêu. Nhưng chị đã dẫn dắt đi một con đường khác mà chính người trong cuộc phải tự đứng ra giải quyết theo tình cảm của mình. Em xin ngả đầu bái phục chị, sẽ tiếp tục theo dõi mục tơ lòng này của chị hy vọng học được nhiều điều hay từ chị

    ReplyDelete
  2. Thu Cúc (Sydney)12 October 2013 at 07:39

    Em cũng đồng ý như chị Thùy Dung, nhưng những câu chuyện Tơ Lòng vừa qua chỉ là tình non...hôm nào chúng ta nên gởi đến chị Kim những chuyện của chúng ta thuộc loại tơ lòng của tình già ...để nhờ chị Kim gở rối.Xin chờ xem,xin chờ xem.!!

    ReplyDelete