22/10/2013

TƠ LÒNG (8) LỜI GIẢI ĐÁP

                                                                                       ::Kim Nguyễn::

Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư chị hiểu rằng em đang rơi vào một nỗi đau khổ tột cùng khi bị người yêu phụ bạc. Em đã yêu anh ấy rất nhiều, trao mọi thứ quý giá nhất của đời con gái cho anh ấy và mà anh ấy vẫn lăng nhăng. Em biết anh ấy không xứng đáng nhưng lại không thể nào quên được anh ấy. Em vẫn hi vọng có ngày anh ấy đổi thay.




Chị xin chia sẻ với em cảm giác đớn đau mà em đang phải trải qua. Những lời tâm sự của em cho thấy rằng em là một người con gái tốt, yêu thương chân thành, không vụ lợi, tính toán trong tình yêu, chỉ tiếc rằng em đã yêu phải một người không xứng đáng. Em cần một lời khuyên từ chị nhưng chị nghĩ rằng điều đó không cần thiết. Bản thân em biết rõ anh ấy là người phụ bạc mình, lối sống không đứng đắn, phụ bạc em, lăng nhăng, không chung thủy…Không phải em không biết những điều đó nhưng em vẫn không thể rời xa. Nếu em không quyết tâm thì sẽ không ai có thể giúp em trong hoàn cảnh này.

Em đã yêu anh ta 5 năm, đã có nhiều thời gian để hiểu về anh ta, để cho anh ta nhiều cơ hội sửa chữa nhưng anh ta vẫn chứng nào tật nấy. Đó là bản chất chứ không phải là một sai lầm nhất thời. Và khi nó là bản chất thì khó lòng thay đổi. Thực tế bây giờ cũng đang chứng minh điều đó. Anh ta lại lăng nhăng và phản bội em. Em đã 27 tuổi, không còn quá trẻ trung để chờ đợi một con người như vậy nữa. Vấn đề là sự chờ đợi của em chỉ là vô ích với một kẻ như anh ta mà thôi. Em càng yếu đuối, càng không thể dứt khỏi anh ta thì anh ta càng coi thường em. Anh ta như kẻ nắm thóp được điểm yếu của em và sống như vậy.
                                                                 photo  skwig.blogspot.com

Em cần quên anh ta đi để tìm cho mình một người đàn ông khác xứng đáng hơn. Nỗi đau nào rồi cũng sẽ qua em ạ, nhất là nỗi đau vì những kẻ hoàn toàn không đáng. Khi chưa xa anh ta, em nghĩ là em không thể đối diện với những ngày tháng đó nhưng khi em thoát khỏi tình cảnh này, em sẽ nghĩ khác. Cuộc sống có rất nhiều điều, nhiều người tử tế chờ đón em, đừng phí hoài tình yêu, tuổi xuân và niềm tin của mình vì một kẻ như vậy.

Em đừng qúa băn khoăn về chuyện đã không còn trong trắng, đừng vì một sai lầm nhỏ để rồi níu kéo anh ta và phạm sai lầm lớn hơn. Em sống tốt sẽ nhận được nhiều sự đền đáp xứng đáng. Hãy mạnh mẽ, can đảm để rời khỏi con người như vậy.

Chúc em sớm vượt qua cú sốc tinh thần và tìm thấy hạnh phúc cho mình!

Kim Nguyễn


1 comment:

  1. Thùy Dung ( QLD)23 October 2013 at 10:38

    Lời giải đáp của chị Kim rất thấm thía : Đó là bản chất mà bản chất thì không thể thay đổi . Đúng vậy đó chị, có thay đổi cũng chỉ nhất thời không thể thay đổi vĩnh viễn được phải không chị ??

    ReplyDelete