07/10/2013

TƠ LÒNG (7)

Kính gửi chị KN,
Tôi năm nay cũng đã ngoài 40, nên thiết nghĩ có thể gọi chị bằng chị. Tôi hôm nay có một thắc mắc, thắc mắc này không phải là chuyện của tôi, là chuyện của bạn tôi nhưng ít nhiều tôi cũng là người có dính dấp tới. 


Để rút ngắn gọn câu chuyện , tôi xin được vào đề câu chuyện ngay
Tôi có người bạn, anh ấy cùng tôi lớn lên và cùng học chung một Đại Học. Xin cô cứ gọi anh ấy là Sinh. Sinh may mắn sống trong một gia đình giàu có, nề nếp, anh rất hiền lành. ngoài 40 nhưng cũng chẳng một lần yêu và không có một mảnh tình nào cho đời thêm hoa cả, anh cặm cụi học , cặm cụi đi làm, có bao nhiêu tiền đều đưa cho mẹ anh ấy giữ hộ, gia đình rất gia giáo nề nếp, song thân anh rất sốt ruột chuyện vợ con của anh. Luôn thúc dục anh cưới vợ cho các cụ có cháu ẵm bồng.

Trong một lần anh về Việt Nam để lo vấn đề của công ty nơi Sinh làm việc, tình cờ Sinh quen một cô gái rất đẹp, ngoan hiền ( theo lời anh khoe cùng bè bạn), chúng tôi không ai biết mặt cô ấy cho đến khi  cô ấy qua đây du lịch và tổ chức đám cưới . 

Tôi sinh sống ở Queensland, nhưng ngày đám cưới của Sinh tôi cũng xin nghỉ một tuần để dự vì là bạn bè. 
Thưa cô , khi gặp cô ấy tôi thật sự bàng hoàng nếu không muốn nói là rất shock, cô ấy không phải là con gái nhà lành như Sinh nói mà cô ấy là một cô gái ăn sương , sở dĩ tôi biết cô ấy là vì trong một lần cùng bè bạn vui chơi ở Sài Gòn thì cô ấy là người đã cùng tôi vui chơi thâu đêm suốt sáng , chuyện xẩy ra cũng cả hơn 10 năm nhưng tôi gặp là nhớ cô ấy ngay vì cô có đôi mắt thật đẹp và thật buồn khiến tôi không quên được.
Có quá nhiều khách nên chắc cô không nhớ tôi. Cô hồn nhiên thao thao bất tận về chuyện cô là học sinh , gia đình gia giáo.

Cô ạ, tháng 11 này là đám cưới của họ, sau khi đám cưới thì cô ấy về lại VN và Sinh sẽ làm thủ tục bảo lãnh, thú thật với cô là tôi rất khó chịu, không biết có nên vạch rõ bộ mặt thật của cô ta không ? hay im lặng ? vì bạn tôi và gia đình rất vui khi sắp sửa làm đám cưới cho con
Tôi suy nghĩ nát óc không biết xử sao đây ???? Mong cô giúp cho tôi phải làm cách nào bây giờ ???

Văn Tâm

·          


3 comments:

  1. Cây kim trong boc lâu ngày Cũng lòi ra hà,trước hay sau mà thôi,có thể bây giờ em nói ra bạn Sinh không tin,nếu em không có đủ bằng chứng cô gái ấy là như vậy.Theo Chi Nguyễn nghĩ là thà cứ nói ra sự thật,dù bạn của mình tin hay không.Để sau này Sinh biết rõ chuyện ,lại trách em là tại sao biết mà không nói
    Em sống trong sự khó chịu Cùng khổ tâm lắm.Mà muốn biết rỡ và có chứng cớ cụ thể ,thì thuê thám tử theo dõi,ở VN bây giờ Cũng có nghề này,so với hải ngoại thì dịch vụ trong nước rẻ hơn rất nhiều
    Biết mà không thực hiện Cũng là trái với lương tâm
    Nói ra mà bạn có giận thì tâm hồn mình Cũng yên ổn hơn
    Ngăn chặn ngay từ đầu thì hậu quả ít tai hại hơn
    Thời gian đầu Sinh dĩ nhiên là đau khổ lắm ,còn hơn bi lừa gạt cả cuộc đời
    CN mến chúc em đủ dũng cảm để nói lên sự thật

    ReplyDelete
  2. Thùy Dung ( QLD)8 October 2013 at 08:06

    Người ta nói làm đĩ chín phương chừa lại một phương lấy chồng, cô gái này có thể đã muốn hoàn lương, tìm một nơi yên ổn cuối đời, nhưng không ngờ qua đến đây không may cho cô ta là gặp lại người khách cũ, hoàn cảnh như em bây giờ, nói ra cũng khổ mà không nói cũng khổ, chúng ta đành chờ xem chị Kim có kế sách khả thi nào không ?? theo tôi cũng đồng ý với chị Chi Nguyễn là nói cho nhẹ lòng còn quyết định là tùy người trong cuộc mà thôi

    ReplyDelete
  3. cuộc đời mọi chuyện thật chẳng suông sẻ chút nào, bạn của em lớn tuổi mới lập gia đình vậy mà chẳng may vướng vào một người có quá khứ không trong sạch, theo tôi nghĩ như chị Chi Nguyễn, nên nói ra để chấm dứt mọi chuyện, sau này nếu bạn em find out ra thì sẽ rất đau khổ

    ReplyDelete