16/12/2013

TƠ LÒNG (11) Lời Giải Đáp

                                                                     ::Kim Nguyễn::

Em gái thân mến!
 Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư, chị hiểu rằng em đang vướng vào một mối quan hệ bế tắc khi yêu người có vợ. Đã vậy, người ấy lại là bạn thân của tình cũ. Giờ đây em không biết phải làm sao, không biết có nên tiếp tục tình yêu này hay không?




Vẫn biết tình yêu là cảm xúc bắt nguồn từ con tim nên nhiều khi chính chúng ta cũng không điều khiển được nó. Nhưng tình yêu mà không có lí trí thì rất có thể sẽ là một tình yêu mù quáng. Em đã từng quyết định chia tay bạn trai cũ chỉ vì nhận thức được rằng khoảng cách giữa hai người quá lớn, lấy nhau về sẽ khó mà hạnh phúc vậy mà em lại tự đưa mình vào mối quan hệ như thế này.

 Khoảng cách của em và tình cũ có chăng chỉ là chuyện của hai người mà em còn thấy rằng sẽ không hạnh phúc được nếu ở bên nhau. Vậy nếu em lấy người đàn ông có vợ này thì em sẽ hạnh phúc ư?

Em có hạnh phúc nổi không khi mà em cướp đi người chồng, người cha của một người vợ trẻ và đứa con thơ? Em có hạnh phúc không khi người em lấy làm chồng sẽ phải đánh đổi rất nhiều để ở bên em. Đó không phải là tình yêu, vì tình yêu không phải có được dựa trên sự cướp đoạt hạnh phúc của người khác. Lẽ nào sống như vậy thì em thấy thoải mái và hạnh phúc!


Em ạ, người đàn ông nào khi có vợ và yêu một người khác cũng đều nói rằng gia đình anh ấy không hạnh phúc, vợ chồng cãi nhau và người vợ không tốt. Nhưng em có ở trong nhà họ hay không để biết những điều anh ấy nói là đúng. Có thể họ cãi nhau nhiều nhưng ai dám khẳng định tất cả là đều tại người vợ mà không phải tại anh ấy. Cuộc sống phải nhìn nhận từ mọi phía nhưng em thì chỉ nghe một chiều từ anh ấy, như vậy mức độ chính xác đến đâu không ai dám khẳng định.
Vả lại, nếu như đúng người vợ đó quá thể đến như vậy thì không có lí nào anh ấy phải cố chịu đựng đến bây giờ cả. Mà ngay cả khi tất cả những gì anh ấy nói đều là sự thật thì lúc này em vẫn là kẻ thứ ba xen vào gia đình họ vì trên pháp lí họ vẫn là vợ chồng. Nếu không có sự xuất hiện của em, biết đâu đó họ sẽ có cơ hội để làm lành với nhau.

                                               photo  dreamstime.com

Chị thành thật khuyên em nên dừng mối quan hệ này lại và chỉ nên làm bạn bè. Em đừng tự gieo thêm đau khổ cho chính mình và cho những con người vô tội là chị vợ và cháu nhỏ. Nếu như đúng gia đình họ không thể giữ gìn được thì đó là vấn đề mà họ cần giải quyết với nhau. Em chỉ được phép yêu và đến với người mà họ hoàn toàn tự do mà thôi.
Hãy dùng lý trí và biết nghĩ hơn để không làm khổ mình em nhé! Chúc em mạnh khỏe, hạnh phúc!

::Kim Nguyễn


2 comments:

  1. Trong câu chuyện này , tất cả đều chỉ có một lời khuyên là dừng lại. nhưng Kim Nguyễn đã thể hiện tài ăn nói một cách thuyết phục. Bạn nói rất đúng, gia đình họ không hạnh phúc thì để họ giải quyết , cô gái này chỉ đến khi họ thật sự đã chia tay. nếu cô ấy yệu anh ta thật lòng thì nên chờ đợi hơn là chen vào phá vở. Khâm phục bạn Kim ,lời nói tuy nhẹ nhàng nhưng rất chân tình , cứng rắn, không hổ danh một người chuyên nghiệp

    ReplyDelete
  2. Thùy Dung ( QLD)18 December 2013 at 21:49

    Nếu em khen chị Kim thì thật là đã quá dư thừa, đọc lời phân tích của chị một người ngoài lề như em cũng cảm thấy ấm áp và khâm phục. Hy vọng cô gái này đọc thật kỹ ngẫm nghĩ từng câu từng chữ của chị cô sẽ thấy ánh sáng trong cuộc đời của cô

    ReplyDelete