15/03/2015

Việt Nam ...ham lớn


  ::Nguyễn Đình Bổn ::
Không cần dùng thống kê, tài liệu hay google…. chúng ta rất dễ thấy những phát ngôn, đã và sẽ lớn nhất… thế giới, chí ít cũng nhất Châu Á hay tệ hơn chút là nhất… Đông Nam Á hiện nay từ của miệng người VN.



 Ta đang có và sẽ có những cái chùa hoành tráng nhất, tượng đài lớn nhất thế giới, thủ đô to nhất (chỉ nói về diện tích), và trong cái thủ đô đó sắp có tháp truyền hình cao nhất thế giới. Ở cấp bậc thấp hơn, người VN cũng láu cá làm ra ra những thứ mà thiên hạ không thể cạnh tranh (vì không có) như tô hủ tíu, mâm bánh dầy, cái bánh tét… lớn nhất thế giới! Hoặc lâu lâu báo chí lại dịch bịa ra rằng thành phố này, phong cảnh kia là đáng sống, là đẹp nhất thế giới! Còn nếu là người đứng đầu một cty thì luôn phải nổ như kiểu “dây chuyền sản xuất của tôi hiện đại nhất thế giới”, hay nếu là... thi sĩ, bạn cũng có thể tự hào rằng VN là cường quốc thơ, có số lượng thi sĩ tính trên đầu người cao nhất thế giới!!!!

Những cái nhất kia, phần lớn chẳng giỏi giang gì, chùa to tượng lớn thì từ của thập phương hay của… chùa, hay có những cái nặng về duy ý chí, muốn nó to thì cứ … ký cho nó to! Vậy nhưng hễ có cái nào… ló ra là báo chí làm um lên, quả không sai câu cửa miệng “Việt Nam ham lớn!”

Vậy còn những cái nhứt thế giới khác mà “thiên hạ” thống kê giùm mình sao ít thấy mấy tờ báo đưa ra cho dân ta tỏ tường? Ví dụ chúng ta luôn đứng trong nhóm được xếp hạng nhất thế giới về tham nhũng? Và nhất thế giới theo chiều ngược lại về tự do báo chí, xuất bản? Nhất thế giới về tra từ sex và ăn thịt chó mèo? Và chỉ riêng phụ nữ VN đã có những kỷ lục nhất thế giới như: phá thai nhiều nhất, lấy chồng nước ngoài vì kinh tế số lượng lớn nhất và… qua Malaysia làm gái đĩ cao nhất thế giới!

:: Nguyễn Đình Bổn ::
                          Tượng đài mẹ Viêt Nam anh hùng
                                   ( ảnh petrotimes.vn)

No comments:

Post a Comment