01/11/2013

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN MỚI

                                                                                          ::Ben Trần ::

Bạn chán nản với xe hơi ? Xe Farrari , đắc nhất thế giới khi kẹt xe thì cũng bò bò như chiếc xe cũ 20 tuổi thôi. Cách giải quyết là loại máy bay mới gọi là “ Jet Pack” P12.


photo  indiatimes.com


Công ty Martin Aircraft của Tân Tây Lan vừa phát minh loại Jet Pack P12 và sẽ tung ra thị trường vào năm tới. Giá từ 150,000 đến 200,000 Úc kim.
Đây là loại động cơ nhỏ có thể bay lên và đáp xuống theo đường thẳng đứng (như trực thăng) [ Vertical take-off and Landing, VTOL ] Chiếc Jet Pack nầy trọng lượng khoảng 330Kg (kể cả người lái). Người lái nó cũng cần đến các thiết bị an toàn như: mũ an toàn(helmet), giầy, quần áo chống cháy và dụng cụ bịt tai vì động cơ rất ồn.

                                         
photo  dezeen.com

Jet Pack P12 có thể di chuyển đến 74 km/giờ, lên độ cao tối đa 900m, tuy nhiên độ bay an toàn là 150m trên mặt đất, để có thể sử dụng thiết bị an toàn khi cần. Khi gặp nạn, bấm nút để bọc dù thoát hiểm!

Ở giai đoạn nầy Jet Pack P12 chỉ có thể di chuyển tối đa 32km vì đầy bình xăng chỉ bay được 30 phút.


                                                                 photo  nbr.co.nz

Công ty Martin đang quảng bá nhắm vào các dịch vụ cấp cứu, cứu hỏa, quân đội… vì Jet Pack P12 có thể đáp xuống những nơi khó khăn nhất mà trực thăng không thể tới. Tuy nhiên công ty cũng nhận đơn đặt hàng từ tư nhân, bạn chỉ cần 5000 Úc kim đặc cọc để mua ngay chiếc P12 ngay bây giờ và nhận hàng 12 tháng sau.Thêm nữa bạn cũng cần có khả năng để thi lấy bằng lái máy bay thể thao nữa nhe (basic sport pilot license).


:: Ben Trần (lược dịch)  

No comments:

Post a Comment