03/11/2013

TƠ LÒNG (9) LỜI GIẢI ĐÁP

Chị Thúy Kiễu thân mến!

 Cảm ơn chị đã tin tưởng Kim Nguyễn mà gửi gấm tâm sự cho KN Qua thư tôi hiểu rằng cuộc hôn nhân của chị đang rơi vào một cạm bẫy mà nếu như không tỉnh táo chị có thể đẩy chồng vào vòng tay kẻ khác mãi mãi và tổ ấm này sẽ bị chia lìa. Chị phát hiện chồng ngoại tình nhưng không biết làm sao để bảo vệ hạnh phúc gia đình mình.



Theo như chị nói, Kim Nguyễn có thể nhận thấy rằng chị rất yêu gia đình, rất muốn giữ gìn hạnh phúc của mình ngay cả khi chị biết anh ấy phản bội. Cách làm hiện tại của chị không phải là một điều hợp lí. Chị ra sức chiều chuộng, quan tâm và có phần kềm chặt anh ấy và thỉnh thoảng lại bóng gió nói về mối quan hệ kia thì chị sẽ không thể ngăn chặn được chồng chị. Bằng chứng là anh ấy biết chị nghi ngờ nhưng vẫn mạnh miệng mắng mỏ chị và lén lút quan hệ với cô người tình. Do đó, chị cần có những hành động cụ thể trong trường hợp này.

Thứ nhất, chị cần phải chắc chắn rằng chị có đủ những thông tin, bằng chứng xác thực để anh ấy không thể chối cãi chuyện quan hệ bất chính với người tình cùng cơ quan.Trong thời gian thu thập chứng cứ đó, chị đừng thay đổi bất cứ điều gì trong cuộc sống gia đình. Chị không nhất thiết phải bắt anh ấy về ăn trưa, chiều đi làm về thật sớm. Hãy để mọi chuyện diễn ra bình thường và tự nhiên nhất có thể. Chị quan tâm tới chồng nhưng không phải nhún nhường thái quá. Đặc biệt, chị không nên nói bóng gió chuyện ngoại tình. Sự nghi ngờ không chính đáng đó của chị chỉ vừa khiến chị mất điểm trong lòng chồng và lại càng “rung cây động rừng” mà thôi.

 Tóm lại, chị nên giữ một thái độ bình thường nhất để đối xử với chồng. Chính sự bình thường đó sẽ khiến anh ấy chủ quan và để lộ những sơ hở.
Khi chị có trong tay những bằng chứng không thể chối cãi, chị đừng vội làm ầm ĩ lên mọi chuyện mà hãy ngồi nói chuyện nghiêm túc với chồng. Chị đưa ra những bằng chứng để anh ấy không thể chối cãi được. Khi mọi chuyện đã được phơi bày, chị có thể phân tích cho anh ấy thấy cái lợi, cái hại của việc ngoại tình.

Như vậy, với tư cách làm vợ, chị hãy yêu cầu anh ấy chấm dứt hoàn toàn mọi chuyện với cô gái kia nếu còn muốn giữ hạnh phúc gia đình. Nếu anh ấy còn một chút hối hận, còn biết trân trọng vợ và các con thì anh ấy phải thay đổi. Còn nếu như mọi chuyện với anh ta là vô nghĩa, anh ta lại tiếp tục lừa dối chị thì khi ấy chị cũng nên cân nhắc. Ai cũng có thể phạm sai lầm nhưng chị chỉ nên tha thứ và cố gắng giữ gìn một người nhận ra lỗi và quay về, chứ với kẻ không hối lỗi thì sự bao dung của chị không còn ý nghĩa gì nữa. Chị không thể sống cả đời bên người chồng luôn phản bội chị. Và khi chị thỏa hiệp một cách thiếu cân bằng, anh ta sẽ cho rằng chị không dám rời xa anh ta, đó là động cơ cho anh ta tiếp tục mối quan hệ bất chính.

Hi vọng rằng chị sẽ vượt qua được giai đoạn khó khăn này và giữ gìn được hạnh phúc gia đình!
Chúc chị mạnh khỏe và hạnh phúc!

Kim Nguyễn


No comments:

Post a Comment