26/11/2013

VUI THÚ ĐIỀN VIÊN



Thưa các bạn anh Tư Điên sau thời gian dài vắng bóng vì bận việc gia đình,
hôm nay lại xuất hiện với bài thơ vui “Vui thú điền viên”.
 Chúng tôi xin phụ chú thêm anh Tư gốc Thủy Quân Lục Chiến –
Tiểu đoàn Trâu Điên – nên từ đó có biệt danh Tư Điên.

     

Bữa nay thưởng thức chén trà.
Nghe chim réo rắc thiệt là vui tai.
Bỏ quên Dân Việt hổm rày,
Cúc cung tận tụy đêm ngày bên em.
Vợ tui nay cũng đã êm
Giờ vui với bạn cho quên tháng ngày.



Nói ra thì thiệt thài lai,
Bước vào cái tuổi 70 thế này
Vậy mà sáng xỉn tối say,
Vợ la vợ giận bái bai cho rồi
Nhưng mà buồn quá ai ơi
Làm gì cho cạn hết thời gian đây
Nhìn chai rượu vẫn còn đầy,
Con sâu trong bụng nó quây vòng vòng.
Đứng nhìn rồi hỏi trong lòng
Có nên mở nắp hay không hở trời
Nhớ lời vợ dặn hồi mơi
Nếu mà ông uống tui thời bỏ ông.
Hay là uống đại cho xong
Thế vô chai khác đừng hòng bả hay.
Nhưng mà nếu rủi tớ say
Làm sao đi nổi mà thay đây trời.
Suy đi tính lại rối bời,
Xin mời Dân Việt làm ơn gỡ dùm

Tư Điên
California 24/11/2013



7 comments:

  1. Welcome back anh Tư, anh mới xuất hiện đã có tơ lòng để hỏi rồi há, vụ này em cũng xin thài lai ( tiếng của anh ) để gỡ như vầy anh coi có được không nha.

    Em xin gỡ rối như vầy
    Anh đem chai rượu liệng ngay ra đường
    Xong rồi chạy tới nhà thương
    Kêu ông bác sĩ cứu anh tức thì
    Anh mà cai được 8 tuần.
    Thì con sâu rượu hổng quầng nữa đâu.
    Có chi mà lại kêu rầu.
    Chiện này chiện nhỏ đừng rầu anh ơi.
    Chúc anh cai rượu thảnh thơi.
    Để còn tâm trí mà bơi blog này

    ReplyDelete
  2. Chị Tư lo lắng cho Chồng
    Khuyên anh bỏ rượu cho sung tuổi già
    Ngày ngày hai đứa sánh vai
    Dắt díu nhau đến những nơi êm đềm
    Chỉ cần đôi lứa sống thêm
    Anh đàn em hát sướng rên chúng mình
    Nếu anh ở đó lình xình
    Thảm họa kéo đến chúng mình xa nhau
    Thôi thì anh nói đôi câu
    Cho chị Tư hết âu sầu nha anh

    ReplyDelete
  3. Hay quá Kim Nguyễn và Chi Nguyễn cảm hứng họa lại thơ anh Tư Điên, chắc từ từ sẽ xuất hiện mục họa thơ nơi trang blog nầy.
    Các bạn nào có cảm hứng họa lại / hay trả lời anh Tư bằng thơ cứ mạnh dạn gỏ vào phần comment nhe.

    ReplyDelete
  4. Tôi nghĩ anh TƯ chỉ mượn rượu làm chủ đề, hay giả say giả xỉn để làm thơ thôi...ông nầy cũng sợ chai gan, cháy phổi thấy mồ chứ bộ.
    Chúng ta còn yêu đời phải không anh Tư ?

    ReplyDelete
  5. Cám ơn họ Nguyễn các cô
    Thiệt là không hổ danh là nữ lưu
    Manh danh đệ tử lưu linh
    Mà giờ đành phải bái sư về vườn
    Nghĩ rằng :Ôi uổng thì thôi
    Bỏ công luyện tập một thời liệt oanh.
    Vậy mà đành phải chia tay
    Cũng ông thần tửu không ngày gặp nhau
    bái bai ông thiệt cũng rầu
    Nhưng tui sợ quá hai bà Kim , Chi
    Mấy bà nổi giận tức thì
    Thân tui cũng chết nói gì thân ông
    Chạy mau chạy lẹ đi ông

    ReplyDelete
  6. Sợ gì mấy bả anh Tư
    Có tui bên cạnh từ từ uống nghen
    Hễ mà mấy bả lèng èng
    Giả say giả xỉn hổng thèm để tai
    Kêu thêm cha nội Ben này
    Lập thành một đội cho tày anh em
    Bà nào mà dám nói thêm
    Hè nhau mình chạy cho êm blog mà hè hè hè hè

    ReplyDelete
  7. Nam vô tửu như kỳ vô phong,đang là bạn với ÔNG GIÀ CHỐNG GẬY từ lâu đời rồi,bỗng dưng vi lời cảnh cáo của chị Tư mà anh Tư Cũng phải nghe lời,thấy tội anh Tư quá xá,nên Chi Nguyễn bày cách nầy nè :

    Nhậu thì anh vẫn cứ nhậu
    Vin đỏ vin trắng lại câu với mồi
    Chị Tư lòng thấy bồi hồi
    Cùng anh cạn chén ly bôi ân tình
    Tui xin chúc chị và anh
    Sống lâu trăm tuổi đồng hành bên nhau

    ReplyDelete