03/06/2014

Mất cả hai cánh tay vẫn chơi bóng bàn


                                                                 :: Ben Trần( chuyển ngữ)

 Bạn đã từng thấy người mất cả hai tay vẽ tranh? Người mất hai cánh tay chơi bóng đá? Hôm nay mời bạn xem người mất cả hai cánh tay chơi bóng bàn.



…Đến lượt Ibrahim Hamadto giao banh. Ông dùng miệng để “cầm” vợt. Dùng chân phải hất trái banh lên cao và service rất ngoạn mục. Trái banh xoáy về hướng đối thủ như viên đạn bắn ra từ nòng súng…Hamadto,41 tuổi, mất cả hai tay. Ông bị cụt tay vì tai nạn xe lửa lúc lên 10 tuổi. Nhưng sự bất hạnh nầy đã không cản được ý muốn thực hiện giấc mơ của người trai trẻ. Ông nói: “Thời bấy giờ trong làng chúng tôi chỉ có thể chơi bóng bàn và đá banh – bởi vậy tôi chơi cả hai”

Thật thích hợp cho tôi khi tôi bắt đầu chơi bóng đá, nhưng sau đó môn bóng bàn là 1 thử thách cho tôi.
Bắt đầu từ lúc 13 tuổi, luyện tập khổ nhọc cho môn nầy. Lúc đầu tôi thử kẹp vợt nơi nách, nhưng sau đó dùng miệng “cầm “ vợt khá hơn.
“Thật là khó để chơi bóng bàn sau khi tai nạn” Hamadto kể lại.” “Tôi phải tập hàng ngày và tập suốt ba năm liền. Lúc đầu mọi người ngạc nhiên và thán phục khi thấy tôi chơi. Họ khuyến khích và hậu thuẩn tôi rất nhiều. Họ khen ngợi về sự quyết tâm và bền chí của tôi.

Mọi người đều hãnh diện về kết quả thể thao của tôi. Hamadto cũng lập gia đình và có 3 người con. Ông ta thắng được nhiều giải trong vài năm qua, kể cả huy chương bạc của giải bóng bàn cho người khuyết tật tại Châu Phi năm ngoái (2013).
                            Ibrahim Hamadto đang thi đấu, ảnh CNN

Đầu tháng nầy, Hamadto sẽ trổ tài tại giải vô địch bóng bàn thế giới, tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản. Nơi đó ông sẽ là khách mời danh dự thi đấu với các tay vợt nổi tiếng trên thế giới.
“TÔI TIN RẰNG KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG CÓ THỂ, KHI BẠN THẬT SỰ CỐ GẮNG HẾT SỨC MÌNH.”
Đó là lời nhắn nhủ của Hamadto đến tất cả mọi người.

Mời bạn xem đoạn Video ngắn của Hamadto dùng miệng “cầm” vợt thi đấu.




1 comment:

  1. Quá ngoạn mục, đầy ý chí, cám ơn chú Ben đã cho coi một video hay như vậy

    ReplyDelete