28/06/2014

Sai một li đi một dặm

                                                                                     :: Ben Trần::

Sự bất cẩn thường dẫn đến nhiều thiệt hại,đôi khi thiệt hại về phần mình và cũng đôi khi thiệt hại cho người khác. Bạn hãy xem sự bất cẩn dưới đây do ai gây ra…


Cặp vợ chồng Orin và Melissa Van Lingen ở Darwin ( Bắc Úc ) dự định đến Brazil để vừa hưởng tuần trăng mật vừa xem World cup 2014. Hai người mua vé đến thành phố Salvador của Brazil; nhưng người bán vé lại ra vé cho hai người đến thủ đô San Salvado (thuộc nước  El Salvador ). Vì vậy sau khi lên chuyến bay nối từ thành phố Los Angeles,  phi cơ đã đưa thẳng hai người đến tận nước El Salvador – cách nơi hai người muốn hưởng tuần trăng mật đến 4800km.
Người tạo ra vụ nhầm lẫn nầy là nhân viên Flight Center Travel. Đây là công ty mà hai vợ chồng Van Lingen mua vé. Hadyn Long, phát ngôn viên của công ty Fight Center Travel đã lên tiếng xin lỗi và cho biết đang cố thu xếp cứu vãn kế hoạch trăng mật và World Cup của cặp vợ chồng mới cưới nầy, ông cho biết đây là do sự hiểu lầm.
Trường hợp thứ hai còn buồn cười hơn nữa. Đây là trường hợp sai một ly đi một dặm. Cặp vợ chồng ở Washington, ông bà Edward Gamson  đã đệ đơn kiện hảng hàng không British Airways đòi bồi thường 34,000 Đô la . Họ cho rằng họ điện thoại đặt vé đi GRANADA (Tây Ban Nha) chuyến bay cần quá cảnh qua Luân Đôn. Ông Gamson cho rằng ông đã giải thích rõ cho đại diện hãng hàng không rằng ông bà muốn đi GRANADA  nhưng hãng hàng không lại ra vé cho họ đi GRENADA ( một hòn đảo thuộc vùng biển Caribbean - Trung Mỹ). Hai người khách nầy chỉ biết ra sự nhầm lẫn nầy khi máy bay đã cất cánh!

                                                         ảnh: funny327.blogspot.com


Các bạn nghĩ sao sự nhầm lẫn nầy chỉ là do hãng hàng không hay nơi bán vé không thôi sao? Không là lỗi của người mua vé? Người mua vé thường nhận vé đôi ba ngày trước khi đi; họ có thời gian rà soát lại thời gian, nơi đi nơi đến kia mà, tại sao lúc lên máy bay rồi mới biết sai đường…? Thế mới biết có nhiều người rất thờ ơ với những việc xung quanh. Họ tin một cách máy móc vào máy vi tính…Hay quá tin tưởng vào người mà họ gọi là “chuyên môn”. Cũng một phần lỗi tai mình chứ , mình không tự tìm hiểu một cách cặn kẻ về những địa danh mình sẽ đến. Tụi Tây thường dùng chữ “Who care” đến khi xảy ra kết quả ngược thì họ bắt đầu “care”!!!!

::Ben Trần

1 comment:

  1. Chia sẽ của bạn rất ý nghĩa, mọi người nên đọc nhé!
    Hằng Ny – Phòng Kinh Doanh
    -------------------------------------------------------------------
    • Xem chi tiết về Giới thiệu phim cưới studios
    • Hoặc Gioi thieu phim cuoi studios

    ReplyDelete