19/06/2014

World Cup 2014: Năm lý do để vui dù cho Úc thua Hòa Lan 2-3


Để có thể tiếp tục có mặt tại World Cup 2014 (Giải Vô địch Bóng đá Thế giới 2014) Úc rất cần một chiến thắng trong trận đấu với Hà Lan thuộc nhóm B.


 Tuy nhiên, trận đấu đã không mang lại kết quả như Úc mong muốn sau khi đội áo vàng Socceroos của Úc thua Hà Lan 3-2 trong một trận đấu tuyệt vời. Trong khi đó việc Chi lê thắng Tây Ban Nha 2-0 cho thấy đội bóng Úc sẽ dứt khoát phải rời khỏi Brazil.
Tuy nhiên lối chơi và kỹ năng đá của đội Socceroos trước đội Hà Lan, một đội bóng được xếp trên đội Úc tới 47 hạng theo bảng xếp hạng thế giới của FIFA cho thấy đội Socceroos của Úc đang tiến mạnh.
Vì vậy, mặc dù chẳng ai vui mừng trước mất mát, thua cuộc, nhưng sau đây là năm lý do để tự hào về trận đấu giữa đội Socceroos của Úc với Hà Lan.
Cú đá tung lưới tuyệt vời của Cahill


Ảnh: Cú đá tung lưới đội Hà Lan của Cahill đạt tiêu chuẩn kỹ thuật cao nhất. (Getty Images: Dean Mouhtaropoulos)

Úc là đội banh giỏi hơn
Trong vài ngày tới bạn sẽ được nghe người ta bàn luận không ngừng nghỉ về cú tung lưới này. Chưa gì nó đã được xem là cú tung lưới đẹp nhất của World Cup 2014. Đây có thể sẽ được xem là cú tung lưới ‘đẹp’ nhất của một cầu thủ bóng đá Úc.
Cú đá này diễn ra chỉ 60 giây sau khi Arjen Robben mở tỷ số cho Hà Lan.
Khi banh tới vai của mình, Cahill ‘chụp’ banh với bàn chân trái yếu hơn, và quất mạnh vào khung thành của Hà Lan.
Đội Úc chơi xuất sắc hơn
Đó là điều an ủi cho đội tuyển Úc khi phải rũ áo rời World Cup, sau khi thất bại trước đội Chile và trận gặp hào hứng với đội Hà Lan mặc dù thua đội này.
Đội Úc đã tạo được nhiều pha tấn công gay cấn trước đối thủ Hà Lan.  Tuy nhiên Hà Lan đã chứng tỏ bản lĩnh khi họ thắng Úc dù cho Hà Lan ít có cơ hội làm bàn hơn Úc.
Qua trận gặp Hà Lan, không ai cho rằng Úc đạt được trình độ chơi của Hà Lan. Tuy nhiên với giải Á châu 2015 sắp tới, đội Socceroos đã nhanh chóng cho thấy khả năng phòng thủ điêu luyện của mình.
Khác biệt


 Ảnh: Tommy Oar (phải), Mathew Leckie và Ben Halloran phối hợp nhịp nhàng. Getty Images: Jeff Gross

Trong giới túc cầu, người ta thường nói đùa về sự khác biệt giữa hai cách đi banh “thực dụng” như của Ronaldo và Thiery Henry và cách đi banh của Úc.
Giờ đây đội Socceroos đã cho thấy đội hình tấn công hiệu quả của mình với Mathew Leckie, Tommy Oar và Ben Halloran càng lúc càng thêm mãnh liệt.
Cả ba tạo thành mũi tấn công ác liệt của ông bầu Postecoglous vào khung thành của Hà Lan.  Nếu họ phối hợp nhuần nhuyễn hơn thì có thể tạo kết quả khác.
Bước cần kế tiếp sẽ là cải thiện khả năng phối hợp và kiểm soát sau khi cả hai, Oar và Leckie, bỏ lỡ cơ hội làm bàn sau khi bị Robin Persie gỡ hòa.
Jedinak nổi trội

Ảnh: Mile Jedinak được đồng đội chào đón sau cú penalty. Ảnh: Getty Images: Paul Gilham
Việc ông bầu Postecoglous chọn Mile Jedinak làm thủ quân thay cho Lucas Neil là điều hoàn toàn có thể hiểu được.
Trước đội tuyển Hà Lan, Jednak đã chứng tỏ bản lãnh và sự bình tĩnh làm chủ đội hình trên sân để tạo nhiều pha làm bàn
Khi Oliver Bozanic sút banh trúng tay Daryl Janmatt, thủ quân Jedinak đã chứng tỏ anh có đủ thần công lực phá tung lưới Hà Lan qua quả phạt đền nâng tỷ số cho đội Úc lên 2-1.
Dầu thế, anh chỉ hơi thoáng biểu lộ niềm vui chiến thắng trên mặt trong khi các đồng đội rượt theo mừng chiến thắng.
Bên trong con người trung vệ Jedinak là cả một sung lực sẵn sàng lao tới dành chiến thắng.
McKay xuất sắc
Trước khi trận gặp Hà Lan bắt đầu, hàng ngũ trung  vệ của Úc có vài thay đổi sau khi Mark Milligan bị chấn thưuơng.

Cuối cùng thì Matt Mckay đã được chọn để thay thế trung vệ Milligan, anh đã tạo được nhiều pha tấn công hồi hợp trên sân Porto Alegre.
Chiến thắng của Hà Lan không phải do lỗi của Mackay hoặc hàng trung vệ.

Là cầu thủ xuất sắc của đội Brisbane Roar, McKay  đã hoàn thành vai trò trung vệ của mình một cách hoàn hảo thay cho Milligan.

James Maasdorp
(abc.net) 




3 comments:

  1. Nói gì thì nói, dù Úc thắng hay thua thì Kim Nguyễn này vẫn là fan trung thành của đội nhà, chỉ vì Kim Nguyễn yêu thích tinh thần thể thao của đội Úc, tất cả trẻ em Úc khi còn ngổi ghế nhà trường , đa số đều chơi một môn thể thao, và chúng luôn đặt tinh thần thể thao lên trên hết, chẳng thế mà các đội banh khác các cầu thủ dù chỉ đụng nhẹ cũng ngã lăn quay ra vẻ đau đớn để kiếm một quả phạt góc hay phạt đền, riêng đội Úc , các cầu thủ chơi hết sức, ngã là đứng dậy ngay để tiếp tục trận đấu, tôi yêu người Úc, yêu tinh thần thể thao của họ , chiến thắng bằng tài của mình không kiếm điểm vì cheating. Tôi yêu họ không vì chiến thắng hay thất bại mà yêu họ vì họ có lối chơi rất đẹp . Socceroos Number One

    ReplyDelete
  2. Thùy Dung ( QLD)20 June 2014 at 18:26

    Em cũng vậy đó chị Kim, mấy lần đưa thằng boy nhà em đi chơi football, hễ đứa bé nào ngã là ba mẹ nó ngoài này la hét " up, up, quick quick " thế là thằng bé lồm cồm bò dậy chạy ngay. còn đồng đội chạy ngang vỗ vai nó an ủi ' ráng chịu đau đi" , còn nhớ năm nào đội Ý thắng đội Úc nhờ quả phạt đền trong vòng cấm địa vì hắn giả vờ té. Trận đấu đó em thấy buồn và thương cho đội Úc vô cùng. em cũng là fan cuồng của Socceroos đó chị :)

    ReplyDelete
  3. Kim Nguyễn nói đúng đội banh của Úc chơi rất cao thượng,không bao giờ có ý nghĩ ăn gian. Dân Úc đặt kỳ vọng rất nhiều vào đội nhà nhưng rốt cuộc chỉ biết tự an ủi cho chính mình thôi.
    Đội Úc có nhiều cầu thủ giỏi nhưng mà họ đã về hưu rồi, nên world cup năm nay đội Úc không thể tiến được vào vòng trong, thật tiếc...

    ReplyDelete