11/06/2014

Thứ Sáu 13th


                                                                                              ::Ben Trần::
Thứ sáu tuần nầy ở Úc Châu lại rơi vào ngày 13 dương lịch, ngày kiêng kỵ nhất của các người tin dị đoan.


Từ ngàn xưa dân Châu Âu rất ghét số 13, họ cho rằng đó là số xui. Những người theo đạo Thiên Chúa có cách giải thích về số 13 rất hợp lý. Dĩ nhiên có một số người không tin, nhưng bị đa số người tin áp đảo làm cho những điều mê tín nầy càng thêm nặng hơn.
Chẳng hạn có vài khách sạn loại lớn ở Pháp có tầng lầu thứ 13, nhưng không ai chịu lấy phòng ở lầu thứ 13 khiến chúng trở thành ế ẩm. Từ đó lầu thứ 13 bị biến thành những nhà kho chứa hàng.
Những ghế trên máy bay mang số 13 thường bị chê không ai muốn chọn…


Có câu chuyện ở Brazil, Nam Mỹ ,ông nọ rất tin vào số 13, có hôm đúng ngày thứ Sáu 13, ông quyết định không đi làm, không ra đường vì sợ bị xe đụng chết. Nghỉ làm ở nhà ,vô garage dọn dẹp đồ đạc trong garage bất ngờ bị con rắn hổ cắn chết tươi! Xui cho ông là bị rắn cắn ngay cổ, nọc đọc chạy rất nhanh vào tim mà chết ngay. Nếu cắn ngay tay hay chân thì còn có cơ hội cột hay bó để chận nọc đọc. Ông nầy chết , người thân ông lại càng tin dữ hơn nữa về con số 13.

Ở Úc đa số dân da trắng cũng đến từ Châu Âu nên họ cũng có những dị ứng với số 13. Có những căn nhà đúng số 13 nhưng họ không chịu, họ chịu đóng tiền thêm và xin hội đồng thành phố đổi cho số 12A thay cho số 13.
Trong thập niên 70 đến 90 ngành Taxi ở Úc cũng dành số 13 cho số xui. Thời bấy giờ Taxi dùng CB radio để liên lạc với tổng đài. Tổng đài đặt ra một lô ám hiệu từ M1 đến M30, các bác tài Taxi phải nhớ hết các ám hiệu nầy để biết cách làm ăn. Ám hiệu M13 tức là tài xế Taxi đang bị tấn công. Khi bị tấn công, tài xế đạp nút alarm nơi sàn xe. Lập tức tín hiệu cầu cứu báo về tổng đài, người trên tổng đài sẽ báo lên “M13” cho tất cả các xe ở trong vùng lân cận chạy đến tiếp cứu. Đôi khi các Taxi đồng nghiệp chạy đến hiện trường trước cả cảnh sát nữa.  

Tôi là người không tin vào điều dị đoan nầy, nhưng có một chuyện xảy ra cho người bạn vào đêm hôm thứ sáu làm tôi nhớ hoài. Tối hôm đó anh lái Taxi trong vùng nội ô Sydney. Anh ở trong nghề Taxi cũng gần 5 năm rồi, kinh nghiệm cũng khá. Tối thứ Sáu và thứ Bảy khách rất nhiều, đa số dân đi chơi uống rượu là bắt Taxi về. Một đêm thứ sáu người giỏi có thể kiếm tiền gấp ba ngày thường. Tuy nhiên cũng gặp bợm nhậu rất nhiều và đôi khi bợm nhậu cũng tạo ra rắc rối cho tài xế.

Tối hôm đó anh rước một đôi thanh niên, nhìn bề ngoài cũng sạch sẽ đứng đắn đàng hoàng nhưng vừa chạy độ 5 phút là cặp thanh niên nầy trổ tài cướp cạn. Tên ngồi ghế trước rút dao ra kề vô cổ tài xế. Tên cướp đòi tiền, đòi bóp, đồng hồ đều được thỏa mãn hai tên chỉ chờ có cơ hội thuận tiện cho xe đậu để tẩu thoát. Nhưng các tên cướp non tay nghề nầy dễ gì chạy thoát. Chỉ trong một phút sơ ý là người tài xế chụp ngay mũi con dao, thà chịu đứt tay còn hơn đứt cổ, ông tài xế nầy gốc Biệt Động Quân ,đâu chịu chết một cách dễ dàng vậy. Tay trái chụp ngay mũi dao đẩy qua hướng khác, tay phải bẻ nửa vòng tay lái cho xe chỉa vô lề, đâm vào đuôi xe đậu phía trước. Cùng lúc là bàn chân trái đạp nút alarm …Miệng nói như thét: “M13,M13…Smith street …Rockdale…”  

Tổng đài chỉ nghe có vậy, mà người tài xế đâu còn thì giờ nói thêm, chỉ lo đấm vào mặt tên cướp. Năm ngón tay trái đều chảy máu, chảy máu chưa hẳn đã bất khiển dụng,  vẫn đấm tên cướp tả tơi. Tên ngồi sau thấy máu dầm dề, ôm mớ tiền mở cửa xe bỏ chạy. Bạn cứ tưởng tài xế bị hành hung nặng? Chưa hẳn vậy, anh tài xế kéo tên cướp ra bên ngoài tiếp tục dộng đầu nó vào thùng xe…Hai anh tài xế gần đó nghe kêu cứu trên CB radio liền chạy đến cứu, nhưng không ngờ phải can ngăn và cứu mạng cho tên cướp…Nếu hai anh tài xế kia đến chậm có lẽ tên cướp trở thành một xác chết !.

Sáng hôm sau tôi vào bệnh viện thăm anh bạn tài xế taxi… anh liền ca bài “anh không chết đâu em…” Cả hai cùng cười và anh ta thú nhận từ giờ trở đi anh sẽ tin là Thứ Sáu 13 là ngày xấu!!!

Không biết các bạn nghĩ sao cá nhân tôi thật sự không tin cho lắm, tôi cứ nghĩ  Thứ Sáu 13 cũng là “một ngày như mọi ngày” cũng 24 giờ như mọi ngày,trái đất cũng quay, mặt trời vẫn chiếu… Tuy nhiên hễ gặp ngày nầy tôi cũng hơi nhợn nhợn và làm gì cũng thật chậm chạp để không gây ra tai nạn.

Chúc các bạn có ngày Thứ Sáu yên vui.

::Ben Trần

4 comments:



  1. Những câu chuyện đáng sợ vào thứ 6 ngày 13 - Ảnh 7

    *Thứ 6 ngày 13-7-1951 tại Kansas những cơn mưa lớn đã làm cho nước sông ở đây đột ngột dâng cao. Như một kết quả tất yếu, nước sông dâng lên quá nhanh đã tạo thành một trong những cơn lũ lớn nhất trong lịch sử, được biết với cái tên “Great Flood”. Nó đã làm ngập hoàn toàn 2 triệu mẫu (tính theo đơn vị Anh) tại Kansas, giết chết 24 người và gây thiệt hại tới 760 triệu USD.
    * Thứ sáu Một chú bé 13 tuổi đã bị sét đánh khi đang tham gia một buổi tiệc tại Suffolk vào thứ 6 ngày 13 tháng 8 năm 2010, và xe cứu thương chở chú bé cũng mang biển số là 13.13.
    *Thứ sáu Butch Cassidy một tên cướp ngân hàng khét tiếng tại Mỹ được sinh vào ngày thứ 6, 13 tháng 4 năm 1866.
    *Woodrow Wilson Tổng thống Hoa kì luôn coi số 13 là con số may mắn của mình, với kinh nghiệm cùng bản lĩnh của bản thân ông lấy điều đó làm cơ sở cho niềm tin vào con số may mắn của mình. Trong một lần ông đến Normandy, Pháp vào thứ 6 ngày 13 tháng 12 năm 1981 để đàm phán về hiệp ước hòa bình, nhưng khi ông về nước thì hiệp ước đã không được quốc hội thông qua. Và ông đã đi khắp nước Mỹ để kêu gọi sự ủng hộ cho hiệp ước này, trong chuyến đi ông đã bị đột quỵ tử vong
    *Thứ sáu Ngày 13 tháng 8 năm 1993: Royal Plaza Hotel đã từng là niềm tự hào của thành phố Nakhon Ratchasima ở Thái Lan, nhưng tất cả đã thay đổi vì một sơ suất của kỹ sư đã dẫn đến sự sụp đổ hoàn toàn của tòa nhà. Không thể duy trì được trọng lượng của mình, cả kiển trúc đồ sộ đã rơi xuống mặt đất trong vòng vài giây và dẫn đến cái chết của 137 người và 227 người khác bị thương.
    *Thứ sáu 13 tháng 8 năm 1982 là ngày chính Kim Nguyễn đặt chân đến xứ sở thần tiên Úc Đại Lợi. Vậy các bạn nghĩ sao ??? Với Kim Nguyễn thì thứ sáu 13 chính lại là ngày may mắn của cả gia đình Kim Nguyễn

    ReplyDelete
  2. Ồ những câu chuyện kể của tôi về thứ Sáu 13 không có rùng rợn 1 tí nào cả so với các chuyện kể của Kim Nguyễn. Thật có người hên có người xui vì ngày nầy...Phen nầy tui phải mua Lotto để thử thời vận cho ngày nầy!!

    ReplyDelete
  3. Một kỷ niệm khó quên trong ngày thứ sáu 13, Hôm ấy cả nhà chuẩn bị nằm trên bãi chờ đi vượt biên ở Cà mau. Chiếc taxi ( ghe nhỏ) chở cả gia đình bị chết máy phải nằm ụ một chỗ chờ chiếc taxi khác đi ngang thì người chủ ghe gởi gấm. trong khi đang nằm chờ thì một chiếc ghe bạn quay đầu về báo là cả chiếc tàu lớn đã bị Công An bắt giữ, thật là hú vía, như vậy ai trên tàu lớn là gặp vận xui xẻo của ngày thứ 6 / 13. Còn ai trên ghe nhỏ chết máy là gặp vận may mắn của ngày này ( trong đó có gia đình tôi) khi ghe chết máy , ba tôi rất nóng ruột vì sợ bị bỏ rơi lại , ông cằn nhằn " quả thật đúng là thứ sáu 13, xui tận mạng" , nhưng khi nghe ghe bạn thông báo quay về thì ông vui mừng thốt lên " quả thật trong cái xui có cái may "

    ReplyDelete
  4. . Thằng bạn thân nhất Đại Úy Hằng tử trận ngay ngày thứ sáu 13/5/1966. Trước đó 1 ngày nó còn nói với tôi :" ngày mai là thứ sáu 13 đó, anh em nhớ cẩn thận nha " vậy mà sáng sớm cả đám còn đang ngủ thì bị bọn du kích ném lựu đạn vào kho lương thực mà khi đó Hằng lại vào kho để kiểm lương khô trước khi xuất quân. thật là đau lòng

    ReplyDelete