05/04/2015

Thí nghiệm ...20 năm thôi !

     :: Nguyễn Đình Bổn

Hiện nay bất kỳ người Việt nào, từ cán bộ cao cấp đến thường dân đều công nhận những đất nước Châu Á như Nhật Bản, Đại Hàn… là những quốc gia có nên kinh tế hùng mạnh hàng đầu thế giới, có văn hóa cao, đời sống người dân giàu có, phong phú.



Việt Nam đã thống nhất 40 năm, những người lãnh đạo đất nước vẫn loay hoay với những “định hướng xã hội chủ nghĩa” nhưng đất nước càng lúc càng tụt hậu và rối loạn, mới đây ông Thủ tướng còn cay đắng phát biểu phải làm sao đừng đứng vào hạng bét của các nước Đông Nam á!
Vì sao vậy? Nếu đợi hết cả thế kỷ này để người dân hưởng giàu sang hạnh phúc xã hội chủ nghĩa như ông Tổng bí thư nói thì lâu quá. Đời người hữu hạn, ai mà chờ được. Người lãnh đạo muốn lưu tiếng tốt thì ai cũng biết là người đặt lợi ích dân tộc lên cao nhứt và nhìn ra thế giới, bạn bè xung quanh mà học hỏi. Các nhà phân tích chính trị cũng đã nói “ta đi theo con đường XHCN mà chưa biết đi đâu”, dân tộc này không cần một con đường mù mờ như vậy. Hiện tại mô hình chính trị Hàn Quốc hay Nhật Bản, không phải là tối ưu hay sao?
Các vị đã “thí nghiệm” con đường XHCN ít nhất là 40 năm trên toàn cõi VN, vậy sao các vị không nhìn qua Nhật Bản, Hàn Quốc mà “thí nghiệm” chừng 20 năm thôi. (Nhật Bản- Hàn Quốc chỉ cần 20 năm thay đổi để trở thành cường quốc) Nếu 20 năm theo mô hình đó mà cuộc sống người dân không thay đổi gì, thì ta quay lại… xã hội chủ nghĩa. Tôi nghĩ nếu có một cuộc trưng cầu dân ý cho cuộc thay đổi này, chắc chắn phần lớn người dân đồng thuận.
(Lưu ý: Đây là ý nghĩ chính trực của một công dân, vì vậy các bạn AN hay DLV đừng chụp cái mũ nào cho tôi. Ai có cách nào khác làm cho đất nước thoát nghèo, thoát nhục trước Nhật Bản, Đại Hàn... khi họ thẳng thắn nói về việc cho không, cho vay... tiền để VN phát triển nhưng lại bay vào túi cán bộ xin góp ý, tôi sẵn sàng nghe)
:: Nguyễn Đình Bổn
Top of Form


2 comments:

  1. "Quá hay" mà các lãnh đạo nhà nước XHCN VN có ai dám thực hành đâu !!! vì vậy mới chết người chứ !!

    ReplyDelete