18/02/2015

Thư gởi Cận Bình


Chào Bình !
Để tiện tâm sự thì tôi gọi Bình là cậu, còn mình xưng tớ, vì mình sinh trước Bình đúng 10 ngày.



                                                 ***
Lâu dễ đến 1 năm rồi tớ không thư cho cậu. Hôm nay 30 tháng chạp, chuẩn bị đón năm con Dê tớ có mấy dòng đến cậu.

Sở dĩ tớ viết thư cho cậu vì tới đây anh Trọng bên tớ sắp sang bên nước cậu ( cậu mời đấy nhé ! bận nhiều khéo quên rồi lại từ chối đón tiếp giống như cái bà tổng thông nước Bờ za thì không nên )

À mà này, tớ phải nói ngay với cậu là tổng thống Mỹ OBAMA năm nay cũng mời Tổng bên tớ sang chơi thăm nước Mỹ đấy nhé. Sở dĩ tớ phải nói ngay, vì cậu chớ có xui anh Tổng của tớ khi đi Mĩ phải thế này, thế nọ, lại chụp lại 1 bức ảnh về cảnh tháo chạy ngày 30/4/1975 tại nóc nhà đại sứ quán Mỹ ở sài gòn để tặng obama thì người Mỹ nó chửi cha thằng nào bày ra cái trò này đấy nha ( sang chơi nhà người ta mà lại kể lại chuyện: năm xưa tôi đấm vỡ mõm ông thì …)

Bình ạ ! Năm xưa, đại tướng Võ nguyên Giáp nước tớ sau khi chỉ huy đánh thắng 2 đế quốc to sang thăm nước cậu, mà các vị tiền nhiệm của cậu lại mang bát mẻ ra để tiếp là quá bất lịch sự đấy nhé ! Khi anh Trong nước tớ sang, cậu chớ có lặp lại việc này thì thế giới họ khinh cho đấy. Cậu nhớ nhắc bọn nghi thức bắn 21 phát đại bác để đón tiếp anh Tổng của tớ nhé - nghi thức đón tiếp nguyên thủ mà. Cẩn thận hơn, cậu có thể ra chân cầu thang máy bay đón tiếp thì tốt ( phong tục nước tớ có câu “ Kính lão đắc thọ ” - Anh Trọng tớ hơn cậu 9 tuổi mà). Cậu bận thì thôi, chứ chớ cho 1 cậu trợ lí hay 1 ai cấp lèm nhèm ra đón là tớ tự ái thay anh Tổng tớ đấy, nhớ nghen Bình!
Cận Bình này ! Theo tớ được biết , tính cậu rất thâm trầm ( ừ người Tàu các cậu ai mà chả thâm ) còn anh Tổng mình thì thật thà lắm. Khi hội đàm, anh tớ có tuổi, nếu có cầm giấy đọc thì mong cậu thông cảm vì tuổi cao, trí nhớ kém mà !

Bình à ! tớ lại phải nhắc cậu thêm 1 việc này: Anh Tổng tớ rất coi trọng tình hữu nghị Việt - Trung đấy nhá! 16 chữ vàng cùng 4 tốt luôn nhớ làm lòng. Cậu chớ có xuống tay mà tiếp rượu có pha Polonium mời anh tớ uống là thất đức lắm nghe cậu.

Có 1 việc tớ nhờ cậu thế này: Thời gian qua cậu làm rất tốt, rất mạnh việc chống tham nhũng. Anh tổng tớ sang, cậu có chiêu gì hay bày cho anh tớ với, chứ việc anh tớ “ đánh chuột không được làm vỡ bình ” nên việc diệt tham nhũng nước tớ càng làm nó lại càng phát triển, từ vài con sâu, bây giờ có cả 1 bầy sâu, mà toàn sâu bự nó phá dữ quá. Nếu cậu giúp được việc này , khi nào cậu sang tớ , tớ mời cậu lên Nhật tân làm bữa thịt cầy tơ 7 món , xong tớ dẫn cậu đi gặp các em chân dài Việt ( nghe tin bên cậu thiếu gái lắm thì phải nên thanh niên bên cậu toàn qua bên tớ kiếm vợ )

Tạm mấy dòng vậy nghe Bình ! Tớ còn bận chút việc chuẩn bị cho ngày đón mùng 1 .
Hẹn thư sau tớ sẽ nói với cậu chuyện Biển đông dài dài.
Nhân dịp đầu năm mới, tớ chúc cậu năm Con dê yên thân, khỏe như dê cụ nhóe !


(Thuynv Nguyen FB )

No comments:

Post a Comment