Khuôn mặt
xinh đẹp cũng là một loại phúc báo. Dù là phúc báo gì đều có căn nguyên của nó,
giống như: tài phú đến từ bố thí, tôn quý đến từ
khiêm cung, khuôn mặt xinh đẹp đến từ dịu dàng lương thiện. Đến trung niên,
tướng mạo đã đi vào ổn định, cũng là thể hiện của tính cách một người.
Tướng do tâm
sinh, cảnh tùy tâm chuyển
Nhiều người
khoan hậu có khuôn mặt có phúc, người dịu dàng lương thiện có khuôn mặt xinh
đẹp. Người thô bạo, vẻ mặt hung dữ; rất nhiều phụ nữ trung niên lão niên có
phẩm tính không tốt, vẻ mặt thường cay nghiệt, cũng gọi là tướng bạc mệnh, khắc
chồng !!!.
Thật ra,
tướng mạo không phải sinh ra là cố định, mà nó là phản chiếu của quá trình tu
tâm, và hành động lâu dài; cũng vì vậy, tướng mạo sẽ biểu lộ ra vận mệnh tương
lai của một người. Xem tướng là một loại tích lũy kinh nghiệm, tướng tùy tâm
sinh, từ mặt biết tâm, từ tâm biết mệnh.
Thật ra,
tướng mạo không phải sinh ra là cố định, mà nó là phản chiếu của quá trình tu
tâm và hành động lâu dài; Vậy nguồn gốc khuôn mặt tuổi thiếu niên, thanh niên ở
đâu? Đặc thù của tướng mạo có quan hệ với sự di truyền của bố mẹ, như màu da
màu tóc, nhưng khuôn mặt dáng người cùng tiên thiên có quan hệ, mức độ xinh đẹp
là dựa theo những đời trước mà sắp đặt .
Nửa đời
trước của một người, là ảnh hưởng từ kiếp trước, nửa đời sau, chính là tự mình.
Vậy mới nói, sau khi đến trung niên, cần phải chịu trách nhiệm với hành vi của
chính mình.
Lòng từ bi
cũng là một yếu tố quan trọng. Người có thiện tâm, thường từ trong ra ngoài tản
mát ra một loại hào quang, càng khiến người thuận mắt, càng ngày càng thích
tiếp xúc. Mà người ích kỷ, giảo hoạt, so đo, tất khó nhìn, thậm chí xấu xí; cho
dù may mắn có khuôn mặt đẹp đẽ, thì trên mặt cũng sẽ dần hiện ra một vài chỗ
khiến người không thích, người ta thường nói khuôn mặt không có duyên, chỉ lần
đầu gặp hơi thuận mặt, tiếp xúc nhiều liền không còn thuận nữa.
Xin hãy tin
rằng, tướng mạo là có thể từng bước thay đổi đấy! Nhất là một khuôn mặt xinh
đẹp sẽ từ trong ra ngoài tản mát ra một lực hấp dẫn, khiến người gặp bất tri
bất giác sinh lòng mến mộ.
Nhiều khi, xinh đẹp hay không, chính là từ tâm mà nhìn, “Tình nhân nhãn lý xuất Tây Thi” chính là đạo lý này, tức là nhìn người mình yêu càng nhìn càng thấy đẹp.
Nhiều khi, xinh đẹp hay không, chính là từ tâm mà nhìn, “Tình nhân nhãn lý xuất Tây Thi” chính là đạo lý này, tức là nhìn người mình yêu càng nhìn càng thấy đẹp.
Vì vậy, muốn
có dung mạo đẹp, trước cần nội tâm đẹp!
Một, người
cam tâm tình nguyện chịu thiệt, lại nhận được càng nhiều. Người có thể chịu
thiệt, nhân duyên nhất định sẽ tốt, nhân duyên tốt, cơ hội tự nhiên sẽ nhiều.
Mỗi người khi còn sống, có thể nắm bắt một hai lần cơ hội là đủ!
Hai, người
thích chiếm phần hơn, cuối cùng chẳng chiếm được bao nhiêu, nhặt được một ngọn
cỏ, mất đi một rừng cây. Người mà vừa đến lúc tính tiền liền kiếm cớ đi việc
khác hoặc móc hoài không ra tiền, cơ bản đều là những người không có thành tựu
gì.
Ba, người có
ánh mắt tiểu nhân, tâm địa nhỏ hẹp. Lúc bạn bè hội tụ, nói ra ba câu, đều không
thoát khỏi chuyện cá nhân, người này chính là ốc sên chuyển thế, nội tâm hư
không, ích kỷ. Trong nội tâm chỉ có chuyện nhà mình, những chuyện khác liền
không liên quan đến anh ta.
Bốn, chỉ có
tiền duyên mới có thể tục duyên, tức là vun bồi duyên phận. Trên đường đời,
nhiều người chúng ta gặp, thật ra đều có duyên mới gặp được nhau, hơn một nửa
người thân chính là bạn tốt trong đời trước, còn bạn tốt thì hơn một nửa là
người thân trong đời trước, mang đến phiền muộn cho bạn, vì hơn một nửa là
người bạn đã từng gây tổn thương. Vì vậy cần nhớ: Đối xử tử tế với người thân,
quan tâm người bên cạnh, khoan dung những người làm bạn tổn thương, vì đây đều
là nhân quả.
Năm, nội tâm
vô khuyết gọi là phú, có thể bao dung người khác gọi là quý. Luôn vui vẻ không
phải là một loại tính cách, mà là một loại năng lực.
Sáu, biện
pháp giải quyết phiền muộn tốt nhất, chính là quên nó đi.
Bảy, tiếu
khán phong vân đạm, toại đối vân khởi thì (cười nhìn gió mây nhạt, ngồi trông
áng mây trôi).
Không giành là từ bi, không biện là trí tuệ, không nghe là thanh tịnh, không nhìn là tự tại, tha thứ là giải thoát, biết đủ chính là buông.
Không giành là từ bi, không biện là trí tuệ, không nghe là thanh tịnh, không nhìn là tự tại, tha thứ là giải thoát, biết đủ chính là buông.
Tám, nội tâm
không loạn, không khổ vì tình, không sợ tương lai, không giữ quá khứ.
Chín, kiếp
này, bất kể thứ gì cũng sẽ không mang đi được, vậy nên hãy sống với hiện tại,
cười với hiện tại, và hãy ngộ ngay bây giờ!
.
Biên dịch
Theo Đại Kỷ Nguyên.
.
Biên dịch
Theo Đại Kỷ Nguyên.
(Mộng Huyền
sưu tầm)
No comments:
Post a Comment