20/05/2015

Thư ngỏ của nghệ sĩ hài Vượng Râu.


Kính thưa các cụ ông, cụ bà
Kính thưa người già, người trẻ
Và lại kính thưa các chị mới đẻ, các cháu chưa sinh.
Với tất cả ân tình nhà cháu kính thưa toàn Phây Búc!


Facebook là trang mạng cộng đồng và mỗi trang là một chủ nhân riêng! Nhiều ngày nay vì quan điểm suy nghĩ và chính kiến của mình, nhà cháu cũng nhận được nhiều điều động viên quý hoá của nhiều người khắp mọi vùng miền, lứa tuổi!
Nhưng bên cạnh đó cũng có những tin nhắn qua fb hay comments rằng thì là mà anh đừng để bị dụ dỗ, anh đừng theo bọn phản động, anh đừng nói gì mình là người nổi tiếng nên giữ cho bản thân. Hay là kiếm một vé qua bển (Mỹ) hay là nọ nọ kia kia vân vân và vân vân!
Xin lỗi nhà cháu được may mắn đi chục nước rồi! Nhưng nhà cháu yêu đất nước mình, nhân dân mình! Ở nơi đất nước mình nhà cháu đã được nhân dân nuôi nấng và cho cuộc sống ấm no! Còn về việc ai chưa biết thế nào là Phản Động và Ai là Phản Động thì các cụ vào You Tube nghe cháu Lê Văn Thành 19t trình bày).
Nay nhà cháu trả lời luôn cho các cụ! Năm nay 36t, Cụ thân sinh ra cháu là cán bộ về hưu 50 tuổi Đảng, mẹ giáo viên, Cậu là bộ đội giải phóng, dì giáo viên, thương binh v.v..!
Nhà cháu biết kiếm tiền từ năm học lớp 6 (đi gói bánh khảo, bánh dẻo tết) lớp 9 đạp xích lô! Lớp 10 làm biển Quảng cáo ( đã từng làm cái biển 8m ngang cao 1m bằng mê ka chữ nổi) khi đó cả Miền Bắc vẫn còn cắt mê ca bằng cưa tóc và thủ công... Cháu lại nghiện đọc sách, mua sách hơn ăn cơm! (Lâu nay bận đi diễn ít đọc ít mua hơn thời SV).
Từ năm 2000 đến 2011 học 8 năm 2 bằng tại trường Đại Học Sân Khấu và Điện Ảnh! Được học đủ các bộ môn và đủ để hành nghề chân chính! Trong đó có những bộ môn như Đường Lối Của Đảng CS chúng tôi phải học rất nhiều!
Tôi lòng vòng như vậy để một số bạn trái chiều hiểu thêm chút về tôi! Và đủ hiểu bằng này tuổi tôi đã đủ hiểu biết để chính kiến hay phản biện xã hội hay chưa!?
Có lẽ sau những dòng này tôi sẽ có thêm rất nhiều bạn và cũng sẽ bớt đi một số bạn! Nhưng Gen dòng họ Nguyễn Công nhà tôi là cương trực và thẳng thắn, luôn hướng về số đông và gốc là Nhân Dân!
Dẫu biết rằng;
"Thật Thà Thẳng Thắn Thường Thua Thiệt
Lọc Lừa Lươn Lẹo Lại Leo Lên"
Tôi đâu có ngu để không nhận thấy hai con đường;
1. Ngậm hột thị - Đội mũ ni - Bàng quang - Kiếm tiền và tìm cơ hội luồn cúi khoác lên mình danh hiệu mua bán...
2. Cất tiếng nói - Vì lợi ích nhân dân - Căm phẫn vong bản phản quốc - Căm phẫn lệ thuộc Tàu về Kinh Tế và Văn hoá - Vẫn kiếm tiền chân chính nuôi bản thân và gia đình và cống hiến nghệ thuật nhiều hơn những người là NSUT hay NSND nhưng sẽ lặng lẽ như bố Văn Hiệp không đòi hỏi kêu ca!
Đó là lựa chọn! Từ khi làm Hề 1999 (Khi đó ngoài NS Xuân Hinh chưa có mấy NS được Truyền Hình thổi ống đu đủ) tôi luôn nghĩ mình là anh Hề áo ngắn hay áo Dài (dân có Học mới hiểu?) sẽ luôn gần gũi dân như Dưa, Cà, Mắm, Muối! Chẳng cao sang nhưng nhiều người càng về già càng mê hơn đặc sản đắt tiền!!??
Vậy nên khi đọc Thư Ngỏ này! Các bạn của tôi và 15 nghìn người theo dõi hãy tuỳ suy nghĩ và lựa chọn theo con tim mách bảo! Và chỉ mong rằng sau hôm nay không bạn nào còn nhắn tin"Động viên, khuyên nhủ" hay "thất vọng về thần tượng" !
Kính thư!
---------------
- Nguồn + ảnh : Nghệ sĩ hài Vượng Râu - fb Vượng Công Nguyễn)





2 comments:

  1. Mỗi người một lựa chọn , VNCH hoặc XHCN , với tôi chỉ có một lá cờ vàng 3 sọc đỏ mới là lá cờ chính nghĩa mà thôi, tôi sống và cũng sẽ chết dưới ngọn cờ này , bởi bạn bè tôi có nhiều người đã đem xương máu của mình mà bảo vệ lá cờ tự do đó, hãy xem lá cờ nào đem lại cơm no áo ấm cho dân nghèo thì hơn

    ReplyDelete
  2. Em bái phục anh Tư Điên. Đàn anh đáng kính.

    ReplyDelete