07/01/2014

Niềm Tin

Mấy hôm nay lang thang lên Dân Việt Úc Châu ,
 đọc mấy bài thơ tình, thơ phẩn nộ quá hay, tuyệt lắm Ben Trần,
 bạn đã kết nối một vòng tay lớn.
 Hôm nay Tư Mỗ tui cũng góp một vần thơ ,
là một chuyện  buồn trong thời chinh chiến, là một chút tâm tư của người lính già còn sống sót gửi đến những ai có cùng cảnh ngộ .
Tư Điên


Niềm Tin

Bút nghiên đó hôm nay anh xếp lại
Mình chia tay, em tiếp tục tương lai.
Anh ra đi không trông thấy ngày mai
Chỉ một chuỗi những tháng ngày rong ruổi




Những lá thư xanh không bao giờ tới
Anh  kể cho em trăm trận đánh tả tơi
Những đêm ngày không có chữ nghỉ ngơi
Bạn chiến đấu bao thằng đi thằng tới

Những cái chết không một  lời trăn trối
Vẫn tưởng rằng đất nước đã bình yên
Nào biết đâu quỷ dữ hiện nguyên hình
Nuốt cay đắng lang thang người viễn xứ

                                                            hình  www.tuongdaiflorida.com

Ngày trở về quê sao chừ xa lạ
Đêm nằm buồn trăn trở nhớ em yêu
Đất nước cũ sao tương tàn máu thịt
Chỉ có ma có quỷ có lọc lừa

Em ở đâu hỡi cô bé ngày xưa ??
Anh tim mãi biết bao giờ  gặp lại 
Cứ cúi đầu anh lượm những niềm tin
Rơi rải rác trên con đường tăm tối

Mong gặp em , anh trao em một túi
Chứa thật nhiều mơ ước của con tim
Đọc đi em điều ai cũng kiếm tìm
Mong sẽ có một ngày mình sẽ gặp

::Tư Điên::


3 comments:

  1. Cảm ơn những chàng trai lính chiến, những người đã góp sức mình để bảo vệ miền Nam thân yêu, tự do, nhân bản.

    NT

    ReplyDelete
  2. Cám ơn anh Tư với bài thơ thật cảm động , biết anh đang tìm lại cô người yêu với cái tên dễ thương " Tự Do" của anh ..... Em ở đâu hỡi cô bé ngày xưa ? Anh tìm mãi biết bao giờ gặp lại ......, vô vọng quá phải không anh Tư?? Rồi.....Mong gặp em anh trao em một túi, chứa thật nhiều mơ ước của con tim ...em cũng mong gặp lại cô bé Tự Do đó để những mơ ước sẽ thành hiện thực anh Tư ạ

    ReplyDelete
  3. Bài thơ này khi Tư tui viết xong, 10 người bạn đọc ai cũng nghĩ là Tư tui có cô bồ ở VN, vậy mà cô Kim hiểu được lòng tôi, khâm phục khâm phục con người thông minh có thừa này. Thật là sảng khoái khi có người đọc được ý nghĩ của mình

    ReplyDelete