11/01/2014

Tơ Lòng (12) Lời giải đáp

Kính gửi anh Người Đau Khổ ,

Đọc hết trang thư thổ lộ tâm tình của anh ,  Tôi  và đọc giả xin chân thành chia sẻ nỗi đau của anh.




Cuộc sống gia đình của mỗi người đều khác nhau vì con người khi sanh ra là bản tính đã khác nhau rồi, không ai giống ai, vợ chồng cũng vậy, vì thế mà bất cứ gia đình nào dù có êm ấm đến đâu cũng đều có sóng gió chỉ là ít hay nhiều mà thôi anh ạ

Qua tâm sự của anh, tôi  phần nào cũng hiểu được nỗi thất vọng trong tâm hồn anh về người vợ mà anh đang chung sống. Tuy nhiên , anh cũng nên hiểu con người ai cũng có trái tim,  sống với nhau lâu ngày cũng nảy sinh  tình nghĩa.

                                                             photo  lifestyle-in-msm.com


Có thể những gì anh nghi ngờ chỉ là vì anh quá nghi ngời mà thôi, có khi vì công việc mà cô ấy phải đi ăn với xếp  thì sao, theo ý tôi thì anh nên bỏ nhiều thời gian cho cô ấy để hâm nóng lại những gì đã nguội lạnh, anh giữ bổn phận làm chồng đầy đủ, chăm sóc cho con như vậy ít nhiều gì vợ anh cũng nhìn thấy, có khi anh vì mải mê công việc mà quên đi cô vợ trẻ nên cô áy buồn chán mới xin đi làm cho khuây khỏa. Anh cũng không nên nhìn sự việc ở hướng bi quan, ở Úc này chuyện chồng giúp vợ sau khi sinh, chia xẻ công việc nhà là chuyện bình thường anh ạ, vợ chồng chính là biết thương yêu và giúp đỡ tôn trọng nhau.

Nếu anh có xem tin tức ở VN hẳn anh có nghe tập đoàn Bakery Đức Phát ? cả hai vợ chồng bắt đầu từ hai bàn tay trắng, sau cùng đi lên với một dãy cửa hàng bánh mì trong hấu hết các tỉnh ở VN , khi đã có cơ ngơi kếch sù thì người vợ ngoại tình với anh tài xế và đòi ly dị chia tay, người vợ được tòa xử cho giữ lại tên hiệu Đức Phát, người chồng bắt đầu lại sự nghiệp với bảng hiệu ABC, hiện nay người vợ vì mê đắm cờ bạc ở Kampuchia , thiếu nợ những tên cho vay nặng lời, không có khả năng chi trả nên đã mất tích.

Như vậy anh thấy nếu thật sự người đàn bà đã ngoại tình thì họ không một giây một phút nào muốn sống cạnh người chồng nữa. Vợ anh vẫn ngày ngày bên anh , vẫn chung tay với anh đi làm lụng kiếm tiền, chỉ vì những mâu thuẩn nhỏ nhặt trong cuộc sống hằng ngày mà anh chán nản buông xuôi, nghi ngờ và tự làm khổ mình va làm mất đi hạnh phúc .

Hãy đứng lên , xử sự hòa nhã , yêu thương chăm sóc nhiều hơn, tìm dịp rủ vợ đi chơi xa gắn bó lại khối tình cảm đã nhạt nhòa, con cái là cầu nối, vậy thì cả hai vợ chồng cùng vui chơi với con, dành nhiều thì giờ hơn cho gia đình. Đừng buông xuôi , sống chán nản buồn phiền trong nghi ngờ dằn vặt khi chưa có gì nghiêm trọng.
Chúc anh nhìn và hiểu rõ vấn đề 
               
Kim Nguyễn



No comments:

Post a Comment