18/08/2014

Cách làm kim chi táo


Kim chi là món ngon từ Hàn Quốc.
Bạn nào đã quen thuộc với kim chi cải thảo, kim chi củ cải rồi thì hôm nay thử làm món kim chi táo xem sao nhé !




Nguyên liệu:
- 2 quả táo
- Tép khô
- Hẹ cắt khúc
- Ớt bột, vừng (mè), tỏi, muối, đường.


Bước 1:
Táo bổ ra, thái hạt lựu rồi ngâm vào nước lạnh pha với một chút muối để giữ cho táo được trắng, không bị thâm. Sau đó vớt ra, để ráo nước.



Bước 2:
Hẹ rửa sạch, cắt khúc; tỏi đập dập, cà rốt thái sợi. Sau đó cho tất cả các nguyên liệu trên bao gồm: Muối, đường, ớt bột, vừng mè), tỏi, tép khô vào tô đựng táo.


Bước 3:
Trộn đều cùng táo và chờ khoảng 30 - 40 phút là ăn được rồi.
Món này ăn cùng thịt luộc là tuyệt nhất, vị giòn giòn, ngọt thanh của táo quyện với vị cay của tỏi ớt sẽ hấp dẫn bạn lắm đấy!


Chúc các bạn thành công với món kim chi táo lạ miệng này .


 ::Thu Thủy (sưu tầm)

3 comments:

  1. Nhìn hấp dẫn quá, cám ơn chị Thu Thủy đã sưu tầm món ngon này, ngày mai phải làm thử xem sao, nhưng chị chỉ nói ớt khô , tép , muối đường mà không cho tụi em biết cân lượng thì làm sao mà làm , mặn ngọt ra sao ??

    ReplyDelete
  2. Cám ơn chị N Trâm nêu thắc mắc về cân lượng muối và đường....Sau khi chôm được từ Net, em cũng có làm thử và ăn ngon. Thường thì kim chi là loại dưa muối , chất mặn phải trội hơn chất ngọt. Kim chi bằng cải trắng cũng nhiều mặn hơn ngọt. Em đã dùng 1/2 muổng cà phê đường và 1 muổng cà phê muối.

    Chờ ngày hôm nay chị Kim Nguyễn sẽ làm thử nữa và sẽ hoàn thiện cái công thức nầy. Kim Nguyễn là sư phụ về gia chánh đó chị...chờ sư phụ bổ túc thêm bí quyết !!!!

    ReplyDelete
  3. Trời ơi cái cô Thu Thủy này hay thiệt nha. Cô cho công thức làm món ăn, vậy mà kêu tui cho cân lượng là sao ?? Người chưa làm bao giờ với người đã làm rồi thì ai là sư phụ của ai, Kim Nguyễn đề nghị cô Thu Thủy chịu khó làm vài ba lần nữa gia giảm cân lượng xong ghi xuống khi thấy thật ngon . Lúc đó Kim Nguyễn mới theo công thức mà làm cho chắc ăn khỏi đổ. Đùa chút cho vui, chứ theo KN thì táo đã có vị ngọt và chua sẵn, chỉ cần thêm muối là đủ mặn rồi , cứ thử theo TT nói nửa muỗng đường 1 muỗng muối thì có thể vừa ăn , nếu thấy thiếu mặn thì thêm 1 muỗng muối nữa cho tới khi ....đổ đi Trâm à hhiih

    ReplyDelete