09/08/2014

Truyện vui cuối tuần 9-8-14


Một người đàn bà trên 80 tuổi được lên Ti vi phỏng vấn vì bà làm lễ kết hôn lần thứ tư.
 

 Hôm đó bà được hỏi bà cảm thấy thế nào khi tuổi nầy bà còn kết hôn;
- Xin bà chia sẻ kinh nghiệm cho chúng tôi các lần kết hôn trước.
 Bà cười và kể :
- “lần đầu,20 tuổi tôi kết hôn với giám đốc nhà băng, lần thứ hai 40 tuổi tôi kết hôn với một chủ gánh xiệc, lần thứ ba 60 tuổi tôi kết hôn với vị linh mục; và lần nầy tuổi 80 tôi kết hôn với một giám đốc nhà quàng…”
Suy nghĩ hồi lâu bà trả lời:
“ lần đầu cưới vì tiền, lần thứ hai ham vui cưới chủ gánh xiếc; lần thứ ba lo lắng về tâm linh nên cưới ông linh mục; lần thứ tư cưới ông giám đốc nhà quàng để sẳn sàng về cõi chết !”

                                                  ***
Sự Kiện Lớn

Giáo sư hỏi cả lớp:
- Ai có thể nêu hai sự kiện lớn trong cuộc đời của nhà thơ người người Anh John Milton?
Một nam sinh viên nhanh nhẩu phát biểu:
- Sau khi kết hôn, nhà thơ viết tác phẩm "Thiên đường đã mất".
- Đến khi vợ ông mất, ông viết tác phẩm "Thiên đường trở lại".

                                                      ***

Trong bải đậu xe trước quán rượu, ngay giờ đóng cửa các khách đang lần lượt ra về… Một người bước ra với dáng quờ quạng…khó khăn để tìm xe, tìm ra xe còn khó khăn mở cửa. Bước vô xe còn lầm lẩn mở đèn…mở quạt nước…cuối cùng cho xe nổ máy chuẩn bị chạy ra… Tất cả các động tác của ông đều bị một cảnh sát theo dõi từ lâu, viên cảnh sát hụ còi tiến tới bắt ông phải thử rượu. Kết quả thử rượu:
- Không có gì cả. Viên cảnh sát phán: Thôi ông theo tôi về trạm thử máy khác, máy nầy chắc hư rồi.
Ông tài xế bị thổi rượu mạnh mẻ từ chối: 
- “không không…tối nay tôi không uống rượu, tối nay tôi được phân công phải đóng vai say rượu để đánh lạc hướng các ông cảnh sát mà thôi…”

                                                          ***

Chuyện vui chiều 30 Tết: Đi hết mấy ngày?

Chiều 30 Tết, rảnh rỗi chẳng có việc gì làm, Tổng Lú gọi bà vợ đến ngồi cạnh và ra câu đố:
- Tôi đố bà biết từ mặt đất đi tới trời hết mấy ngày?
- Tôi làm sao biết được, ông có biết không?
- Sao lại không. Tôi là tiến sĩ, Tổng bí thư thì phải biết chứ, từ mặt đất lên tới trời hết 3 ngày rưỡi!
- Sao ông biết? 
- Nhà nào cũng 23 tháng chạp thì đưa ông táo về trời, rồi đến 30 tháng chạp lại rước ông táo xuống lại. Như vậy có phải vừa đi vừa về hết 7 ngày không nào?
- Ông giỏi và thông minh thật. Ông phải giữ thêm 1 nhiệm kỳ Tổng bí thư nữa cho nhân dân được nhờ nhé.



No comments:

Post a Comment