21/09/2013

TƠ LÒNG (4), LỜI GÓP Ý.

                                                                                          ::Kim Nguyễn::
Hải Dương thân mến.
Đọc thư của cháu rất nhiều lần và cô suy nghĩ mấy ngày cũng như nhờ các bạn trên blog gợi ý. Cuối cùng cô viết cho cháu biết ý nghĩ của cô về câu chuyện khó xử của cháu.
Trước hết cô hơi thắc mắc là không hiểu sao bằng ngần ấy năm tháng cháu và Thuỷ quen nhau mà cháu không biết Thủy  có cô em gái là Thắm ? Cô nghĩ có thể hai chị em vì hoàn cảnh nào đó mà không ở gần nhau. Tuy nhiên vấn đề không quan trọng nữa, chỉ là thắc mắc nhỏ của cô thôi.


Điều quan trọng cô nhấn mạnh ở đây là giữa hai người đàn bà đã đi qua đời cháu thì hiện nay trong lòng cháu thương yêu cô nào nhất ? cô nói thương yêu chứ không phải là thương hại, Tình yêu rất khó để giải thích vì sẽ dễ lẫn lộn với tình thương hại. 

Theo cô nghĩ tình yêu cháu dành choThủy là tình yêu của tuổi mới lớn, bồng bột. Tình yêu cháu dành cho Thắm là thứ tình yêu đã đến trong khi cháu đang buồn và hụt hẫng.
Vì cha mẹ của Thủy mà cháu đã đánh mất tình yêu, mất luôn đứa con của mình. Nay với mối tình hiện tại nếu trong lòng cháu thật sự yêu Thắm và nhất quyết sẽ cùng Thắm đi hết cuộc đời thì cô khuyên cháu nên cũng ráng vượt qua sự cấm cản của gia đình. 

Nghe lời cha mẹ là sự giáo dục tốt đẹp , nhưng trong chuyện này của cháu thì các cháu đã khôn lớn, đã biết mình phải làm gì và chịu trách nhiệm với việc mình làm, cha mẹ trong hạnh phúc hôn nhân của con cái chỉ cho ý kiến chứ không quyết định được cháu ạ, các cháu đã qua tuổi vị thành niên, hãy cùng nhau đứng lên và tạo dựng hạnh phúc, song thân sẽ buồn nhưng thời gian trôi qua họ thấy các cháu hạnh phúc rồi mọi chuyện sẽ êm đẹp mà thôi.

Trở lại chuyện của cháu. nếu cháu đã nhất quyết cùng Thắm nên vợ chồng thì cháu nên ba mặt một lời, nói rõ ràng với Thủy chuyện cháu đến với Thắm cháu hoàn toàn không biết Thắm là em của Thủy, nay tình yêu cháu dành cho Thủy đã không còn, cháu khuyên Thủy nên quyết định hướng đi của Thủy đừng suy nghĩ đến cháu mà làm hỏng tương lai của mình. Còn về phần đứa bé, cháu xin với Thủy nếu có thể thì cho cháu đem về sống cùng với cháu và Thắm, nếu cô ấy không đồng ý thi cháu xin được cấp dưỡng hàng tháng. Như vậy thì cháu sẽ làm đủ bổn phận người cha với đứa bé.

                                                           Photo   www.tvfanatic.com

Phần cháu và Thắm nên ở tiểu bang khác, tránh chạm mặt với Thủy hàng ngày cho đến khi Thủy lập gia đình . Sự khó khăn cháu và Thắm đã vượt qua và khó khăn tiếp theo là giữ gìn hạnh phúc, muốn giữ gìn hạnh phúc thì cháu phải tránh xa phiền toái. Nhưng muốn như vậy cháu không trốn tránh mà phải đối diện, đối diện với cả hai chị em, cháu không làm điều gì có lỗi với cả hai chị em cả nên cháu không cần phải tránh mặt, với Thủy cháu đã nhận trách nhiệm nhưng vì lúc ấy cha mẹ Thủy quá khó khăn và Thuỷ quá yếu đuối nên Thủy chọn xa cháu. khi quen Thắm cháu không biết cô ấy là em Thủy , và rồi cháu cũng nhận trách nhiệm và xin cưới Thắm, vấn đề là ở cha mẹ của cô ấy đã có cách nhìn lệch lạc, thà để con mang tiếng không chồng , có con hoang chứ không gả con đàng hoàng ( Đứng trên cương vị người lớn tuổi , cô cũng không thể hiểu được hai ông bà này ).

Vậy thì tóm lại, cháu nên ba mặt một lời, trước mặt Thủy cháu chọn Thắm, xin nuôi đứa con, nếu không thì xin trợ cấp cho con.cùng Thắm dọn đi tiểu bang khác. Nếu như vì tự ái Thủy không cho cháu trợ cấp , điều này cháu cũng không cần bận tâm, cháu cứ bỏ số tiền cháu trợ cấp cho con vào nhà bank dưới tên đứa bé, đợi khi nó trưởng thành cháu trao lại, như thế có thể giúp nó có một tương lai vững chắc hơn, lá rụng về cội, cháu đừng lo. Cô chúc cháu giải quyết êm xuôi vấn đề này mà cô nghĩ không khó lắm đâu chỉ cần cháu và Thắm có đủ nghị lực mà thôi. Chúc cháu thành công

::Kim Nguyễn


6 comments:

  1. Hay quá cô Kim ơi cô cố vấn thế nầy thật là có tình có nghĩa. Ta không thể ôm đồm cả hai. Nếu nói "bỏ thì thương vương thì tội" không hẳn đã tốt, không hẳn đã đúng đạo lý. Ở trường hợp nầy ta nên bỏ 1 người và thương 1 người thì đời ta bớt khổ...
    Cám ơn cô Kim Nguyễn.

    ReplyDelete
  2. Vâng đúng như anh ben nói " Tham thì Thâm" chị Kim đã đưa ra một kết luận là " một vo ngủ giường lèo" dù có hai người đàn bà là chị em ruột thì cũng phải quyết định số phận cho một người mà thôi, Bên Uc không có nạn đa thê, nhưng cách giải quyết của chị Kim là thuận lòng người thuận lòng trời, nếu như cô Thủy có vui duyên mới cũng có thể yên tâm trao con cho cha nó vì người mẹ kế cũng là dì ruột nên không sợ con mình bị bạc đãi, nhưng với một người như anh chàng HD có hậu này thì tui tin chắc sẽ không có chuyện con bỏ con thương . Mong là cháu HD sẽ có một kết cuộc vẹn toàn như chị Kim đã chỉ dẫn

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị Thanh Hằng nói " Bên Úc không có nạn đa thê..." vậy trường hợp nầy xảy ra ở Mã Lai hay Indonesia thì được phải không ? Nếu anh chàng HD nầy sống ở các nước Hồi Giáo thì chị tán đồng cậu ta ôm hết cả hai chị em ???? hi hi hi

      Delete
  3. Cứ mỗi lần chị Kim đưa ra một câu chuyện tơ lòng là tụi em lại hồi hộp chờ chị gỡ, chứ bọn em chỉ nói cho vấn để phức tạp thêm thôi, em phải học cách của chỉ là " Gỡ " chứ không phải " Trách Móc ". Hay lắm bà Tùng Long thứ hai ơi

    ReplyDelete
  4. Bạn hiền KIM NGUYỄN ui
    Cảm ơn lời cảm ơn của KN đã gởi đến các anh chị góp ý cho mục TƠ LÒNG
    Hoan hô bạn hiền,những ngày sắp tới,mọi người đều mong chờ KN post lên các câu chuyện rắc rối phức tạp,mỗi người một ý,và cuối Cùng là KN sẽ đúc kết lại thành sáng kiến hay để giúp cho những người trong cuộc thì tối,người ngoài cuộc luôn sáng suốt hơn

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị Kim Nguyễn giải quyết vấn đề thật hay, hợp tình hợp lý , vẹn cả đôi đường, suy đi nghĩ lại không còn cách nào hay hơn thế ! Một mớ bòng bong mà chị từ từ tháo gở gọn gàng , đẹp mắt - chị KN thông minh, tài tình thật đấy !
      Nhân tiện Huyền tôi góp thêm chút ý mọn thế này : Cháu Hải Dương có hiểu lý do vì sao Ba Mẹ hai cô trước sau vẫn một mực khước từ gã con gái cho cháu , cho dù cả hai cô đều đã có con với cháu chăng? Thông thường người Việt mình khi con gái thất thân với chàng nào mà chàng ấy xin cưới thì người ta mừng lắm , thứ nhất để gìn giữ cho gia đình , họ hàng không mang tai tiếng , thứ hai để cháu ngoại mình có cha có mẹ đề huề và chúng nó có danh phận vợ chồng hẳn hoi. Khi cha mẹ cô Thuỷ từ chối với lý do cháu HD chưa có sự nghiệp, lý do này chưa vững lắm ( chắc hai ông bà còn 1 lý do khác nhưng không tiện nói ra chăng? ) Chưa có sự nghiệp , nếu cố công ăn học , làm lụng rồi sẽ có . Những tấm gương xưa nay các bà các cô nuôi chồng ăn học thành tài đâu có thiếu. Vậy thì phải là 1 lý do khác . Nay đến cô em- cô Thắm ông bà vẫn một mực từ chối không gã cho măc dù cũng như cô chị , cô em đang mang trong mình giọt máu của HD. Lý do lần này là gì không nghe HD đề cập đến ? Cháu HD có thể tự tìm hiểu và chứng minh suy nghĩ của hai ông bà là không đúng chăng? Có khi nào hai ông bà lại nghĩ rằng cháu không thể làm một người chồng người cha tốt , đầy đủ bổn phận chăng? Nếu vậy như cách của cô Kim ,cháu cùng cô Thắm cố thuyết phục hai ông bà nhìn nhận ,cùng vun đắp một gia đình hạnh phúc ,căn bản như mọi gia đình bình thường khác. Cái quan trọng HD phải đủ nghị lực đảm đương vai trò mới của mình làm chồng , làm cha . Có một điểm cô cũng hơi thắc mắc : Cháu HD thừa biết mình có con với cô Thuỷ , cho dù thế nào đi nữa cháu cũng nên để tâm đến con cháu chứ ? sao lại biệt tăm mấy năm trời chẳng nhìn con lấy một lần là sao ? Có phải lý do thiếu trách nhiệm khiến cho cha mẹ cô Thuỷ, Thắm lại một lần từ chối cháu nữa chăng?
      Đó là những suy nghĩ của cô thử đặt mình vào cương vị cha mẹ cô Thắm thấy cũng ngại ngần nếu phải ưng thuận chàng rể này. Cháu hãy gắng chứng tỏ mình không phải là người như cha mẹ cô ấy suy nghĩ cháu nhé. Chúc cháu nhiều nghị lực .

      Delete