29/09/2013

TƠ LÒNG (5) LỜI GIẢI ĐÁP

                                                                          ::Kim Nguyễn
Cháu Nguyệt Quế thân mến,
Đọc thư cháu cô phải suy nghĩ cả tuần lễ vẫn chưa thể nghĩ ra một giải pháp nào hợp lý. Bây giờ cô chỉ còn có thể đưa ra một vài ý kiến từ các bạn đọc bốn phương, hy vọng cháu sẽ nhìn thấy một cách giải quyết vẹn toàn.


Trước hết cô suy nghĩ hoài vẫn không thể hiểu tại sao cháu lại cho rằng chồng cháu và em cháu có vấn đề?? Và mặc dù cháu có theo dõi dò xét, ngoài điều họ nhìn nhau ra thì không có chuyện gì xảy ra nữa , cô tự nghĩ cháu có đa nghi quá không ?? Giữa chồng cháu và em cháu không có chuyện gì xảy ra cả nếu bây giờ cháu làm rõ trắng đen( thật ra cô không thấy trắng mà chỉ có đen).Sau khi cháu nói chuyện với chồng cháu và em cháu xong, liệu những gì tốt đẹp từ trước đến nay có còn không ? Thử hỏi giữa ba người có còn xem nhau như xưa không hay sẽ có điều gì đó lấn cấn trong lòng ??

Nguyệt Quế à, nhưng dù sao thì cháu cũng phải thoát ra khỏi sự hồ nghi này để sống yên vui và hạnh phúc với chồng con mà thôi.
Theo ý cô thì trước hết cháu hãy tìm trong đám bạn bè của cháu coi có cô nào độc thân hay single mum cũng được, hoặc là bạn của bạn cháu, cháu ngỏ ý cho gửi em cháu đến ở chung với họ để học hành. Nếu đã có sự đồng ý thì cháu lựa dịp nào đó rủ em cháu đi uống cà phê, sau đó cháu nói chuyện với em cháu . Cháu hãy đổ mọi chuyện cho chồng cháu, cháu cứ nói rằng thấy chồng cháu nhìn em cháu với ánh mắt khác lạ mà trực giác của người vợ làm cháu không thoải mái và lo ngại cho em, nên cháu có nhờ bạn cháu cho em dọn ra sống chung. Như vậy, thứ nhất giữa hai chị em không ai bị ái ngại, vì cháu cho em cháu biết là cháu không nghi ngờ gì em cháu cả. Em cháu dọn ra sống với bạn cháu cũng là một điều tốt vì cháu có thể nhờ người bạn làm tai mắt cho cháu.

Sau đó cháu nói chuyện với chồng cháu rằng cháu thấy em cháu đã lớn, sống chung một nhà bất tiện nên cháu gởi em cháu đến ở với bạn cháu cho tiện việc đi học và tránh lời ra tiếng vào không tốt cho em cháu. Cháu thường xuyên đến thăm em, chăm sóc cho em tận tình để em cháu có thể nhìn thấy tình chị thương em như thế nào mà không đành lòng làm tan vỡ gia đình của cháu.
 Hoặc cháu không thể tìm được người bạn nào độc thân thì cháu nói em cháu có thể sống chung với bạn bè.
 Phần cháu thì cứ lẳng lặng theo dõi chồng mình mà thôi, cho dù không phải là em cháu thì nếu bản tính của chồng cháu không chung thủy thì cũng sẽ có người khác bên ngoài. Giữ chồng cũng là giữ gìn hạnh phúc, cháu cũng nên chăm sóc bản thân, cùng chồng và hai con thường xuyên ra ngoài, chăm chút lại mái gia đình nhỏ bé, tránh không cho em cháu cùng tham gia chung với gia đình.
                                             photo  www.en.wikipedia.org 
 Họ càng xa cách thì tình cảm mới chớm nở sẽ tàn lụi nhanh chóng thôi, xa cách chính là liều thuốc nhiệm mầu. Tuyệt đối cháu không thuê nhà cho em cháu ở một mình, hoặc ở chung với bạn cô ấy hoặc ở chung với bạn cháu. Những ngày cuối năm, cháu nên cho em cháu về VN sống với ba mẹ cháu, nói tóm lại là cách ly em cháu ra, nối lại tình cảm vợ chồng mà cô nghĩ thời gian qua chắc có lẽ cháu đã lơi là không chú ý đến.

Cô cũng chỉ có thể nghĩ được như vậy thôi, ngoài ra không còn cách nào khả thi hơn cháu ạ, vì em cháu qua đây du học, nếu đuổi về thì tương lai em sẽ khép lại, nói chuyện với cha mẹ thì sẽ khiến song thân buồn phiền vì sự thật chưa rõ ràng. Thôi thì bước đầu cháu cứ tách họ ra như cô nói, cháu vẫn lo được cho em cháu mà vẫn để tâm chú ý được chồng mình mà không phải lo rơm với lửa chung nhà.

Mong rằng khi mọi chuyện sáng tỏ,vì cháu chỉ  mang tính tình của Tào Tháo mà phải mất ngủ thôi. Tuy nhiên phòng bịnh hơn chữa bịnh cháu à, càng sớm thì càng tốt trước khi chưa có chuyện gì ân hận xảy ra.

::Kim Nguyễn
29/9/2013


3 comments:

  1. Giải quyết như thế này cũng tạm ổn đấy, người em thì có bạn bè theo dõi, cô vợ chỉ chuyên tâm một hướng là ông chồng thôi, dù sao cũng đỡ hơn phải theo dõi cả hai. Theo Hằng thì cô vợ thuê thám tử tư theo dõi ông chồng còn mình thì để tâm trí chăm sóc gia đình vun trồng hạnh phúc như chị Kim advice thì tuyệt vời hơn nữa

    ReplyDelete
  2. Cám ơn chị Kim cố vấn những ý kiến hay mà tụi em không nghĩ ra. Em khoái nhất ...:"Cháu hãy đổ mọi chuyện cho chồng cháu" đôi khi làm vậy mà thành công. Cứ chọn các ông là "easy target" có gì sau đó mình xin lổi sau cũng được.
    Lần nữa em xin bái phục sư phụ KN. Em phải theo dỏi và gom góp lại các bí kíp của sư phụ.

    ReplyDelete
  3. Thu Cúc ơi, chuyện chẳng đặng đừng mới phải đổ hết qua cho chồng, trong chuyện này, nếu anh chồng không có gì thì mình có thể rù rì với ổng là " tại thấy em tui có mòi không ổn nên tìm cách chuyển trại cho nó" còn như thật sự anh chồng có gì gì thì đâu phải mình đổ tội mà mình đang làm đúng đường đó chứ Thu Cúc .

    ReplyDelete