27/09/2013

TƠ LÒNG (5)

Kính gởi cô Kim Nguyễn
Cháu vẫn luôn theo dõi mục Gỡ rối tơ lòng của cô trên báo, và cháu rất khâm phục lời giải quyết của cô, thông minh, sắc bén và rất hợp lý . nay cháu có một vấn đề, mà cháu đã suy nghĩ cả mấy tuần nay nhưng vẫn hoàn toàn bế tắc, cháu không biết phải làm thế nào, cháu rất đau khổ và tuyệt vọng. Nay xin cô giúp cháu dù một chút hy vọng cháu cũng sẽ cố gắng thực hiện theo lời cô chỉ bảo.



Cháu qua đây đã được 15 năm, cháu cũng đã lập gia đình được hơn 10 năm, hai chúng cháu quen nhau và yêu nhau trên đại học. Cháu qua đây theo diện du học sinh, anh ấy là người sinh sống ở đây, và cũng nhờ anh ấy mà cháu được ở lại . Sau khi lập gia đình , cháu và anh đi làm dành dụm mua đuoc căn nhà 4 phòng tại Sydney, chúng cháu có hai bé trai rất đáng yêu cô ạ.
Khi cuộc sống thoải mái hơn, cháu lo cho cô em út qua đây du học, và cũng có ý tìm người hợp với em cháu để nó được ở lại đây như trường hợp của cháu vậy.
                                                      photo www.zazzle.com

Em cháu qua đây được một năm, và đi học bình thường, nhưng gần đây cháu thấy gia đình cháu có biểu hiện bất thường.Chồng cháu trước kia thường đi nhậu với bạn bè cuối tuần, nay thì không còn nữa, anh loanh quanh trong nhà để giúp đỡ cháu mọi công việc, thỉnh thoảng cháu thường bắt gặp anh ấy nhìn em cháu với anh mắt lạ lung.Khi cả nhà quây quần coi ti vì thì đôi khi cháu lại bắt gặp hai anh em họ len lén nhìn nhau, bắt gặp ánh mắt của cháu thì họ lảng tránh.

Trực giác của phụ nữ cho cháu biết có vấn đề không ổn, cháu rất lo lắng cô ạ, em cháu hiện ở đây nương dựa vào cháu, cháu làm sao đuổi cô ấy đi cho được ? hơn nữa cô ấy đang học hành, mà hạnh phúc của cháu và hai đứa con cũng rất quan trọng.

Bây giờ cháu phải làm sao hả cô? Cháu theo dõi em cháu cả ngày cũng như đêm, không dám đi đâu.Em cháu đi đâu cháu cũng chở đi không cho anh ấy chở, cuộc sống của cháu hoàn toàn xáo trộn.Cháu không có thì giờ chăm sóc con cháu, thậm chí cho chúng đi xem phim cháu cũng không dám.
                                                     photo www.statusant.com

Cô ơi, cuộc sống của cháu quá khổ sở, mỗi ngày đều cảm thấy thật dài, chỉ có đêm xuống nằm cạnh chồng cháu mới thấy nhẹ nhàng đôi chút, nhưng sáng mở mắt ra lại phải lo làm sao để đối phó với cả hai người, mỗi khi thấy họ ngồi trước máy computer hay cầm phone để text thì lòng cháu như lửa đốt. Không biết họ có tâm tình với nhau không.  
Cháu thật là tuyệt vọng và muốn chấm dứt tình trạng như hiện nay. Mong cô giúp cháu , cháu xin cảm ơn cô.

Nguyệt Quế
·          


7 comments:

  1. Nếu bắt tôi sống trong cuộc sống như cô Nguyệt Quế này quả thật thà chia tay sống một mình cho khỏe, nhưng tiếc thay cô còn hai đứa con, còn trách nhiệm,nhưng sống như vậy là quá sức chịu đựng. Tôi nói lên ý nghĩ của tôi, không biết đúng hay sai tuy nhiên nếu là tôi, tôi hy sinh cô em chứ không hy sinh con mình. nhưng hy sinh như thế nào thì tùy vào hoàn cảnh và suy nghĩ của từng người.

    ReplyDelete
  2. Lại thêm một chuyện tình anh rể em dzợ, mấy cha này sao mà muốn gom một mối cho chắc ăn dzậy ta. Tui nghĩ vầy hổng biết có xuôi tai không nha, bảo lãnh má ruột qua hay cha ruột qua cho ở chung nhà phụ canh chừng dùm,

    ReplyDelete
  3. Các bạn thấy sao,đây là trường hợp thường thấy nhất về vợ và em vợ; nhưng giải quyết cho êm đẹp đôi bề không đơn giản chút nào. Theo tôi nghĩ chỉ có cách :
    1/ Cô vợ trẻ nên đặt vấn đề thẳn thắn nghiêm túc với ông chồng...Em đoán có điều nầy xảy ra, có điều kia xảy ra...
    2/ Thuê nhà cho cô em ra ở riêng là tạm ổn, để không có tình trạng lửa gần rơm.
    3/ Người vợ nên mạnh dạn cảnh cáo ông chồng mình nếu có làm sai trái,phản đạo đức là ông mất cả hai.
    Sau đó chỉ còn nước chờ xem sự thể diển tiến đến đâu và tùy cơ ứng biến. Trong giai đoạn nầy bạn chưa biết chắc,hay chưa có bằng chứng như thể 2x2 là 4 rất khó đưa ra một lời giải chắc chắn, phải không các bạn ?

    ReplyDelete
  4. Thuê nhà cho cô em ở riêng là nối giáo cho giặc đó anh Bill. Có chốn cho hai người hú hí công khai cô chị làm sao canh đây? Bây giờ chỉ là phỏng đoán, nghi ngờ..sao không làm rỏ trắng đen nhỉ ? cứ âm thầm chịu đựng và đối phó đâu phải là cách .
    Theo H thì kêu cô em ngồi xuống nói chuyện cho ra ngô ra khoai. Nếu cô em gái khẳng định không làm chuyện xấu xa ấy thì cô chị trút được gánh nặng về phần em gái . Cô em sẽ tự khắc giới hạn những biểu hiện khiến chị mình phải nghi ngờ và nếu là người tự trọng cô ấy sẽ xin ra ngoài ở cùng bạn bè tránh rắc rối sau này ( lỡ như ông anh rể tấn công cô em vợ thì sao ? ! ). Nếu cô ấy nhận là có tình ý với anh rể thì tốt nhất chuyển trường cho cô ấy sang một tiểu bang khác xa hẵn Sydney này,đồng thời phải thưa chuyện cùng cha mẹ để mọi người hiểu được lý do vì sao không thể cho cô em ở chung một nhà nữa.
    Phần ông chồng thì lựa lời khéo léo hỏi han xem phản ứng anh ấy thế nào ? cảm tình dành cho em vợ ra sao ? đặt ví dụ cho anh ấy là lỡ như em vợ thương anh rể anh tính sao ? .... tuỳ theo phản ứng mình tính tiếp. Tốt nhất vẫn là cách ly hai người thật xa , phòng bệnh hơn chữa bệnh.
    Thế nhưng điều cần thiết ngay bây giờ là Nguyệt Quế phải tìm hiểu thật cặn kẻ và thật rỏ ràng xem em gái mình và chồng mình chắc chắn có tình ý gì với nhau không? Lỡ như NQ có tánh đa nghi hơn Tào Tháo và nhạy cảm quá mức thì sao nè ?Chúc NQ sớm trút được gánh nặng này .

    ReplyDelete
  5. Trường hợp của NQ xảy ra rất nhiều trong xã hội chuyện chưa thấy gì là cô em út và ông xã của NQ dang díu với nhau,mới chỉ là nghi ngờ thôi
    Nhưng do giác quan thứ sáu NQ đã cảm nhận có điều bất thường giấu hai người đó,NQ có muốn nói khéo để mời có út ra khỏi nhà Cũng khó vì họ sẽ chối là không có gì.Mà cứ đi theo canh chừng Cũng khổ lắm.Nếu họ có tính ý với nhau thì nhiều cách lắm,cũng có lúc NQ phải đi tắm,hay sinh hoạt vệ sinh hàng ngày,lúc đó họ có dịp thân mật rồi,hoác khi đang ngủ,ông xa NQ chờ cho vợ ngủ say,thi len lén vô phòng của cô út
    Trước hết là NQ hãy tìm bằng chứng mối liên hệ giữa hai người .Thí dụ giả bộ dẫn hai đứa con đi xem cine,rồi gởi hai đứa nhỏ ở nhà bạn bè,NQ trở về nhà đột ngột,một lần không thấy gì ,thì có thể làm lần hai lần ba,cho chắc chắn là họ CÓ GÌ VỚI NHAU không?
    Khi có đủ chứng cứ thì lúc đó NQ hãy xin ý kiến cha mẹ của NQ,và nhân dịp đó mới có út tìm chỗ khác ở .Hãy tự lo cho chính mình và gia đình mình trước tiên
    NQ đã có lòng tốt cuu mang em của mình để cho cô ấy nương tựa ăn học nơi xứ người,mà cô ấy lại không biết điều dụ dỗ anh rể.Trường hợp anh rể có thói trăng hoa dê mình ,nếu cô út là người đứng đắn thì phải nói với chị của mình biết chứ.
    Tâm trạng của NQ lúc này thật khó khăn,hãy chia xẻ với cha mẹ của NQ,xem ông bà có ý kiến giúp gì cho NQ không?
    Tạm thôi thì CN chỉ góp ý bya nhiêu đó thôi,chúc NQ hãy bình tĩnh từ từ xem xét và giải quyết vấn đề

    ReplyDelete
  6. Chi Nguyễn bổ túc thêm góp ý cho Nguyệt Quế
    cháu có thể gắn thu âm hay camera trong phòng của cô em út nữa

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thanks Chi, nhưng mình nghĩ chuyện này khá tế nhị vì xâm phạm quyền riêng tư, là phạm luật đó, theo ý mình thì để vững tâm ít nhất cũng chịu tốn tiền một chút, nếu muốn theo dõi thì chỉ có một cách duy nhất là thuê thám tử tư, điều này thì hợp pháp, chỉ cần tháng đầu là biết rõ ngay thôi

      Delete