14/02/2014

Hấp Hôn và Hấp Hối


Nhân mùa Valentine chúng tôi xin cống hiến các bạn một vài hình ảnh về Valentine’s day nổi tiếng và vài đoản văn hay về tình yêu:





Theo bác sĩ Châu Ngọc Hiệp viết trong quyển Hãy hấp hôn trước khi hấp hối:

“ ….Ai còn vợ ,còn chồng sống đầm ấm với nhau là đang hưởng phước. Ngẫm lại, người quan trọng nhất đời của mình chính là người phối ngẫu. Cha mẹ rồi sẽ qua đời, con cái rồi sẽ có gia đình riêng và rời tổ ấm, bạn bè dù thân mấy cũng có đời sống riêng của bạn.
Chính người vợ hay chồng là bạn đường mà cũng là bạn đời, có phước cùng hưởng, có họa cùng chịu…

Các bạn thân của tôi ơi! Nếu vợ chồng bạn thường hay tránh mặt nhau , hoặc gặp mặt nhau là cãi lẫy thì bạn cần hấp hôn rồi đó. Hãy hấp hôn trước khi một trong hai người hấp hối, lúc đó hối hận thì đã muộn.
Hơn thế nữa, khi cha mẹ sống vui vẻ, hòa thuận, hạnh phúc thì đó là niềm vui rất lớn cho các con.

Muốn cho xe chạy tốt, bảo đảm thì cần bảo trì ( tune up ) hằng năm.
Chữ T.U.N.E.U.P. cho chúng ta nhớ những điểm chính của hấp hôn.
T: Time - thời gian bên nhau để tâm tình, để trò chuyện, đây là thời gian vô cùng quí báu không nên thiếu.
U: Unmask – ung nhọt cần mổ xẻ.
N: New ear  & tongue – tập nghe, tập nói ngôn ngữ tình yêu.
E: Erase – xóa, “xóa bàn làm lại”, hấp hôn là lúc cả hai người cùng quyết tâm viết trang mới trong quyển sách chuyện tình đôi ta.
U: Understand – ưng ý, hiểu rõ nhau.
P: Passion – Phấn kích, tình yêu như đám lửa, để lâu sẽ nguội dần nên cần thêm củi luôn.

Chúng ta nên tránh 3 điều dễ làm mất hạnh phúc là “ chỉ trích + phàn nàn + so bì” ; viết theo tiếng Anh chúng ta có 3 chữ C : Criticizing ( chỉ trích), Complaining (phàn nàn), Comparing (so bì)…

::Bác sĩ Châu ngọc Hiệp
(Hấp hôn trước khi hấp hối – Nếp sống mới – Hạ 2012)





Một cặp đi du lịch có thể ‘khóa’ tình yêu của họ mãi mãi trên đỉnh Núi Vàng, Hoàng Sơn, một trong những địa điểm nổi tiếng nhất ở Trung Quốc.  (Photo from Vantheth Hong)

Thủ đô Prague của Cộng hòa Czech là một thành phố cực kỳ lãng mạn. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi người ta cũng có thể tìm thấy nhiều ổ khóa tình yêu trên rất nhiều cầu ở nơi này. (Photo from @twogirlsonetrip) 


 Liệu có một thành phố nào trên thế giới lại lãng mạn hơn Paris không? Những cặp đôi ‘khóa’ tình yêu của họ trên Cầu Pont de l’Archeveche chắc chắn trả lời là “Không. Không nơi nào có thể lãng mạn hơn Paris”. (Photo by Emma Walker)



Một ổ khóa đơn độc nhìn ra Nhà hát Con Sò tại Sydney, Úc.  (Photo from @ekuni_mai)


Các công nhân đang đưa bảng dấu hiệu tình yêu từ Federation Square ở trung tâm thành phố Melbourne sang ‘nhà mới’ tại Queensbridge. Xin gởi tới tất cả các thành phố có khóa tình yêu câu chào sau đây: “Chúng tôi yêu các bạn”. (Photo by @vsiow)

1 comment:

  1. Thu Cúc (Sydney)15 February 2014 at 07:22

    Em thích nhất chữ Tune up. Đúng tình yêu cần phải có TUNEUP để cổ xe tình yêu chạy mãi....

    ReplyDelete