23/02/2014

Nhà vệ sinh 5 sao

                                                                           :: H.Công Tử::

Ngày 25/1/2014 thành phố HCM vừa cho khánh thành 3 nhà vệ sinh công cộng.Theo VNexpress:

“Sáng nay, 3 nhà vệ sinh công cộng với tiêu chuẩn 4-5 sao ở các công viên Tao Đàn, 23/9 và Lê Văn Tám (quận 1) đã được đưa vào sử dụng sau 30 ngày thi công.





Đây là các nhà vệ sinh được xây dựng theo hình thức xã hội hóa, toàn bộ chí phí xây dựng đều do ngân hàng Sacombank chi trả với số vốn đầu tư từ 800 triệu đến 1 tỷ đồng mỗi cái với diện tích 60 m2.


Tất cả những người sử dụng được yêu cầu để giày dép bên ngoài và mang dép nhựa có sẵn ngay cửa khi vào nhà vệ sinh công cộng.


Nhà vệ sinh công cộng 5 sao cũng trang bị một buồng dành cho người khuyết tật.

Người dân và du khách được sử dụng các nhà vệ sinh này hoàn toàn miễn phí.

Các quy trình xử lý kỹ thuật, quy hoạch xây dựng và công tác quản lý đảm bảo an toàn với môi trường đã được các cơ quan chức năng kiểm duyệt và thông qua trước khi xây dựng. Theo Sở GTVT TP HCM, sau Tết nguyên đán, 8 nhà vệ sinh công cộng 5 sao còn lại cũng sẽ được xây dựng và đưa vào sử dụng. "Chúng ta vừa làm vừa tiếp thu ý kiến của người dân, nếu người dân ủng hộ thành phố sẽ nhân rộng mô hình này", ông Tất Thành Cang, Giám đốc Sở GTVT cho biết.


Bên trong nhà vệ sinh công cộng 5 sao cũng có cả âm nhạc, đồng hồ và lịch treo tường.

Các bồn rửa sạch sẽ và được trang hoàng bình hoa xinh xắn tạo cảm giác thoải mái, thân thiện.

Điện được thắp sáng 24/24 bên trong nhà vệ sinh.

Thông điệp dễ thương "Để bạn thực sự thoải mái khi gặp tôi, để tôi không ngại ngùng khi gặp bạn. Hãy cũng giữ vệ sinh nơi này bạn nhé" được dán bên trong nhà vệ sinh 5 sao.

Nhà vệ sinh cũng trang bị một buồng máy ATM ngay trước cửa để phục vụ du khách và người dân.

Đơn vị đầu tư xây dựng cũng sẽ bố trí nhân sự chuyên trách trực theo ca bảo đảm có người quản lý, giữ gìn vệ sinh cho nhà vệ sinh công cộng 5 sao luôn sạch sẽ, thoáng mát suốt 24/24h.

Hữu Nguyên(VNExpress)
               
                                   ***
-Như vậy sau gần 40 năm xây dựng XHCN  nhân dân SG có được 3 “nhà vệ sinh công cộng 5 sao” , thật hay, một thành phố có hơn 9 triệu dân mà có 3 nhà vệ sinh công cộng ( sau tết còn có thêm 8 cái nữa) đó là một thành quả vĩ đại để các báo lề phải ca ngợi .

                                                               photo VNexpress

- “Bên trong nhà vệ sinh công cộng 5 sao cũng có cả âm nhạc, đồng hồ và lịch treo tường.” Có âm nhạc, có đồng hồ,có lịch treo tường,có bình hoa xinh xắn , vậy là còn thiếu hình ông Già râu !

- “Điện được thắp sáng 24/24 bên trong nhà vệ sinh.” Hay thật trong nhà vệ sinh 5 sao có điện 24/24. Mở cửa 24/24 mà không có điện là nguy to. Còn những nhà vệ sinh không phải “năm sao”,bạn vô đó thì phải coi chừng,vì tối om biết có gì rình rập bên trong ??

- “Nhà vệ sinh cũng trang bị một buồng máy ATM ngay trước cửa để phục vụ du khách và người dân.”
Rồi các bạn chờ xem, sau nầy sẽ có nhân viên thu tiền vô cửa, thu tiền cho giấy vệ sinh…nên nhà nước ta đặt ngay máy ATM gần ngay nhà vệ sinh công cộng cho tiện bề thu lệ phí.

-Chuyện bảo quản cái cầu tiêu mà mấy ông làm như bảo quản Lăng Bác Hồ không bằng… “Đơn vị đầu tư xây dựng cũng sẽ bố trí nhân sự chuyên trách trực theo ca bảo đảm có người quản lý, giữ gìn vệ sinh cho nhà vệ sinh công cộng 5 sao luôn sạch sẽ, thoáng mát suốt 24/24h.”  Bố trí nhân sự trực theo ca… Còn rất rất nhiều bệnh viện công còn kém tiêu chuẩn, bẩn thỉu vì cống rảnh tràn lan mà các ông không lo ngó ngàng đến…các ông lo quá đáng cho “nhà vệ sinh 5 sao”. Các ông thử vào các nhà vệ sinh ở những trung tâm thương mại lớn của các nước tư bản xem sao ,người ta có ca ngợi là “nhà vệ sinh 5 sao” không ? Người ta đâu cần thuê hai người đứng trước cửa, đâu cần ép người xử dụng phải tháo giầy dép khi vô ?

Và thêm nữa Việt Nam là nước đầu tiên trên thế giới có sáng kiến bắt người xử dụng nhà vệ sinh công cộng phải tháo giầy ra và mang dép của nhà vệ sinh khi vào. Các “đỉnh cao trí tuệ” lo sợ giầy dép bên ngoài mang vi trùng vô nhà vệ sinh ? Còn các người hút thuốc trong bệnh viện,hút thuốc trong nhà hàng,hút thuốc nơi công cộng thì các “đỉnh cao trí tuệ” khỏi lo…

Hơn chục năm trước có một đại biểu quốc hội ca ngợi Việt Nam đã văn minh, đã phát triển vì đã phát minh ra hố xí hai ngăn,hố xí ba ngăn…thế nên bây giờ các báo lề phải đang rình rang khen ngợi “nhà vệ sinh 5 sao”…thật đúng là XHCN , Xuống Hố Cả Nước!

:: H. Công Tử::





1 comment:

  1. Cách đây vài năm , khi mẹ chồng của tôi bị bịnh , Chúng tôi về Vn chăm sóc, vào bịnh viện thăm phải bỏ dép ngoài cửa , mang đôi dép của BV. Trời đất ơi, đôi dép mầu xanh ngả qua mầu đen, tôi không muốn bỏ dép ra thì cô y tá đứng ngoài cửa bắt tôi phải bỏ ra, thật là kinh khủng, suốt buổi thăm bà cụ mà tôi cứ nhìn xuống chân mình không biết có bị lây bịnh nấm ngoài da của ai không , lúc trởi ra thì đôi giày của tôi đã biến mất, tôi hỏi cô y tá thì cô ấy cằn nhằn,; của chị thì chị lo chị giữ chứ ai trông cho chị . Trời ơi tôi không biết làm sao mà giữ khi phải vào phòng và phải bỏ dép ngoài cửa. Sau này tôi mang vớ theo khi vào thăm thì bỏ giày vào túi xách , ra khỏi phòng là vất đôi vớ đi. Còn Toilet trong BV thì khỏi dám vào, nước, giấy, pad, bông thấm máu........vứt đầy tràn cả ra ngoài...Lần nào vào BV cũng bóp bụng cho đến khi về. Như vậy mà chính phủ không lo, lại đi lo cho công cộng, chẳng biết bao lâu thì xuống cấp như BV ....XHCN...Xuống Hố Cả Nước là quá đúng

    ReplyDelete