20/02/2014

Tơ Lòng (16)


Tôi năm nay 28 tuổi, tôi từng có chồng nhưng rồi anh ấy mất vì tai nạn giao thông khi chúng tôi mới cưới nhau được hơn 1 năm.




 Hiện tại tôi đang sống cùng với cậu con trai nhỏ ở căn nhà của hai vợ chồng. Trước khi lấy nhau, tôi đã từng bị gia đình chồng ngăn cấm với lý do trông tôi có tướng sát chồng. Mẹ anh ấy chê bai tôi có gò má cao, mặt sát nên trông sát phu. Nhưng bất chấp tất cả chúng tôi vẫn lấy nhau. Chồng tôi tin rằng chúng tôi sẽ hạnh phúc và không mê tín chuyện đó.

Mọi việc dần nguôi ngoai khi chúng tôi sống rất hạnh phúc. Chồng tôi yêu thương và chiều chuộng tôi vô cùng. Ngược lại, tôi cũng chăm chút cho chồng từng ly, từng tí. Thời điểm đó, bố mẹ chồng cũng dần thay đổi thái độ với tôi khi thấy hai vợ chồng tôi yêu thương, hạnh phúc bên nhau.

 Nhưng rồi cái tai nạn khủng khiếp cướp mất chồng tôi đi đã là một cú sốc với gia đình tôi. Họ hàng bên chồng gọi tôi là người đàn bà giết chồng. Họ nhìn tôi như thể chính tôi là người gây ra cái chết cho chồng chỉ vì tôi mang cái tiếng sát phu. Không ai chịu hiểu lần đó anh ấy đã uống rượu say mèm rồi lái xe thì sự nguy hiểm đến là khó tránh.

                                                                     photo  oprah.com

Tôi đã mang nỗi đau khổ đó mà sống để nuôi con. Mặc dù gia đình chồng không còn đối xử tốt với tôi nhưng với đứa con trai của tôi thì họ vẫn rất chăm chút. Căn nhà mà tôi đang ở cũng là của bố mẹ chồng và ông bà cho tôi ở để chăm sóc con.Tôi cũng lấy thế làm hạnh phúc và tự an ủi chính mình. Tôi không dám mơ mộng gì thêm nữa.

Ba năm sau khi chồng ra đi, tôi vẫn ở vậy một mình. Rồi khi tôi biết câu chuyện buồn của vợ chồng anh chị hàng xóm cách nhà tôi không xa, tôi mới lại một lần nữa rung động. Vợ chồng anh chị ấy sống với nhau đã gần 8 năm mà không có con. Trong một lần tình cờ, anh ấy có sang chơi giúp tôi sửa lại cái bóng điện, ngồi nói chuyện một lúc, anh ấy mới nói rằng vợ chồng anh ấy chưa có con là do chị vợ không sinh sản được. Anh tâm sự rất nhiều điều, tôi nghĩ mà thương vì nhà anh cũng chỉ có anh là con trai độc nhất.

Thế rồi anh quý mến con trai tôi nên thỉnh thoảng hay tạt qua cho cháu quà. Cuối cùng, chúng tôi có tình cảm với nhau lúc nào không hay. 
Tôi và anh cũng đi quá giới hạn với nhau và tôi có thai. Tôi thực sự khao khát một gia đình, tôi muốn có người đàn ông bên mình vì tôi còn quá trẻ. Ban đầu anh cũng có ý định đó, nhất là khi biết tôi mang bầu con trai. Nhưng rồi anh lại tìm tôi và nói rằng anh mong tôi sinh cho anh đứa con đó nhưng anh không thể tái hôn. Có nhiều nguyên nhân khiến anh làm thế. Thứ nhất là vì anh không muốn người vợ của anh thêm khổ vì cô ấy cũng chịu thiệt thòi rồi. Thứ hai là gia đình anh cũng không đồng ý tôi, sợ tôi mang số sát chồng lại làm hại anh.

Tôi nghe đến đó mà lòng đau như cắt. Gia đình anh biết tôi mang thai con trai đã tới tìm tôi và nói rằng tôi cứ sinh con, họ sẽ có trách nhiệm lo lắng cho cả tôi và đứa con nhưng không thể cưới vì thương người vợ cũ. Tôi biết họ nói vậy là vì không muốn tôi buồn chứ mục đích chính vẫn là không dám cho con trai họ cưới tôi vì sợ chết yểu giống như chồng cũ của tôi. Tôi thực sự khổ tâm vô cùng.

Tôi không muốn mang tiếng ác khi phá bỏ đứa bé đi trong khi nó lại là niềm ao ước của cả một gia đình, dòng họ. Nhưng tôi cũng không biết phải làm sao vì bên nhà chồng cũ của tôi nói rằng nếu tôi xác định lấy chồng nghiêm túc thì tôi cứ ra đi. Họ không chấp nhận cái cảnh tôi sống trong nhà họ để lại cho rồi lại quan hệ, chửa đẻ với người đàn ông khác. Nếu tôi làm thế, họ sẽ tống tôi ra khỏi nhà, lấy lại đứa con trai còn tôi muốn đi đâu thì đi.


Tôi sợ phải xa con trai mình, hơn nữa nếu tôi sinh con cho người đàn ông gần nhà thì họ cũng chỉ có thể giúp tôi nuôi con chứ không thể lo cho tôi một căn nhà khác được. Giờ đây tôi băn khoăn quá, tại sao họ lại không thể chấp nhận tôi, không cho tôi một gia đình và cho các con tôi  một tổ ấm cơ chứ? Tôi phải làm gì đây?

Kim Chi

6 comments:

  1. Xin mời các bạn cùng góp ý. Lời góp ý xây dựng của các bạn dù ít hay nhiều cũng giúp cho người trong cuộc có một cái nhìn chính chắn và đối mặt với đời... Cám ơn các bạn...

    ReplyDelete
  2. Chào cô Kim Chi
    Đọc xong thư của cô,tôi có vài nhận xét và chút ý kiến nghiêm khắc,mong có xí xoá
    Con người có ngày sinh thì Cũng có ngày tử,cha mẹ Chồng của cô và mọi người đổ thừa cái chết của Chồng cô là do cô có đôi gò má cao,có sổ sát Chồng,như vậy là oan cho cô
    Sau khi Chồng cô mất,cha mẹ Chồng vẫn cho cô ở nhà mà họ đã mua cho vợ Chồng cô.Nhưng khi họ biết cô muốn bước đi bước nữa,thì họ muốn cô ra đi với hai bàn tay trắng:không nhà và không con.Điều nầy gây áp lực cho cô,nhà của họ thì họ lấy lại,nhưng con của cô thì cô có quyền giữ và nuôi nó lớn khôn
    Cô còn quá trẻ,dĩ nhiên không ai cấm cô ở vậy nuôi con,mà cấm Cũng không được
    Nhưng có dan díu với ông hàng xóm đã có vợ và lại có thai với họ nữa.Gây ra bao chuyện rối rắm,chính cô tự đi tìm cho mình con đường khó khăn trắc trở
    Cô cần một mái ấm gia đình,sao không đi tìm cho mình một người đàn ông độc thân,đã ly dị vợ hay vợ đã chết.Mà lựa đúng người đã có gia đình
    Cô biết rõ hoàn cảnh và thương cho ông hàng xóm,nhưng cô không thương gì người vợ của ông này,một phụ nữ vô sinh,họ Cũng đau khổ lắm,bị mọi người cho là gái độc không con.Cô và vợ ông hàng xóm đều có nỗi khổ riêng,một người bị cho là sát Chồng,một người là gái độc.Sao cô không thương họ mà lại nhẫn tâm muốn giựt Chồng của họ nữa,và lại cố tình để cho có thai,cô có thể dùng các phương pháp ngừa thai mà,tôi nghĩ rằng cô đã có chủ ý muốn chiếm đoạt Chồng người
    Cha mẹ người tình của cô,đã có một con dâu vô sinh,bây giờ lại gặp cô dâu tương lai sát phu,thì họ không bằng lòng là chuyện đương nhiên,nếu cô ở vị trí của họ ,Cũng làm như họ thôi.Nhưng bù lại ho hứa sẽ lo cho cô tất cả
    Cô Cũng hơi tham đó nha,vừa muốn có nhà của cha mẹ Chồng cũ,vừa muốn có người tình nữa,sự thật đã như vậy,cô chỉ được chọn một trong hai
    Cô đã tự tạo những rắc rối cho mình ,rồi lại trách mọi người,hãy tự trách mình trước
    Những gì có viết trong thư,tôi nghĩ cô Cũng đã có hướng giải quyết cho mình rồi đó
    Chúc có bình tâm suy nghĩ,và đi theo con đường có hậu,để sống có hậu hơn

    ReplyDelete
  3. Đọc những éo le của cô,..B Huyền tôi cùng ý kiến như bạn Chi Nguyen,tự cô mang rắc rối đến cho mình thì tự mình cô hãy tìm hướng giải quyết..vì thật sự tôi cố mỗi óc cũng o tìm được giải pháp nào thuận tình và hợp lý để giúp cô được...

    ReplyDelete
  4. Đời người có lúc lên lúc xuống, việc ta làm có lúc đúng có lúc sai. Đôi khi ta làm đúng,người khác nhìn ở góc độ khác cho là sai. Tơ lòng của mỗi người mỗi khác ,có những mức độ rối rắm khác nhau...
    Thôi thì theo thiển ý của tui cô Kim Chi nên giử nguyên trạng. Người ta nói tướng sát phu chỉ là một sự dị đoan mà thôi. Bây giờ cứ cố sống mà nuôi con và tự nuôi cái bào thai mới.
    Sống ở xã hội dân chủ không ai ép buộc mình làm điều gì khác với ý nguyện mình.
    Vẫn cứ nuôi con mình, không có nhà ở thì tìm đến bộ an sinh xã hội, chính phủ sẽ cố giúp cho những bà mẹ đơn chiếc. Không nên quá thất vọng mà hủy hoại thân thể, có những cơ quan từ thiện có thể giúp đở những người gặp khó khăn như: Lifeline , Salvation Army ...sẳn sàng giúp bạn khi bạn gặp khó khăn.
    Chúc bạn giử vững lòng tin mà đối đầu với đời. Nên nhớ là chúng ta không thay đổi được hướng gió, nhưng chúng ta có thể điều chỉnh cánh buồm. Bạn hãy điều chỉnh cánh buồm mà tiến theo con đường bạn đã chọn...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi hoàn toàn đồng ý với suy nghĩ của Ben Tran .Bạn hãy manh bước tiến về phía trước ,vì tương lai còn dài ,vẫn còn rất nhiều người tốt ở quanh ta bạn ơi!Sau lần vấp ngã hãy đứng lên và tự đi bằng đôi chân của chính mình...các con bạn sẽ tự hào vì có người mẹ hiền đầy nghị lực .Cầu chúc bạn luôn an vui .

      Delete
  5. Cuộc đời mỗi người một phần do mình lựa chọn và một phần do xã hội tạo nên, ai cũng muốn chọn cho mình con đường thẳng tắp nhưng hoàn cảnh chung quanh lại đưa đến một ngã rẻ khác, cho nên chúng ta chỉ cần có thật nhiều nghị lực để vượt qua sự khó khăn trước mặt mà thôi

    ReplyDelete