23/02/2014

Tơ Lòng (16) Lời giải đáp


Kim Chi thân mến.
Cám ơn em đã tin tưởng mà giao câu chuyện của em cho các anh chị trên blog và bạn đọc mỗi người một ý giúp em. Rơi vào hoàn cảnh như ngày nay một phần là do bản tính yếu đuối , đầy tình cảm của em, mong rằng những gì chị phân tích sau đây sẽ giúp em, suy nghĩ chính chắn để tìm cho mình một hướng đi rõ ràng hơn.



Trước hết chúng ta bàn về "tướng ", thật ra không ai có thể chứng minh rằng người này có tướng giàu, người khác có tướng nghèo, người có tướng vượng phu , kẻ có tướng sát phu. Tất cả chỉ là do con người suy diễn , đặt ra để ...bán sách.... Chỉ hỏi em thế này, nếu như một người sinh ra có tướng làm vua, làm tổng thống, thế nhưng sau 1 nhiệm kỳ thì vị tổng thống đó về đuổi gà cho vợ , thế cái tướng Tổng Thống đó nó chạy đi đâu ??, các ông bà xem tướng chỉ là nói chung chung, may thì trúng không may thì cũng còn nằm ở ....tương lai.... ai biết đấy là đâu mà rờ...

                                                 Photo  huyenkhonghoc.blogspot.com


Em sinh ra chỉ là một con người bình thường như bao người khác, họ bảo em có tướng sát phu, nhưng chẳng may chồng em vì tai nạn mà qua đời nên họ quy trách nhiệm cho em, vậy chẳng may người bị tai nạn qua đời ngược lại là em thì trách nhiệm về ai ??  Nên không vì chuyện đó mà tự mình dằn vặt mình.

Cha mẹ chồng em cho em căn nhà để em và con em ở, họ vì thương đứa cháu nội mà cho em ở đó, nhưng không thể vì thế mà buộc em phải suốt đời sống cô độc, em còn cuộc đời của em, còn hạnh phúc về già của em, em cũng cần có người nương tựa mai sau. Vì thế mà em nên nói rõ với cha mẹ chồng của em về tất cả mọi chuyện, nếu họ nhất quyết không cho em ở đó thì em xin với bộ xã hội giúp em một chỗ ở và đem con em ra khỏi căn nhà đó, Bộ Xã Hội có thể cho em thuê một căn nhà với giá tiền rất rẻ , theo như chị biết chỉ 60 đô một tuần, số tiền single mum mà BXH trợ giúp em có thể trả nổi tiền thuê nhà đó. như vậy tạm ổn về căn nhà, riêng con là con do em sinh ra , không ai có quyền chia cắt mẹ con em, về lý về tình em đều có quyền nuôi con.

Nay đến câu chuyện thứ hai. Người đàn ông này đến với em chỉ là mượn bụng em đẻ cho anh ta một đứa con, anh ta không hề thương yêu em, gia đình anh ta cũng vậy, sự vụng trộm giữa em và anh ta mà hai nhà đều ở trên cùng một con đường, hà cớ gì vợ anh ta không biết, có chăng họ đã thỏa thuận ngầm với nhau mà thôi. Cha mẹ anh ta cũng đã đến để xin em đẻ cho họ một đứa cháu mà không chấp nhận em, chẳng lẽ chuyện đến nước này mà chị vợ vẫn chưa hay biết ?.
 Đừng nhẹ dạ nữa em ạ, con trong bụng em là của em, không là của ai hết, họ đành đoạn chỉ nghĩ đến đứa bé mà không nghĩ đến tình mẫu tử của em, em có thể sau khi sanh rứt ruột đem cho đứa bé không ? họ viện cớ em có tướng sát phu để gạt em ra khỏi cuộc đời của họ.
 Không cần bàn đến chuyện đúng sai trong câu chuyện này, không phải là lúc trách móc hay chê trách em, bởi chúng ta chỉ là những con người sinh ra với hỷ nộ ái ố tầm thường mà thôi, có phải là Đức Phật đâu mà tránh được cám dỗ của ma quỷ. 
Cho nên việc trước mắt là em nói chuyện với cha mẹ chồng em về cái bào thai trong bụng , về quyết định giữ cả hai đứa con để nuôi, nếu ông bà thương hoàn cảnh của em để em ở đó thì tốt ngược lại cứ lên thẳng Bộ xã Hội nhờ giúp đỡ một chỗ ở và trợ giúp tiền bạc.

Sau cùng là nói rõ quyết định của em với gia đình anh ta là em sẽ sanh đứa bé và họ không có quyền gì với nó cả, họ không có con, có cháu nối dõi là chuyện của họ, sớm muộn gì thì họ cũng phải tìm người đàn bà khác bởi chị vợ hoàn toàn vô sinh. Chuyện của gia đình họ không liên can đến em nữa, họ đã gạt em ra thì em cũng gạt họ ra.
 Phải thật cứng rắn để yêu thương bản thân và các con em. Em có hai đứa con để yêu thương , em không cần phải tìm kiếm một người không có tình cảm với em như vậy. Quên anh ta đi và không nên xiêu lòng nếu họ khóc lóc van xin em giao con cho họ. Nhớ một điều, con là con của em , chỉ có mẹ ruột mới thương yêu con mình mà thôi.
Chúc em mạnh dạn nhiều nghị lực vượt qua nỗi khó khăn này

::Kim Nguyễn


3 comments:

  1. Thu Cúc (Sydney)24 February 2014 at 07:25

    Em nghĩ đã không có lối thoát rồi ...nhưng chị K Nguyễn đã cho Kim Chi lời cố vấn thật hay và cương quyết. Sống trong xã hội nầy phải cứng cỏi mới được. Đừng để dư luận bên ngoài làm ảnh hưởng đến dời sống mình nhiều quá...
    Bravo chị Kim Nguyễn.

    ReplyDelete
  2. Theo ý của Thu Hồng thì phụ nữ lúc nào cũng yếu đuối, rất hiếm khi tìm được một người cứng cỏi, tuy nhiên khi mình vấp ngã thì mình phải tự đứng dậy đi tiếp mà thôi,không ai đi giúp cho mình và cũng chẳng ai thương hại mình khi mình ngã, trường hợp Kim Chi còn 2 đứa con để cưu mang. Cả hai người cha của chúng đều coi như không có, vậy thì như Kim Nguyễn nói, Kim Chi phải mạnh dạn đứng lên, phải coi những người bài bác mình là chướng ngạu vật để tiến tới phía trước. can nhà không có hoặc không có việc làm thì ở Úc này không phải là điều khó khăn. Kim Nguyễn đã trình bày và kết luận rất rõ ràng, Kim Chi nên lắng nghe và quyết định cho đúng đắn

    ReplyDelete
  3. Hoan hô Kim Nguyễn, mình không biết phải nói lời gì để khen ngợi một cô bạn quá thông minh, những tưởng bế tắc mà bạn cũng cố vấn cho ra một hướng đi, bạn rất thông minh và sắc sảo, Trâm nghĩ không gì có thể làm khó bạn, tơ lòng đã gỡ, hy vọng Kim Chi sẽ có những ngày hạnh phúc

    ReplyDelete