18/02/2014

Tơ Lòng (15),Lời giải đáp


Thưa ông Thức,
Lời đầu tiên Kim Nguyễn xin cám ơn ông đã gửi đến mục Tơ Lòng một câu chuyện vui hơn pháo Tết.




Qua giọng văn đặc giọng miền quê Nam Bộ, nhưng tôi vẫn đoán ra không những bình dân mà còn có tinh thần văn nghệ hơi hơi có vẻ ..xà bát...

Thật sự thì với tâm sự khá ' tào lao" ( theo lời ông nói) thế này cũng khó cho tôi trả lời nghiêm túc lắm, nhưng thôi tán được bao nhiêu hay bấy nhiêu, đúng hay sai hạ hồi nhờ các bạn đọc giả tính dùm, hy vọng câu chuyện này nhiều bạn đọc góp ý vì tính chất lạ và tếu.

Lạ ở chỗ đây là câu chuyện của một ông lão ngoài 70 nói về nỗi ấm ức về bà vợ và ông bạn cũng tròm trèm tuổi đó.! Tếu ở chỗ chuyện chẳng ra ngô khoai gì cả chỉ là hai người lớn tuổi mê hát karaoke mà lại là hát song ca.nhập vai "quá tình " trong những bài tình ca quá sức lãng mạn. Họ cũng phiêu linh tới nỗi ' con mắt lúng lính đưa tình, miệng cười ngỏn ngẻn đưa duyên" khiến khán giả duy nhứt là ông già Thức ngồi xem mà tức anh ách chỉ muốn đưa tay ra đấm cho ông bạn già một thoi.

Ông Thức à, ông nói ông tức lắm, muốn thoi một đấm nhưng mà yếu xìu đưa tay ra không nổi. vậy ông nghĩ lại coi ông bạn kia còn sức và bà vợ ông còn lực không ? để làm chuyện yêu đương ngược ngạo vượt qua bao khó khăn, trước là " bước qua xác chiếu hữu" rồi đối mặt với dư luận, với con cháu ông nữa. Tôi tin rằng chuyện rù quến nhau giữa vợ ông và ông bạn kia " trong mơ" họ cũng không dám nghĩ tới. Chẳng qua cả ba người vừa bước vào tuổi " dối già", tâm hồn tự nhiên trẻ lại, đôi lúc lãng đãng như bay về một thời xa xưa nào đó. Khung trời thơ mộng một thời được tái hiện qua những bản tình ca lãng mạn, tuổi già ru mình vào đó cũng là để tìm lại chút hương xưa.Ông Thức nghĩ lại coi, khi ông nghe một bản nhạc tình ông còn thả hồn vào đó say sưa, nói chi họ đang cùng hợp ca với nhau ??

                                                           photo  betterafter50.com

Thì thôi , cứ coi như hai ca sĩ hát ' tình ca " trên sân khấu đi , họ diễn càng nhập vai thì hát càng hay. Hát Karaoke là một thú tiêu khiển rất lành mạnh, bạn bè cả tuần đi làm mệt nhọc, cuối tuần họp nhau lại hát ra là OK liền. Có thời tụi tôi cũng họp nhau hát karaoke với một nhóm bạn còn trẻ có khi nhỏ hơn tôi, họ còn ghép tên nhau vào bài hát để mà lăn ra cười " Kim..anh gọi tên em trong muôn vàn nỗi nhớ ...." ông chồng tôi cũng không vừa ôm vai bà bạn mà rằng " đừng xa anh đêm nay khi bóng trăng qua hàng cây, đừng bỏ anh một mình nơi chốn này.." . Chuyện bạn ông " miệng chúm chím cười , mắt nhìn bâng quơ" so với lớp đàn em đủa giỡn của tôi cũng không tệ hại bằng. Theo tôi chuyện tệ hại bắt đầu có vì ông Thức bắt đầu " động tâm ", phải tính lại ông ạ, tiếp tục động tâm như vậy ông không nén được cơn giận cố gom hết sức bình sinh mà dọng cho hắn một thoi ngay giữa mặt thì lúc ấy chẳng ra làm sao, mất hết tình bằng hữu gần cả nửa thế kỷ, mà chưa biết chừng bà vợ già của ông cũng  không thèm " mở cửa trái tim " với ông nữa thì khốn khổ.

Đâu phải ai cũng có môt tình bạn như ông , bắt đầu từ thời học sinh, chung thời lính, vào sanh ra tử, chung chuyến vượt biên, cùng định cư một chổ,Dù thế nào thì giữa ông và ông bạn già đã có một tình cảm gắn bó,thân thiết nhau như ruột thịt. Với tình cảm quá gần như thế, rất khó nảy sinh tình cảm giữa vợ ông và " lão già độc thân " đáng ghét kia. Nói thật với ông nếu họ quả thật dể " bập vô" thì sao không bén lửa từ khi còn nước còn nôi, khi lửa lòng còn đượm và rơm còn bén cho nhà ông cháy từ khuya, đợi chi tới giờ này mà lúng la lúng liếng cho con cháu nó cười. 

Mà nghĩ cũng lạ, vợ ông sao có thể vừa hầu cơm hầu nước cho hai ông già  lại có giờ nghêu ngao karaoke nữa, Tôi bàn thế này, hay là ông len lén phá hỏng dàn máy Karaoke , ông bạn sẽ buồn tình mà lẳng lặng bỏ đi share phòng nơi khác, hai là sắm thêm một cái micro để cả ba cùng hát ...." còn gì nữa đâu mà yêu với sầu.”...chỉ e khi đó điếc tai hàng xóm mà thôi ông ạ. Đề nghị cùng ông hôm nào cả hai ông cùng hợp ca ..." tôi nó sinh ra nhằm chinh chiến mới quen nhau mà thương mến..." thì cả hai ông sẽ “ ....thấy thương nhau nhiều quá.."
Chúc ông và ông bạn già tình thân miên viễn, có điều này tôi xin nhắc nhở ông : đàn bà là một con mèo mà cũng là một con cọp cái đó nha. 

Kim Nguyễn


3 comments:

  1. Đọc xong những giòng giải đáp vừa chân tính vừa hỏi têu tếu của Kim Nguyễn,Bội Huyền tôi chắc chắn rằng sau khi nghiền ngẫm xong, bác Thức sẽ vui vẻ và tiếp tục duy trì tình bạn hiếm có này và 3 người bạn già lại sẽ thường xuyên hơn Koraoké với 3 micro...để trẻ mãi o già...
    Hơn 70 tuổi mà vợ chồng bác Thức vẫn còn có 1 người bạn thân ơi là thân như anh em trong 1 nhà để chia sẻ buồn vui là hạnh phúc nhất trên đời rồi,chớ có vì 1 chút hờn ghen vu vơ mà để đánh mất đi tình bạn quý và hiếm này bác Thức nhé....

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em cũng đồng ý với chị Huyền Đặng bác ạ. Tuổi già mà vẫn còn có những bạn cũ là rất quí,rất hiếm. Tuổi già ngồi ủ rủ đơn độc buồn chán chết!!!

      Delete
  2. Xin thay mặt ông bạn già Trần Thổn Thức, Tư Mỗ tui cám ơn quý bà con hết lòng an ủi ông bạn già nhiều chuyện của Tư tui, Lão đã nghe lời sắm thêm cái mi-cờ-rô mà ong óng cả ngày với cha bạn già chết tiệt và bà vợ già ham dzui rồi, kể từ nay cả khu phố không tài nào yên giấc, đúng là tình bạn um sùm bất diệt

    ReplyDelete