11/11/2014

Cây hoa độc

                                                             ::Chi Nguyễn sưu tầm
Một thợ làm vườn 33 tuổi ở Anh đã chết sau khi sờ vào một loại cây độc có hoa màu tím trong dinh thự trị giá 4 triệu bảng của một doanh nhân giàu có.


    Cây hoa độc và nạn nhân

 * Nathan Greenaway đã ngã bệnh sau khi chăm sóc cho cây hoa tím chết người có tên Devil's Helmet và Monkshood (tiếng Việt gọi là cây Ô đầu), được trồng trên đất của tòa dinh thực Millcourt House, thuộc sở hữu của một đôi vợ chồng triệu phú.
  Chất độc chết người của cây hoa phát tác nhanh đến mức gây tổn thương nặng nề cho các cơ quan nội tạng của Greenaway chỉ trong vòng có vài tiếng đồng hồ và sau 1 ngày đã không còn lưu lại trong máu của anh. Greenaway qua đời tại bệnh viện hôm 7/11 do suy đa tạng.
  Nguyên nhân cái chết chỉ được làm rõ sau khi cha anh bỏ nhiều giờ tìm hiểu xem điều gì đã xảy ra, và phát hiện mối liên quan với cây hoa độc này.
  Cuộc điều tra chính thức cho thấy người thợ làm vườn xấu số đã chăm sóc cây hoa độc trong khi làm việc.
 * Ô đầu là một loại cây độc thuộc họ Mao lương. Ngộ độc cây Ô đầu có thể xảy ra nếu ăn phải hoặc đụng chạm vào cây mà không mang găng. Trong những trường hợp nặng ngộ độc có thể gây nôn, chóng mặt, tiêu chảy, sau đó là nhịp tim nhanh, liệt tim và hô hấp, và tử vong.
 * Loại cây có hoa khá đẹp này đã từng là thủ phạm gây ra cái chết của nhiều người, bao gồm diễn viên Canada Andre Noble, đã chết trong một chuyến cắm trại năm 2004 sau khi tình cờ ăn phải cây độc.
 * Năm 2009, Brit Lakhvir Singh, biệt hiệu “Sát thủ cà ri”, đã đầu độc người tình là Lakhvinder Cheema bằng món cà ri trộn Ô đầu Ấn độ, một loại cây cùng họ.
  ::Theo Cẩm Tú


No comments:

Post a Comment