25/11/2014

Núi Phú sĩ

                                                   :: Uyên Lê ::
Là ngọn núi cao nhất Nhật Bản(3.776m ) ,hình ảnh núi Phú Sĩ quanh năm tuyết phủ đã từ lâu đi vào thơ ca hội hoạ của không ít những tâm hồn yêu thiên nhiên hùng vĩ nhưng không kém phần lãng mạn của xứ Phù Tang .



Ngọn núi nằm ở trung tâm đảo Honsu ,trải dài từ tỉnh Shizuoka đến tỉnh Yamanashi phía Tây nam Tokyo này càng đẹp hơn khi ngắm nhìn từ cánh đồng chè xanh ngút ngàn hay dưới những mặt hồ gợn sóng lăn tăn bao quanh chân núi.

Tương truyền ,người đầu tiên lên đến đỉnh ngọn núi này là một nhà sư.Vì là ngọn núi thiêng nên trước kia phụ nữ ko được phép lên đỉnh núi.Ngày nay nó đã trở thành thú vui mạo hiểm của du khách khắp nơi trên thế giới .Theo ước tính,mỗi năm có khoảng 300 .000 tín đồ ưa mạo hiểm chinh phục và khám phá vẻ đẹp của nơi đây.Tuy đã nằm im từ sau đợt phun trào năm 1707,các nhà địa chất vẫn xếp ngọn núi này vào loại núi lửa đang hoạt động.Hiện nay họ lo ngại một vụ phun trào từ sau thảm hoạ động đất 9 độ Richer năm 2011 và việc Phú Sĩ thức giấc sau 305 năm ngủ yên là điều khó tránh khỏi .
                                              Uyên Lê's photo

Với khả năng vô hiệu hoá la bàn và các thiết bị toàn cầu cùng những lời đồn có yêu tinh ma quỷ quấy rối ,cánh rừng dưới chân núi Phú Sĩ được xem là nơi lảng vảng của những linh hồn từng bị lạc hoặc tự tử tại đây .

Từ đầu tháng 7 đến cuối tháng 8 là mùa leo núi của du khách khắp nơi ,hành trình leo núi khoảng từ 3 đến 7 h qua 10 trạm căn bản .Hôm chúng tôi chinh phục Phú Sĩ là giữa tháng 11 ,thời tiết không tốt lắm nên chỉ lên đến trạm 5 ,gió quật rát mặt và mưa như trút nưoc nên không thể chụp được ngọn núi huyền thoại ẩn trong sương mù trắng xoá .

Ước tính mỗi năm có khoảng 4 người chết và 10 người bị thương do thân nhiệt bị giảm và tai nạn xảy ra trong quá trình chinh phục đỉnh cao .Tuy nhiên điều này không trở ngại với các tín đồ yêu mạo hiểm ,vì chinh phục núi Phú Sĩ là một trong những hành trình hấp dẫn nhất thế giới !
FB Uyên Lê
                                     Uyên Lê 's photo


1 comment:

  1. Hay quá và hình cũng rất đẹp , cám ơn Uyên Lê.

    ReplyDelete