23/11/2014

Trái đất không chìm trong bóng tối 6 ngày đêm


 Trên trang blog nầy ngày 20/11/14 chúng tôi có đăng bài “Trái đất sẽ chìm trong bóng tối 6 ngày đêm” , hôm nay chúng tôi lại nhận được bài của bạn Chi Nguyễn cho biết thêm thực hư thế nào…




 Sự kiện 6 hay 3 ngày chìm trong bóng tối vào tháng 12/2014 là tin bịa đặt, NASA khẳng định
 
  Một bài báo nói rằng NASA đã xác nhận sự kiện 6 ngày chìm trong bóng tối vào tháng 12 năm nay thực ra là tin giả mạo và nó đơn thuần chỉ là sự lặp lại của một trò lừa cũ rích trên Internet. (Ảnh internet)
 
 Một bài báo nói rằng NASA đã xác nhận sự kiện 6 ngày “chìm trong bóng tối” vào tháng 12 tới thực ra là tin giả mạo và nó đơn thuần chỉ là sự lặp lại của một trò lừa cũ rích trên Internet. Năm nào cũng vậy, người ta đều rộ lên tin đồn hoang đường về việc sẽ có ba ngày chìm trong bóng tối vào tháng 12. Nhưng hiển nhiên, chúng đều được chứng minh là không có thật.
 
 Chúng dường như có liên hệ với “Ba ngày đen tối” mà các lời tiên tri trong Thiên Chúa giáo đã từng đề cập đến.
 
 Tuy nhiên, một trang web chuyên về giải trí và “châm biếm”, trang Huzlers.com, đã đăng một bài viết về sự kiện 6 ngày chìm trong bóng đêm. Bài viết đó đã giả mạo các lời trích dẫn của một viên chức NASA.
 
 
 “NASA – TOÀN CẦU đã xác nhận rằng Trái Đất sẽ trải qua 6 ngày hoàn toàn chìm trong bóng tối và sẽ kéo dài từ Thứ Ba ngày 16 đến Thứ Hai ngày 22 tháng 12. Thế giới sẽ có 3 ngày hoàn toàn không có chút ánh mặt trời.Lý do là bão Mặt trời gây ra bụi và khiến các mảnh vỡ trong không gian trở nên dày đặc, dẫn đến việc che phủ 90% ánh sáng”, bài viết trích dẫn.
 
 
 Tuy nhiên Huzlers cũng khuyến cáo trên trang của mình rằng những gì họ viết có thể không đúng sự thật và không nên xem chúng là điều nghiêm túc.
 
 “Huzlers.com là trang tổng hợp những tin tức giật gân và giải trí mang tính châm biếm để đọc giả có thể hoài nghi”, đó là trích dẫn trong mục “Giới thiệu về Chúng tôi” nằm phía dưới trang web.
 
 
 Bài viết giả mạo NASA này đã có hàng ngàn lượt chia sẻ và “like” vào ngày thứ Bảy vừa rồi.
 
 
 Theo trang Snopes.com, các tin đồn tương tự cũng đang diễn ra và trình bày dưới các hình thức khác nhau.
 
 “Không, vũ trụ sẽ không tiến động thẳng hàng vào tháng 12/2014, cũng như sẽ không có 3 ngày đen tối trong lúc Trái Đất chuyển sang một chiều kích mới. NASA cũng như bất kỳ một tổ chức khoa học nào khác sẽ không bao giờ đưa ra một lời tuyên bố như vậy.”

 Trang này cho hay. “Tin này bắt nguồn từ năm 2012, khi có nhiều niềm tin cho rằng lịch của người Maya sẽ kết thúc vào ngày 21/12/2012 (báo trước ngày tàn của thế giới theo cách mà chúng ta hiểu), người ta chỉ đơn giản là cập nhật và tái hiện nó vào năm 2014 để thay thế cho tham chiếu ban đầu là năm 2012”.

Chi Nguyễn sưu tầm
 

No comments:

Post a Comment