31/12/2014

Sydney đón giao thừa

                               ::Ben Trần
Đón giao thừa năm nay Sydney tổ chức thật lớn.




 Có gần 1 triệu người đổ về cảng Sydney để xem bắn pháo bông. Người  đến bằng xe nhà sẽ vô phương tìm chổ đậu. Đa số đến bằng phương tiện công cộng như xe lửa, xe bus hay Taxi… Cảnh sát cũng ước tính có khoảng 3000 chiếc thuyền nhỏ đổ về để dự cuộc vui tại phố cảng Sydney. Hôm nay tại phố cảng Sydney, giới truyền thông đang lưu ý đến sự có mặt của chiếc du thuyền đắt nhất nhì thế giới: chiếc du thuyền mang tên  OCTOPUS .

 Người ta gọi nó là “Octopus super Yacht” quả không sai.Nó không vỉ đại như những chiếc du thuyền thương mại mang cả ngàn người, nhưng vẫn trang bị hiện đại, vô cùng hiện đại; chiều dài chỉ 126m mà thôi nhưng có cả hai bải đáp trực thăng. Có cả hai chiếc tàu ngầm nhỏ để phục vụ việc kiểm soát  dưới đáy thuyền khi cần thiết.Thiết kế bên trong thì cực kỳ tân tiến của thế kỹ 21.


 Chiếc du thuyền nầy có đến 60 nhân viên phục vụ. Chủ nó là Paul Allen, người đồng sáng lập ra công ty Microsoft. Bạn biết ông ta tốn bao nhiêu cho chiếc du thuyền nầy? Thưa , tốn 200 triệu USD và chi phí hàng năm cho việc vận hành,bảo trì…tất cả lên đến 40 triệu USD mổi năm ! Con số khủng !!!

::Ben Trần.



No comments:

Post a Comment