11/06/2013

DNA

                                                                       ::Ben Trần
         Thế giới ngày nay người ta thích viết tắt cho nhanh, cho gọn đến nổi nhiều người không muốn nhớ đến chữ gốc đầy đủ như thế nào. Chẳng hạn chữ PIN,  ATM,  WTO và vô số các chữ khác.

Riêng chữ DNA làm tôi suy nghĩ nhiều ngày và gợi nhớ cho tôi câu chuyện tạo cho người vui kẻ buồn. DNA là chữ viết tắt của Deoxyribonucleic acid , những tế bào cực nhỏ mang tính di truyền. Khi bạn nói đến chữ DNA là ám chỉ những tế bào rất cá biệt của một người nào đó. Khi thử DNA của hai người là ta có thể tìm được sự liên hệ về cha con, mẹ con hay anh em…của hai người đó. Nơi xảy ra án mạng mà chưa bắt được các nghi can thì cảnh sát thường đến hiện trường tìm thu lượm cho bằng được ít mẩu DNA để từ đó có thể truy ra thủ phạm. Nên trong vài trường hợp DNA rất quan trọng trong việc xác định sự liên hệ giữa người nầy và người kia… 

Hôm nay người viết xin “chứng minh bậy” cho các bạn chữ DNA lại có một nghĩa khác. Chữ nầy có liên hệ đến ông Tony Abbott ,hiện là thủ lảnh của đảng đối lập,nếu tháng 9 năm nay Liên đảng Tự Do thắng cử ông sẽ trở thành thủ tướng của nước Úc. Vào tháng 3/2005 ông Abbott bị một tai tiếng mà giới truyền thông liệt vào tin “giật gân” kéo dài gần vài tuần lễ…

Số là thời sinh viên ông Abbott có một mối tình với một nữ sinh viên cùng trường. Hai người yêu nhau mặn nồng và có với nhau một đứa con. Cả hai đều theo đạo Thiên Chúa, nên họ đã không phá thai. Khi đứa bé sinh ra ,hai cô cậu không thể nuôi nổi. Sinh viên mà, tiền trợ cấp chánh phủ chưa chắc đã đủ cho tiền nhà, tiền ăn,sách vở…Hai cô cậu bèn mang đứa con cho hội từ thiện. Từ đó đứa bé được một gia đình ở vùng quê Victoria nhận làm con nuôi. Gia đình nầy có họ là O’Connor. Từ đó cậu bé có tên là Daniel O’Connor.

                                                                 Angie & Brad Pitt và con nuôi
                                                                       Hình  google.com.au


Hai mươi bẩy năm sau Daniel O’Connor , tìm về cha mẹ nuôi để hỏi về tung tích của cha mẹ thật sinh ra mình. Nhưng chỉ gặp được người mẹ mà thôi tức là bà Kathy Donnelly. Bà nầy đã có chồng khác và đã có 4 đứa con. Bà tiết lộ người cha ruột của Daniel là Tony Abbott (Tổng trưởng Y tế, trong chánh phủ Howard thời bấy giờ ) Daniel xúc động tột cùng… Trời ơi ba mình đấy sao ?? Hơn ba năm làm việc cho đài truyền hình ABC với tư cách chuyên viên âm thanh cho các phóng viên , Daniel đã rất nhiều lần gần gủi, đụng chạm (vì gắn microphone vào người ông tổng trưởng mỗi khi cần phỏng vấn trên ti vi) mà không biết vị đó là cha của mình…Người trong gang tất mà ngờ xa xăm!! Sự việc do báo chí phanh phui nên có một nhân vật khác nghe tin bèn xuất hiện và tự nhận ông ta mới chính là cha thật sự của Daniel.

Thì ra lúc ấy bà mẹ của Daniel có cuộc tình tay ba mà ông Abbott và ông kia đều không hay biết. Thế nên ông Abbott phải làm một việc chẳng đặng đừng, phải thử DNA để xem Daniel có thật sự là người con đã làm ông ray rức gần 30 năm nay hay không. Cậu Daniel thật sự bị một cú shock quá lớn, có thể cậu nghĩ mình như một đứa con hoang khi tự dưng có hai người đàn ông lên tiếng nhận là cha. Cậu vừa tránh xấu hổ vừa tránh xúc động khi phải chờ kết quả DNA. Cậu bèn xin nghỉ việc vài tuần và bay sang Anh Quốc để tránh né sự đời ngang trái. Vài ngày sau,với kết quả DNA trong tay ,ông Abbott lên tiếng Daniel không phải là con ông ta. Ông đã mong đợi và sẵn sang đón nhận người con rơi nầy trở về từ lâu nhưng bây giờ ông nhận được con số không to tướng! Ông cho rằng “ sự thật nầy nó lạ lùng hơn cả tiểu thuyết”… Không hiểu lý do gì báo chí không thể moi ra  tên họ hay nghề ngỗng của người cha thật sự của Daniel.
Qua câu chuyện trên tôi xin méo mó giải thích về chữ DNA…tên khoa học nó khó nhớ quá xin các bạn nhớ DNA là “ Daddy Not Abbott” cho tiện bề sổ sách !
Ben Trần
11/6/2013


5 comments:

  1. Cũng lại chuyện DNA. Kim tui xin kể hầu quý vị một chuyện cười ra nước mắt.
    Một cặp vợ chồng người da trắng, hồi hộp hân hoan chào đón đứa con trai ra đời, những hỡi ơi, cha trắng , mẹ trắng mà cậu con thì đen thủi đen thui, tóc quăn tíu tít.Ông chồng thấy thằng con thì quay ra xỉu cái đùng, bà vợ thì khóc như mưa bão và than thở oan ơi ông địa.anh chồng nhất định không nhận và thưa bà vợ ra tòa đòi ly dị, trước tòa chị vợ kêu than thảm thiết rằng " em chả , em chả".Nhìn bằng mắt thường thì rõ ràng chị vợ ngoại tình nhưng chị vợ nhất mực kêu oan nên ba tòa quan lớn đành cho thử DNA, kết quả hai cha con là 100 có quan hệ huyết thống, theo lời phân tích của bác sĩ tại tòa thì tam đại đồng đường nhà ông này là tây đen, trải qua bao đời thì cái gen này nó quay ngược lại, thế có khổ không, cả hai vợ chồng đành gạt lệ cười méo miệng mà ẳm con về nuôi, đấy cứ thử DNA là rõ cả, cãi nhau ỏm tỏi làm gì cho tan nhà nát cửa quý vị nghĩ có đúng không ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhờ ông Bác sĩ phân tích tam đại đồng đường là Tây đen, bây giờ cái Gen nầy nó quay lại...nếu không thì chắc có đến ba bốn người đau khổ...Mà may mắn cho gia đình trên gặp ông bác sĩ có lương tâm và dùm giải thích...Mà chuyện nầy người ngoài khó tin à nhe...

      Delete
  2. Rồi từ nay về sau tui không nhớ nghĩa thật của chữ DNA nữa ,tui chỉ nhớ "Daddy Not Abbott" là đủ hả anh Ben

    ReplyDelete
  3. Tại bên Mỹ cũng có một cặp song sinh mà một trắng một đen, bác sĩ cũng phân tích y như câu chuyện vừa kể, nghĩa là trong giòng họ xa xưa tổ tiên là người da đen, nay cái gen di truyền đó trở lại trong một trong hai đứa bé, chứ không thì giải thích như thế nào hở anh Ben ??

    ReplyDelete
  4. Tôi cũng nhớ trên tivi cũng có nêu trường hợp nầy mà không biết đến các sự giải thích về các Gen di truyền từ các đời trước nó quay trở lại. Nếu sanh đôi có một trắng một đen thì khoa học phải chấp nhận theo lối giải thích nầy thôi.Thật lý thú khi chúng ta đào sâu về sự di truyền...hở các bạn?

    ReplyDelete