04/06/2013

Sinh lão bệnh tử


                                                                          ::Ben Trần
      Theo triết lý Đông Phương thì đời người sẽ trải qua bốn giai đoạn: sinh, lão, bệnh, tử; Con người sinh ra được nuôi
nấng rồi lớn lên, già đi, bệnh tật rồi tử vong về với đất- chấm dứt chu kỳ của một đời người.
Trong khi đó Tây phương chia cuộc đời ra sáu giai đoạn: “Six stages of life: Spills – drills – thrills – bills – ills – wills”. (Jeff Boxen)

                                      Hình   google .com.au

“Spills”: lúc còn bú còn bò,tập đi tập đứng làm gì cũng đổ cũng hư. Lớn lên một chút là học tập ,huấn luyện gọi là “drills”. Đến tuổi mười tám, đôi mươi hoặc hơn nữa là bắt đầu khám phá ra thế giới bên ngoài,đầy hào hứng, nhiều mê ly nên gọi là “thrill”. Rồi lập gia đình,mua nhà, mua xe,phải trả tiền nhà,tiền điện, tiền nước… phải trả đủ thứ hóa đơn nên gọi là “bills”. Rồi giai đoạn mà ai ai cũng không thể tránh khỏi đó là già ,bệnh tật “ills”. Trước khi chết nên chia của cải lại cho con cái, cho người thân, bằng không sẽ không được mồ yên mã đẹp,nên phải lập di chúc – wills.

 ::Ben Trần

10 comments:

  1. theo Kim tui thấy cái giai đoạn BILLS trải qua hơi lâu hơn những giai đoạn khác phải không quý vị ? già rồi vào viện dưỡng lão đôi khi cái ông Bills này cũng còn đeo đẳng đó, chết chui vào hòm thì ông Bills này lại chạy đi tìm con cháu mình, quả thật cái ông Bills này rất là đáng ghét , có đúng không bà con ?

    ReplyDelete
  2. Đúng rồi chị Kim ơi, chữ Bills nó theo mình dai dẳng, theo hoài cho đến lúc chết vẫn còn theo. Bạn thử thiếu tiền sở thuế vụ mới biết...đến lúc chết bán nhà rồi sở thuế còn đến hỏi thăm để trừ nợ.

    ReplyDelete
  3. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, chính chúng ta tự vác thân đi tìm ông Bills chứ ổng đâu có đi tìm mình, nếu mình dùng điện thoại pre-pay thì Bills điện thoại không gõ cửa, chơi đèn dầu thì Bills Energy không đến thăm, ra tiệm giặt bỏ vài đồng vào máy chẳng có ma Bills nào ghé cả.Tuy nhiên càng sung sướng lắm thì càng oan trái nhiều, trở về thời tiền sử thì may ra cái ông Bills này mới " cút " đi cho rảnh nợ , hahaha

    ReplyDelete
  4. Nhưng thế hệ nầy ,xã hội nầy nó vậy rồi làm sao ta dám trở lại thời kỳ đồ đá,đồ đồng mà sống?? Ai cũng như ai đều phải lo làm để lo trả BILLS , chỉ có các nhà tỷ phú mới không lo trả nợ BILLS !!!

    ReplyDelete
  5. Chị Kim ơi còn 1 giai đoạn nữa là "Thrills" nó cũng kéo dài vậy...Từ 18 tuổi trở lên là biết hưởng thụ là biết thế nào là THRILL rồi ,có thể kéo dài đến 60 tuổi mà vẫn còn tìm thấy THRILL dài dài mà...

    ReplyDelete
  6. Anh Ben ơi! sao anh biết tỷ phú không lo trả Bill ? Bill của họ càng nhiều hơn của mình nữa, họ chỉ không lo tiền thôi chứ Bill mà không trả thì cũng phiền như mình thôi anh à. Anh Sáu Tâm ơi, Thrill cũng kéo dài, tuy nhiên không có thì cũng OK , nhưng Bills mà không trả thì phiền lắm đó, bọn người tên Bills này đòi dài dài đòi dai dẳng cho coi

    ReplyDelete
  7. Nếu đã được liệt vào danh sách tỷ phú thì phải có tiền đày ắp trong ngân hàng chứ, làm gì phải lo tiền Bill nữa... Nếu tỷ phú nào than vãn về BILLS ,coi chừng hắn ta chỉ giả bộ thôi!!!

    ReplyDelete
  8. Không đâu anh Ben ơi, Tỷ phú không để tiền đầy ắp trong ngân hàng vì họ cho rằng tiền nằm là tiền chết, tiền của họ trong share, bất động sản , đầu tư vv...vvv.. cho nên khi Bills tới chưa chắc họ có để trả, cho nên họ trả trễ là chuyện thường, tuy nhiên họ giàu nên có người lo dùm , họ chỉ điên đầu vì cổ phiếu trồi sụt mà thôi

    ReplyDelete
  9. Cô Kim là thành viên của câu lạc bộ Tỷ phú phải không? Hôm nào viết cho tụi tui vài bài về kinh tế tài chánh nhe. Xin cám ơn trước.

    ReplyDelete
  10. Chưa đủ tư cách để mở cánh cửa cho câu lạc bộ chứ nói gì là thành viên hả anh Ben ơi. Nhưng với 20 năm trên thương trường ở Úc và mười mấy năm trên thương trường ở VN,có thể nói đã tích lũy khá nhiều kinh nghiệm; sẽ viết một bài ngắn về ngành bán lẽ,về cách để giảm bớt đau đầu trong vấn đề buôn bán may ra giúp ích cho những bạn nào đã đang và sẽ mở một business nhỏ trên nước Úc nầy.

    ReplyDelete