03/06/2013

Truyện ngắn 100 chữ (2)


THÁM HIỂM MẶT TRĂNG.                                ::Ben Trần ....
Các nhà viết tiểu thuyết giả tưởng thường nghĩ ra những chuyện mà ít ai nghĩ đến. Ít ai nghĩ nó sẽ trở thành hiên thực. Nhưng có một chuyện mà nhà khoa học giả tưởng nói đúng là chuyện con người sẽ đặt chân lên mặt trăng.

Năm 1865 tiểu thuyết gia người Pháp,Jules Verne viết hai quyển sách : Từ trái đất đến Mặt trăng (From the Earth to the Moon) và quyển  Vòng quanh Mặt trăng (Around the Moon) .Cả hai quyển kể về những phi thuyền mang tên Columbiad sẽ phóng từ Florida,mang 3 phi hành gia đi vào vũ trụ. Sau khi thám hiểm mặt trăng xong, phi thuyền đã trở về trái đất, phi thuyền phải rơi xuống Thái Bình Dương. Đó là chuyện trong tiểu thuyết năm 1865.
Một trăm năm sau 1968, phi thuyền Apollo 8 được phóng lên từ Florida để thám hiểm mặt trăng. Đến 20/7/1969 với phi thuyền Apollo 11 con người thật sự đặt chân lên mặt trăng.

                                

Năm 1898 nhà văn Mark Twain cũng tiên đoán kỷ nguyên Internet sẽ ra đời. Trong truyện ngắn đăng trên tờ “London Time” 1904 ông tả lại ,thế kỷ tới loài người sẽ dùng đường dây điện thoại và tạo ra một mạng lưới liên lạc cực kỳ rộng rải và nhanh… Bây giờ đúng như ông nói, mạng lưới toàn cầu cực kỳ nhanh.
Các tiểu thuyết gia giả tưởng có óc tiên đoán trước hơn cả mọi người đến 100 năm !!!
Ben Trần


2 comments:

  1. Còn thế kỷ sau sẽ là gì nhỉ ? nói đại thử coi nhiều khi trúng , biết đâu lại có trade mark :)

    ReplyDelete
  2. Thế kỷ sau chắc dân số quá đông đúc chia nhau lên Sao Hỏa (Mars)mà ở... Có những công ty quảng cáo bán vé du lịch lên Hỏa Tinh rồi đó nhe.

    ReplyDelete