21/10/2014

Đi tới hay đi lùi ?

                                                        LS Lê Đức Minh
Đám người ủng hộ cộng sản ở VN thường tự sướng phát biểu rằng Việt Nam đang trên đường đi tới, và những thế lực chống cộng sẽ chỉ là những viên đá sõi vô tích sự trên đường…



Trước khi nói VN đi tới hay đi lui, xin xác định cái mốc nào để biết là VN đi tới hay đi lui. Nếu đứng ngay từ trong nước, thì tất cả những gì VN đạt được hiện tại đều không bằng những thành tựu của VNCH trước năm 1975 cả trên lĩnh vực văn hóa, kinh tế, giáo dục, khoa học kỹ thuật.
Quý vị dám nói mức sống bây giờ của Việt Nam cao hơn mức sống của dân VNCH trước năm 1975 không? Rồi bằng cấp, rồi văn hóa…?
Bây giờ nếu lấy cái mốc so sánh với các nước ngoài. Thì đừng nói đâu xa, chính báo đảng dự báo VN sẽ bám đít Cambodia và Lào trong mọi lĩnh vực. Mà Cambodia và Lào thì nói xin lỗi, chẳng đứng vào cái thứ hạng nào trên thế giới cả. Nói VN đi lùi so với Cambodia và Lào thì cũng hơi nhục. Thôi nói so với Cambodia và Lào thì VN đứng yên đi.

Thế nhưng với tốc độ phát triển của thế kỷ 21 này, thì bản thân của hành động đứng yên là đã đi lùi so với nhân loại rồi.
Có một cái chắc chắn VN đang đi tới đó là trong tương lai VN đang tiến tới mục tiêu trở thành một tỉnh của Trung Quốc và vì thế mức phát triển của VN sẽ được tính chung vào mức phát triển kinh khủng của Trung Quốc trong vài thập niên qua. Thế này thì trong tư thế đứng yên so với Lào và Cambodia, chỉ cần thực hiện hành động bán nước, Việt Nam vẫn tiến với tốc độ của nền kinh tế lớn thứ hai hoàn cầu và chuẩn bị qua mặt Hoa Kỳ để trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới.


Cái ông Kiên gì đó ở Viện chiến lược kinh tế nói 30 năm tới VN sẽ là một trong 10 nền kinh tế lớn nhất thế giới. Có lẽ ông hơi khiêm nhường. Phải nói là sau năm 2020 Việt Nam sẽ là nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, vì đã được sát nhập vào với đất mẹ Trung Quốc.

Thế nhưng, những người hoạt động dân chủ, những người chống cộng sẽ tự nguyện làm những cục đá sỏi nhỏ nhoi nhưng sắt bén và làm đứt gân chân của những thằng cộng sản con cháu của Lê Chiêu Thống trên con đường mang tổ quốc đi dâng cho bọn Tàu Ô.
Top of Form

LS Lê Đức Minh

No comments:

Post a Comment