23/10/2014

Nhà hoạt động dân chủ Điếu Cày đến Mỹ

                                       ::Destiny Nguyễn
Giọt nước mắt cho anh,
giọt nước mắt cho em ,
giọt nước mắt cho bạn bè ....
Ở lại quê hương ....



Có lẽ ai nhìn những hình ảnh tối qua trực tiếp tại LA hay gián tiếp trên các đài truyền hình của người Việt Hải Ngoại đều không khỏi rơi dòng lệ vui mừng. Nhìn anh ngỡ ngàng , xa lạ đến thân thương trong vòng tay của đồng bào mà thấy thương một người con Việt Nam vô cùng. Anh làm tôi liên tưởng đến hình ảnh Ba tôi và những người chiến sĩ VNCH ngày xưa khi bước ra khỏi chốn lao tù họ cũng thế, chắc chắn họ như người rơi từ " thiên đường " xuống " địa ngục" ( tại muốn nói ngược như vậy ). Cái nhân bản của một con người dù có bị giam cầm khắt nghiệt đến cỡ nào thì nó vẫn còn , có thể nói càng tang thương bao nhiêu nó lại càng nuôi lớn bấy nhiêu . Nó minh chứng rõ ràng qua câu phát biểu đầu tiên của anh Điếu Cày tại phi trường :
" Thông điệp hiệu quả nhất gởi đến những người anh em còn đang nằm trong nhà tù của CS là anh em hãy tin tưởng rằng anh em không đơn độc " .

Tinh thần đồng đội của anh quá cao, sự bao dung của anh quá lớn. Thế mới thấy một con người quên mình vì hai chữ " Tự Do "
Chúng ta mừng cho anh đã thoát khỏi địa ngục trần gian nhưng đáng lý ra anh không có tội gì cả. Có chăng anh chỉ có mỗi tội " Yêu Nước" .
Mỗi một con người chỉ thể đi một đoạn đường nên giờ đây trước mắt chúng ta hãy động viên tinh thần và giúp anh hoà nhập được với một xã hội hoàn toàn mới , vì khi có sức khoẻ tốt thì người như anh nơi đâu cũng có thể " chiến đấu ". Những người trẻ tuổi nên lấy đó làm tiền đề tiếp bước con đường mà cha chú còn dỡ dang chứ đừng quá ỷ lại vào những gì cha chú có thể làm cho mình. Hãy nhìn thế hệ trẻ của Hong Kong ngày hôm nay. Hãy mạnh dạn vạch trần sự thật vì ai cũng có một quyền căn bản làm người mà trong xã hội VN chính quyền đã chà đạp một cách trắng trợn và dã man.

Hình ảnh tối qua hoàn toàn trái ngược với cái cảnh âm thầm , lén lút trục xuất người yêu nước ra khỏi quê hương tại phi trường Nội Bài. Đâu đó trên FB tôi đọc được có một người bạn nói rằng " Sau 40 năm tiến lên XHCN Viet Nam đã xuất khẩu được cái đinh vít cho Hàn Quốc và ...Điếu Cày cho Mỹ " .......
::Destiny Nguyễn


Top of Form

No comments:

Post a Comment