25/01/2015

Thám hiểm và chuẩn bị sống trên Hỏa Tinh

         ::Đốc Hỉ (Trần Bảo Anh )::

 KHOA HỌC Bài 1: Phi thuyền BEAGLE II được tìm thấy sau hơn 10 năm mất tích trên sao Hỏa (Mars)

Các khả năng của sự sống trên sao Hỏa đang thu hút các nhà khoa học do sự gần gũi và tương đồng giữa hành tinh này và trái đất.




Beagle 2 là một phi thuyền đã hạ cánh trên sao Hỏa ngày 25/12/2003, nhưng nhiệm vụ thất bại. Beagle 2 đã hạ cánh thành công trên bề mặt của sao Hỏa, nhưng do một vấn đề kỹ thuật nào đó, Beagle 2 không cho tín hiệu của hoạt động. 
                                 Hình do tác giả cung cấp

Beagle 2 được thiết kế và xây dựng bởi các nhà khoa học người Anh, trong đó có Giảng Sư Đại Học ông Colin Pillinger, Beagle 2 rất đơn giản, nó không được thiết kế để di chuyển và khám phá hành tinh mà chỉ có nhiệm vụ thăm dò về vật lý và hóa học để xác định dấu vết hóa thạch và vi khuẩn sống. Nó được thiết kế một cánh tay máy sẽ được triển khai sau khi hạ cánh. Nó bao gồm một cặp máy ảnh, kính hiển vi, máy đo quang phổ, máy khoan để thu thập các mẫu đất đá và một hệ thống chiếu sáng.
Sau khi hạ cánh, Beagle 2 phải ra tín hiệu xác nhận đầu tiên nhưng Beagle 2 vẫn im lặng. Cuối cùng, vào ngày 27/12/2003, Cơ quan Vũ trụ châu Âu cho biết Beagle 2 có thể bị rơi khi hạ cánh...
Cơ quan Vũ trụ Anh vừa công bố ngày Thứ Sáu 16/1/2015, Beagle 2 đã được tìm thấy sau hơn 10 năm kể từ lúc mất tín hiệu, kết thúc những giả thuyết bí ẩn xung quanh sứ mệnh thăm dò sao Hỏa của Beagle 2, như vậy việc hạ cánh thành công,nhưng các giai đoạn triển khai kế tiếp đã thất bại...cho lần ấy.

Chương trình lên Mars (sao Hỏa)
Vé một chiều (one way ticket) lên sao Hỏa và chắc chắn sẽ không bao giờ nhìn thấy lại trái đất, cũng như không thấy phần còn lại của nhân loại, nhưng hy vọng trong việc nâng cao kiến thức của con người và danh sách sẽ đi vào sử sách. Lời kêu gọi sự hy sinh cao cả này đã thu hút hàng ngàn người đã đăng ký cho dự án Mars One Bas Lansdorp Dutchman. Khóa sổ đơn xin vào tháng Tám năm 2013, làn sóng đầu tiên đã đăng ký 202.586 ứng viên từ 140 quốc gia, ban tổ chức Mars One cuối cùng đã chọn 1058 người.

                               Hình do tác giả cung cấp

Chương trình đến hành tinh đỏ được tổ chức theo từng giai đoạn, với sự ra mắt thữ nghiệm đầu tiên vào năm 2018 bao gồm cả các quỹ đạo của vệ tinh thông tin liên lạc và sau đó hạ cánh vào năm 2020, một số đơn vị sẽ sống ở sao Hỏa giữa năm 2022 và 2023. với lịch này, một phi hành đoàn đầu tiên trong rời Trái đất trong năm 2024 và đến hành tinh mới vào năm 2025. người di cư sẽ nối tiếp theo mỗi hai năm một lần.

DH

 (Trần Bảo Anh)

1 comment:

  1. Có lần anh Ben rủ ghi danh lên sao Hỏa sống nhưng sợ khi đó anh ben không đi thì thiếu blog Dân Việt buồn lắm nên không dám ghi danh , đợi Blog DV UC lên trước bọn này lúp xúp theo sau

    ReplyDelete