25/01/2015

Tự giải phẩu

                                     ::Ben Trần ::
Vài tuần trước trên facebook đọc được chuyện ông bác sĩ ở Queenland. BS Hoàng Văn Nguyễn tự khám và nhờ ông BS đồng nghiệp mổ cho mình…


Đồng ý chuyện nầy chỉ là chuyện nhỏ của các ông doctor, nhưng nhìn hình ảnh các ông moi ra 1 cục mở, thấy hơi hơi ớn…!

                                Cục mỡ được lấy ra từ cơ thể BS Hoàng

“Ai coi tui trên bàn mổ hôn?
Chiều nay đông bác sĩ, vắng bệnh nhân, mình bèn nhờ anh BS Lộc mổ bụng mình chơi.
BƯỚU MỠ (lipoma) là một loại bướu lành, ít khi đau, nhưng có thể phát triển lớn.
Anh Lộc là BS ngoại khoa tốt nghiệp ở VN, sang đây học và lấy bằng lại.
Cuộc tiểu phẩu kéo dài khoảng 45 phút. Cục mỡ chàm vàm.
Thơ ký Liz và BS Nam làm khán giả.
Áo anh sút chỉ đường tà
Vợ anh đi chợ, bạn già tới khâu”
(BS Hoàng Văn Nguyễn)


Nhân chuyện nầy làm tôi sực nhớ một chuyện hi hữu:

 Năm 1961 bác sĩ  Leonid Rogozov là bác sĩ duy nhất,  đang làm việc tại vùng Nam cực (Antarctica) . Trong lúc đang làm công tác  thám hiểm, ông lên cơn đau  nặng và nóng sốt. Bác sĩ Rogozov tự khám mình và biết rằng ông bị đau ruột thừa và có thể bị vở ra bất cứ lúc nào ( có thể gây tử vong ). Ông dùng đến lượng thuốc tê nhỏ (Local anesthesia ) và tự giải phẩu cho chính ông. Trong việc mổ nầy có một kỹ sư và nhân viên khí tượng giúp ông một tay.
  ::Ben Trần::


No comments:

Post a Comment